Categorized | HOW TO

เล่าเรื่องร้อยไหมกรวยให้ฟัง SILHOUETTE SOFT

 

 

 

#ไม่น่าเชื่อว่ามีคนสนใจเรื่องการร้อยไหมเยอะ  บางคนอายุ กว่าก็ทำแล้ว ส่วนตัวความจริงแล้วใบหน้าก็เหมาะสมกับการใช้วิธีนี้รวมด้วย แต่คนแต่ละคนอาจจะกลัวจะไม่เท่ากันเนอะ ><        

          วันนี้มาประเดิมด้วย สรุปข้อมูลไหมกรวยสไตล์ ก็เป็นครั้งแรกที่ฝึกทำติได้ แผ่นละ3ชั่วโมงเอง สรุปข้อมูลจากสไลด์บรรยายและข้อมูลกว่าหน้าของงาน โดยมีหมอ ประเทศ เกาหลี สิงค์โปร ไทย มาให้ข้อมูล เราสรุปตามความเห็นส่วนตัวและความรู้เราด้วย เอาที่พวกเราคนไข้เข้าใจจจจจพร้อมแล้วไปป ▶️▶️▶️⁣

▶️ ร้อยไหมคือคำตอบของความอ่อนเยาว์จริงหรือ ? ⁣

ความจริงแล้วการร้อยไหมไม่ใช่เรื่องใหม่อย่างที่เคยบอกไปมันอยู่มานานหลายศตวรรษแล้ว และสิ่งที่ทำได้ก็เหมือนอย่างที่เคยเป็น เพียงแต่ทุกยกทุกสมัยก็จะมีการผลิตวัสดุขึ้นมาใหม่ตามเทคโนโลยีในศตวรรษนั้น เพื่อทำให้ผลการกระชับผิวหน้าตามส่วนต่างๆ อยู่ยาวนานขึ้น ปลอดภัยขึ้น ผลลัพธ์ทำให้คนไข้มีความสุขมากขึ้น

▶️ใครบ้างที่เหมาะกับไหม?

หน้าคล้อย

แก้มห้อย

คาง ชั้น

มีร่องแก้ม ร่องน้ำหมาก

กรอบหน้าไม่ชัด

คิ้วตก

ไขมันบนหน้าหายไป

▶️ใช้เวลาทำ30นาที

ปัจจุบันวัสดุไหมมีผลกระชับรวมถึงกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนอยู่ได้นาน 18-24 เดือน

▶️ร้อยไหม คือ รูปแบบนึงของการยกกระชับใบหน้าโดยไม่ต้องผ่าตัด วัสดุที่ต้องผ่าน ปัจจุบันนิยมใช้วัสดุที่ย่อยสลายได้มากกว่าชนิดที่อยู่ได้ถาวร (ผลิตจากพอลิเมอร์) วัสดุไหมจะถูกสอดเข้าไปใต้ผิวหนังซึ่งจะมีตัวเกี่ยวบริเวณเนื้อเยื่อเกี่ยวพันตามชั้นผิวหนัง และ ถูกดึงขึ้นมาตามทิศทางที่เหมาะสมซึ่งจะทำให้เกิดการอักเสบ (พังผืด)บริเวณรอบๆและ เกิดการสร้างเส้นเลือดใหม่ ส่งผลให้เกิดการกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนผลที่ได้คือใบหน้ายกกระชับอย่างเป็นธรรมชาติทันที และ มีผลอยู่ได้ในระยะเวลาหนึ่ง

▶️ ไหมกรวย หรือ ไหมโคน

คือไหมอีกชนิดที่นิยมใช้ในอเมริกาและอีกประเทศที่นิยมมากๆหนึ่งในนั้น คือ ประเทศเกาหลีใต้ ความพิเศษ คือ ส่วนของกรวยไหมจะทําหน้าทีในการยกกระชับผิวหนังที่หย่อนคล้อยบริเวณใบหน้าโดยส่วนกรวยจะไปจัดเรียงตำแหน่งบริเวณเนื้อเยื่อใต้ผิวใหม่ ( ) หรือ เนื้อเยื่ออ่อน ( ) ด้วยวัสดุที่แข็งแรงคงสภาพได้ดีใต้ผิว ทำให้ผลลัพธ์ค่อนข้างดี และ อยู่ได้ยาวนาน รวมถึงมีความเป็นธรรมชาติยิ่งใช้คู่กับ ระยะยาวกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนชนิดที่ ( ) ⁣เป็นคอลลาเจนชนิดที่มีปริมาณมากที่สุดในร่างกาย

▶️ก่อนจะร้อยไหมต้องรู้ก่อนว่า ?

