Categorized | HOROSCOPE

HOROSCOPE JUN-OCT

ราศีเมถุน

( ราศีแห่งสติปัญญา และความคิดอันฉับไว)

ผู้ที่เกิดวันที่ : 15 มิถุนายน – 12 กรกฎาคม

ธาตุ : ลม ปลายธาตุ
สัญลักษณ์ : คนคู่

คำจำกัดความ : ว่องไว

ดาวที่ควบคุม : ดาวพุธ
ไพ่ประจำราศี : The Lovers
อัญมณี : อะเกต ไข่มุก
พืช : ดอกเล็บมือนาง
สี : สีเขียวอ่อน
อุปนิสัย โดยทั่วไปของชาวราศีเมถุน 

ชาวราศีเมถุนเป็นคนที่พูดเก่ง คล่องแคล่ว เคลื่อนไหวได้รวดเร็ว มีปฏิภาณไหวพริบดี หาใครที่จะมาปะทาคารมได้ยาก ออกจะมุทะลุ แก้สถานการณ์เฉพาะหน้าได้ดี มีสองบุคลิก บางที่ก็ดูเหมือนว่าเงียบเรียบร้อยเหมือนผู้หญิง แต่อีกบุคลิกก็มักจะดูห้าวหาญ บ้าบิ่น กล้าได้กล้าเสียไม่กลัวใครเหมือนดังเช่นผู้ชาย ชอบทำอะไรสองอย่างในเวลาเดียวกัน ชอบพบปะพูดคุยกับผู้คน มีอารมณ์ไม่ค่อยคงที่ เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย ชอบวิพากษ์ วิจารณ์คนอื่น แต่ก็มีเหตุผลและพูดจาได้อย่างยอดเยี่ยม และมีความน่าเชื่อถือมาก เป็นคนที่มีความเป็นกันเอง สนิทสนมเข้ากับคนอื่นได้ง่าย ไม่ชอบการแบ่งชนชั้นวรรณะ กล้าพูดในสิ่งที่คนอื่นไม่กล้าพูด มีชีวิตเพื่อการเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ ตลอดเวลา ไม่ชอบทำอะไรเป็นระยะเวลานาน ไม่ชอบการรอคอย หากคิดทำอะไรก็จะทำในทันที เป็นคนที่โกรธง่ายแต่ก็ลืมง่าย หูเบา และชอบการซุบซิบนินทาเป็นที่สุด 