จากกระบวนการ สิ่งที่เราเห็นได้ง่ายด้วยตา คือ เมื่อผิวเราเริ่มเสื่อมสภาพลง แผ่นไขมันฝ่อบางตัว ผิวเริ่มหย่อนคล้อย แก้มตอบ ตาลึก มิติบนหน้าไม่เหมือนเดิม การเลื่อนตำแหน่งของแผ่นไขมัน ( )⁣ * ยังไม่รวมถึงสิ่งที่เรามองไม่เห็นอีก เพราะความจริง เกิด ชั้น ชั้นหนังกำพร้า ชั้นหนังแท้ ชั้นไขมัน ชั้นกล้ามเนื้อ ชั้นกระดูกสำหรับที่เกาหลีใต้คุณหมอบอกว่ารูปหน้าของเจนนี่ คือที่สุด ทั้งความเต็มของผิวที่มีมิติของใบหน้า และ ความโค้งเว้า เชฟของใบหน้า วัยรุ่นเกาหลี หรือ ผู้หญิงอายุน้อยที่เกาหลีชอบที่สุด

 

▶️ ถ้าเราอยากยกกระชับแบบไม่ผ่าตัดปัจจุบันมี 3 วิธี

  1. .เทคโนโลยีความงาม เลเซอร์ / คลื่นเสียง / คลื่นวิทยุ
  2. .การฉีดสารเติมเต็มประเภท
  3. .ร้อยไหมด้วยวัสดุต่างๆ

การยกกระชับผิวแบบไม่ผ่าตัดเพื่อผลลักธ์ที่ชัดและเป็นธรรมชาติได้ผลดี เหมาะกับความหย่อนคล้อยที่ไม่มาก ริ้วรอยไม่ยับ หลายวิธีสามารถกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ได้เรื่องผิวแน่นเฟิร์มด้วย✳️ คำแนะนำจากแพทย์หลายท่าน การยกกระชับทำหลายวิธีรวมกันให้ผลลัพธ์สูงสุด และ ให้ความเป็นธรรมชาติบนใบหน้ากับเราได้

▶️การร้อยไหม + ฟิลเลอร์

เติม ด้วยฟิลเลอร์ และ ยกผิวที่ ด้วยไหม อันนี้ก็เป็นวิธีเริ่มต้นที่ดีสำหรับคนที่เริ่มเห็นสัญญาณความมีอายุ เราก็จะเริ่มในการดูแลยกกระชับส่วน ดึงเนื้อเยื่อ&แผ่นไขมันจะลาดลงจนคล้อยให้ขึ้นมาอยู่ตำแหน่งเดิมหรือใกล้เคียงเดิม* ยกกระชับต้องดูความสูงโหนกแก้มด้วยว่าเราควรใช้เทคนิคยกไปทิศทางไหน

ร้อยไหม = จัดเรียงตำแหน่ง

เนื้อเยื่อใหม่ที่เห็นชัด&ได้ผลดี

เวลายกกระชับ

คือ บริเวณร่องแก้ม

ฟิลเลอร์ = จะพยุงเส้นเอ็น

ยึดผิวหน้า หากวางถูกที่

หน้าจะดูมีมิติ ยกกระชับ ดูอ่อนเยาว์

▶️ไหมกรวย

1เส้น มี 8 กรวย จะใช้จำนวนกี่เส้นกี่คู่ขึ้นกับความแตกต่างของแต่ละคน

เหนียว หนา แข็งแรง ยืดหยุ่นดี

คงสภาพใต้ผิวดี

ยกกระชับได้หลายจุด

ผลลัพธ์อยู่ยาว เดือน

สร้างคอลลาเจน ให้ผิวฟูกระชับ

ละลายไปเอง

ปลอดภัย

ผลิตจากบริษัท SINCLAIR : USA

นำเข้าโดยบริษัท INTERPHAMA : THAILAND

คหสต. การร้อยไหมกรวย แพทย์ผู้เชี่ยวชาญต้องมีทั้งศาสตร์และ ศิลป์ รวมถึงความแม่นยำในการจัดวางไหมในทุกตำแหน่ง คือ การวางจุดนึงต้องได้ผลลัพธ์กับรูปหน้า สภาพผิว ความคล้อยของคนไข้แต่ละคนเพื่อให้ออกมาธรรมชาติ ไม่ดึงรั้งจนเกินไปและ คนไข้ไม่เกิดอาการบวมนาน รวมถึงคลื่นใต้ผิวที่อาจเกิดได้ก็ควรจะกลับสู่สภาพผิวหนังปกติโดยใช้เวลาไม่กี่เดือน สำคัญให้ผลลัพธ์ยกกระชับผิวในทิศทางที่เหมาะสมกับรูปหน้าคนไข้มากที่สุด และ ผลอยู่ได้ในระยะเวลาพอสมควร