เมื่อแรกเกิด ชาวราศีเมถุนเป็นเด็กที่ค่อนข้างฉลาดคนหนึ่งเลยทีเดียว เป็นเด็กที่มีพัฒนาการและการเรียนรู้ได้อย่างรวดเร็ว สามารถพูดได้เร็วกว่าเด็กราศีอื่น จึงเป็นที่น่าเอ็นดูของผู้ใหญ่และผู้ที่ได้พบเห็น เมื่อเติบโตใหญ่ขึ้นแล้วเป็นคนช่างเจรจา และเรียนรู้การพูดได้อย่างคล่อง แคล่วคล่อง ชาวราศีนี้สามารถเก็บทุกสิ่งทุกอย่างมาเป็นคำพูดได้อย่างน่าอัศจรรย์ เป็นคนพูดจาได้ไหลลื่น หาเหตุผลหยิบจัดอะไรมาพูดได้เสมอ มักจะชอบค้นหาทุกสิ่งทุกอย่าง เพื่อนำมาเพิ่มเติมสร้างสรรค์ให้กับชีวิต รักการเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ และใส่ใจต่อความก้าวหน้าในชีวิตของตนเอง ดาวพุธเป็นดาวตัวแทนของชาวราศีนี้ เป็นราศีปลายธาตุลม ลมแผ่ว ๆ เดี๋ยวพัดเดี๋ยวก็สงบเงียบ บ่งบอกถึงเป็นคนที่อารมณ์แปรปรวน หวั่นไหวง่าย มักไม่ชอบทำอะไรที่มีกฎเกณฑ์มากนัก มีความเป็นอิสระและชอบการเปลี่ยนแปบลง รักที่จะเดินทางท่องเที่ยวไปในสถานที่ต่าง ๆ ที่คนทั่วไปนิยมไปกัน มีความสุขกับการได้พูดได้คุย และการนินทา หากอยากที่จะพูดก็มักจะพูดออกมาทันที แต่หากว่าอยากจะเงียบก็เงียบไปซะเฉย ๆ เอาแน่เอานอนอะไรไม่ได้ ชาวราศีเมถุนเป็นผู้ครอบครองเรือนภพที่ 3 ของ ลัคนาโลก ซึ่งเป็นเจ้าเรือนภพสหัชชะ ซึ่งหมายถึง การติดต่อ การเจรจา เพื่อนฝูง สังคมการเดินทางระยะใกล้ ดังนั้น ชาวราศีนี้จึงขาดมิได้กับการที่จะต้องติดต่อเจรจากับผู้คนอย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้คนราศีนี้ไม่ชอบเก็บตัว ไม่ได้มีนิสัยรักจา
กกันได้เป็นอย่างดี เขาชอบให้ความช่วยเหลือคนอื่นเพียงแต่ว่า เธอจะช่วยก็ต่อเมื่อเห็นสมควรจะช่วย ไม่ได้คิดจะช่วยใครส่งเดชหรือช่วยไปเสียทุกอย่าง แต่หากว่าใครก็ตามที่ให้ความช่วยเหลือเขาไว้ เขาจะจดจำได้ดี และหาทางตอบแทนอยู่เสมอ 
สาวราศีเมถุนเป็นสาวช้อปปิ้งตัวยงเลยล่ะ หากว่าเธอไม่มีใครเที่ยวด้วย การช้อปปิ้งก็เป็นเหมือนคู่ของเธอเลยทีเดียว ใช้จ่ายได้ไม่ยั้งมือชอบซื้อของทีละมาก ๆ และ ก็ช่างเลือกสรรจริง ๆ ถึงแม้ว่าเธอจะใช้เงินเก่ง แต่เธอก็รู้จักว่าจะซื้อข้าวของที่ไหนที่จะคุ้มค่ากับเงินในกระเป๋าของเธอ สาวเมถุนเป็นคนที่เข้ากับคนง่าย ไม่ได้มองคนที่รูปร่างหน้าตา หากว่าคุณเป็นคนที่สามารถทำให้เธอมีความรู้สึกที่ดี ๆ ด้วยได้ เธอก็พร้อมจะรับคุณเอาไว้พิจารณา เมื่อคุณมีนัดกับเธอแล้วต้องตรงต่อเวลา เพราะสาวคนนี้ไม่ชอบการรอใคร และใจร้อนเป็นที่สุด เธออาจจะไปที่อื่นเลย โดยที่ไม่รอคุณ พอถึงตอนนั้นแล้วก็อย่ามาเสียใจทีหลังก็สายเกินไป สาวคนนี้เฉลียวฉลาด อยากรู้อยากเห็น ช่างสังเกต และขี้สงสัยไปซะทุกอย่าง และชอบสรรหาอะไรแปลก ๆ ใหม่ ๆ มาให้กับตัวเอง มีประสาทว่องไว เข้าใจอะไรได้ง่าย อธิบายความรู้สึกเก่ง ชอบเดินทาง ท่องเที่ยว ชอบช้อปปิ้ง ชอบพูด ชอบเขียน มีความรวดเร็วอย่างกับปรอท ทำอะไรสองอย่างในเวลาเดียวกันได้ดี ชาว ราศีเมถุนเป็นบุคคลสองวิญญาณ เหมือนมีสองคนในร่างเดียวกัน นิสัยบุคลิกซับซ้อนคนยากจะเดาใจเขา ทั้งหนุ่มและสามราศีเมถุนมีนิสัยของทั้งผู้หญิงและผู้ชายแทบจะพอๆ กัน เขาไม่ใช่คนอ่อนไหวมาก อาจจะเซนซิทีฟนิด ๆ แต่ไม่มากขนาดลุกขึ้นมากรีดข้อมือเรียกร้องความยุติธรรม เขาเป็นคนหาทางระบายความเครียดได้ง่ายด้วยการพูดคุย หรือทำโน่นทำนี่ สักพักก็ลืมเรื่องเศร้าไปอย่างปลิดทิ้ง เพราะพวกเขาถูกควบคุมด้วยดาวพุธ ดวงดาวที่เดินวิปริตที่สุด ทำให้นิสัยของพวกเขายากที่จะคาดเดาได้ คนที่เข้าใจเขาจริง ๆ มีน้อยมาก บางครั้งเขาเองยังไม่เข้าใจตัวเองเลย เพราะความรักซับซ้อนสุดหยั่งคาดยิ่งกว่าราศีใด ๆ ทั้งหมด ยกเว้นราศีกันย์กับราศีมีน



ราศีกรกฎ

( ความรักคือความฉลาดที่มาจากหัวใจ ไม่ใช่สมอง)

ผู้ที่เกิดวันที่ : 13 กรกฎาคม – 12 สิงหาคม

ธาตุ : น้ำ ต้นธาตุ

สัญลักษณ์ : ปู

คำจำกัดความ : ครอบครัว
ดาวที่ควบคุม : ดาวจันทร์
ไพ่ประจำราศี : The High Priestess
พืช : เฟื่องฟ้า
อัญมณี : ไข่มุก
สี : สีขาว
อุปนิสัยโดยทั่วไปของชาวราศีกรกฎ

ชาว ราศีกรกฎเป็นคนเรียบง่าย ไม่รีบร้อน หรือกระตือรือร้นเท่าใดนัก จนบางครั้งดูเ

Leave a Reply

You must be logged in to post a comment.

advert

Google

erk-erk.com





BEAUTY MENU

มาคุยกับเอิ๊กได้ที่นี่ทุกวัน ถ้าว่างรีบตอบทุกคำถามค่ะ

INSTAGRAM @wwwerkerkcom

[instagram-feed]

ติดตามบล็อค erk-erk.com อย่างใกล้ชิด

เพียงกรอก Email ตรงนี้เลย

LINE @erk-erk

เพิ่มเพื่อน

Related Sites