▶️การร้อยไหมกรวย หรือ ไหมโคน

✳️ต้องดูสภาพผิว ความหย่อนคล้อย

✳️จุดที่ต้องการยกกระชับ

✳️โครงสร้างใบหน้าของแต่ละคน

เพื่อเลือกปริมาณจำนวนไหมที่เหมาะสมรวมถึงทิศทางในการดึงไหม เพื่อเกี่ยวเนื้อเยื่อให้อยู่ตำแหน่งที่สูงขึ้นให้ใบหน้าได้รูป โครงหน้าชัด ริ้วรอยดูดีขึ้น คางเหนียงคอเรียบตึงขึ้น ใต้คิ้วยกกระชับตาดูเปิดขึ้น ฯลฯ สำคัญวางในจุดที่สามารถกระตุ้นคอลลาเจนแล้วยกกระชับได้ยาวนานขึ้น

▶️ขั้นตอนการทำ

STEP 1 : เมื่อคุณหมอดีไซน์ตามรูปหน้าเรียบร้อย คนไข้ล้างหน้าทำความสะอาดฆ่าเชื้อผิว คุณหมอก็จะกำหนดตำแหน่ง และ ทำเครื่องหมายในการร้อยไหมกรวย

STEP 2 : ฉีดยาชาในบริเวณตำแหน่งที่จะร้อยไหมกรวยเข้าออก และ ใช้เข็มเบอร์ สร้างรูเปิดผิวหนังไว้

STEP 3 : สอดเข็มด้านนึงผ่านรูเปิดที่ทำไว้จนถึงชั้นเนื้อเยื่อใต้ผิวหนังในระดับความลึกที่กำหนด และร้อยเข็มไปตามแนวเครื่องหมายที่ทำไว้ทุกด้านและ ขยับไหมให้อยู่ในจุดที่ต้องการ

STEP 4 : ตัดปลายเส้นไหมออก และ ซ่อนที่เหลือข้างใต้เนื้อเยื่ออ่อน ทำจนครบทุกเส้น

STEP 5 : แพทย์หลายคนจะใช้เทคนิคเพิ่มในการเติม HA FILLER หลังจากร้อยไหมกรวยเพื่อเสริมมิติบนใบหน้าและ ป้องกันการเคลื่อนของไหมกรวย

❗️จุดที่เราควรกังวลในการร้อยไหมกรวย คหสต. & และ ได้สอบถามผู้ที่เคยทำเนื่องด้วยไหมมีความแข็งแรง หนา เหนียว ถึก ทนกว่าไหมวัสดุอื่นๆ สิ่งที่เกิดขึ้น คือ อาจรู้สึกเจ็บมากกว่า และ ถ้าแพทย์ยังไม่ชำนาญอาจทำให้เกิดการดึงรั้งของไหมที่มากเกินไป ( OVERCORECTION) ส่งผลให้หลังทำบวมนาน และ เกิดคลื่นใต้ผิวหนังเวลาขยับหน้านานกว่าที่ควรจะเป็น เวลาขยับหน้าบางจุดจะรู้สึกตึง หรือ ได้ยินเสียงการขยับของไหม

✳️แพทย์สำคัญ

✳️วัสดุไหมสำคัญ

✳️เทคนิคการวางตำแหน่ง + การใช้วิธีอื่นร่วมกันสำคัญ

✳️การตอบสนองของผิวเราสำคัญ

คหสต. มีโอกาสที่ดีเราทำแน่นอน .. เพราะการผ่าตัดไม่ใช่ทางเลือกในตอนนี้และ จะทำแบบผสมผสานหลายวิธีรวมกัน ยังไงก็แล้วแต่ เกิดขึ้นที่ผิวทั้ง ชั้น ดูแลทุกชั้นผิวด้วยวิธีที่ต่างกันไปเพื่อชะลอวัยแบบยั่งยืน

ข้อมูลไม่จุใจไปตามไปถามกันได้ที่ →⁣

FACEBOOK

IG

WEBSITE

Leave a Reply

You must be logged in to post a comment.

advert

Google

erk-erk.com





BEAUTY MENU

มาคุยกับเอิ๊กได้ที่นี่ทุกวัน ถ้าว่างรีบตอบทุกคำถามค่ะ

INSTAGRAM @wwwerkerkcom

[instagram-feed]

ติดตามบล็อค erk-erk.com อย่างใกล้ชิด

เพียงกรอก Email ตรงนี้เลย

LINE @erk-erk

เพิ่มเพื่อน

Related Sites