Categorized | ERK-ERK

BORN TO BE ERK-ERK

เอิ๊กเป็นคนชอบนอนคุยกับแม่ คุยได้ทุกเรื่องราว นู่นนี่ นั่น หนึ่งในเรื่องที่ชอบฟังแม่ฟุ้ง แม้จะต้องฟังเป็น สิบ เป็นร้อยรอบ ก็มีความสุข เพราะอะไรรู้ไหม .. เพราะเห็นแม่ยิ้มเวลาเล่า .. นั่นก็คือเรื่องราว "สมัยเรายังเป็นเด็กตัวเล็ก ๆ เถียงไม่เก่ง ป้อนข้าวยาก ดีใจกับของเล่นใหม่ ๆ กลัวในสิ่งที่ผู้ใหญ่หลอก ชอบแอบใส่รองเท้าส้นสูง พี่ น้อง เพื่อน ของพ่อ และ แม่ ที่มาจอดไว้หน้าบ้าน ชอบลงไปอยู่ในเครื่องซักผ้า ชอบคุยกับหมา และ อื่น ๆ อีกมากมาย" เป็นเรื่องที่ฟังแล้วมันต้องยิ้ม โดยอัติโนมัติ เป็นเรื่องที่ผ่อนคลาย และ เติมความสุขให้กับหัวใจได้มากที่สุดในชีวิต สำหรับทุกเรื่องราวที่เคยได้ฟังมา ได้เห็นแววตาของแม่เป็นประกาย ( และ เว้าวอนอยู่เล็ก ๆ ว่าอยากได้เด็กตัวเล็ก ๆ คนนั้นคืนมา แทน นังอ้วนแก้มป่องที่นอนฟังอยู่ข้างๆก็เถอะ)

เรื่องราวในวัยเด็ก หนึ่งในนั้นคงไม่พ้น เวลายามที่แม่ท้องโย้ เล่าไปขำไปกับชีวิตสนุกสนานของแม่ และ ผองเพื่อนพยาบาล และตัวเราเองก็คงจะอดถามเรื่องของเราไม่ได้ เช่น แม่จ๋าตอนแม่ท้องหนู " หนูดิ้นไหม? " แล้วถ้าดิ้น " หนูถีบเจ็บรึเปล่า? " ดูปัญญาอ่อนนะแต่เป็นคำถามปกติที่จะได้คำตอบยาวกลับมา 3-4 วา สนุกมาก เห็นแม่ขำจนน้ำตาเล็ด ยิ่งถ้าป้าอยู่ข้าง ๆ จะผสมโรงกันอย่างสนุกสนาน และ คำถามสุดท้ายที่ต้องทำให้มาเล่าในวันนี้ด้วยความที่หลายคนชอบทักว่าเราไม่เหมือนกับพ่อแม่และน้อง .. เก็บมาจากถังขยะรึเปล่า .. หรืออุ้มเด็กผิดมา .. อยากจะบอกว่าจริง ๆ ก็เหมือนทั้งพ่อและแม่ เหมือนแม่มากหน่อย เพียงแต่สังขารคนเราย่อมร่วง และ โรยราตามกาลเวลา ใครเคยเห็นรูปน่าจะพอเดาออกว่าเหมือนมาก .. "โดยเฉพาะแก้มห้อยห้อย" ดังนั้นอย่าสงสัยไป แม่เราตอนสาว ๆ ทั้งหุ่น มือ โครงหน้าคล้ายเรานี่ละ เหมือนกัน
เผื่อว่าเราจะมีลูก .. เื่ผื่อว่า .. ณ ขณะนี้ยังไม่มีผุดขึ้นมาในหัว เราคงต้องถามหาประสบการณ์ตรงจากผู้ใหญ่อย่างแม่ด้วยคำถามสุดท้ายว่า " ตอนแม่มีลูก แม่ดูแลตัวเองอย่างไร อยากได้ลูกเพศหญิงหรือชาย และ เคยคิดไหมว่าลูกต้องออกมาหน้าตาแบบไหน ? " แม่ตอบด้วยความลั่นล้ามาก (ในชีวิตจริงซึ่งเราว่าแม่เราเป็นผู้หญิงคิดบวกในอุดมคติของเราเลย เป็น SUPER WOMAN ที่ประเสริฐสุดในชีวิตเรา เรายังดีได้ไม่เท่าครึ่งของเขาเลย หมายถึงนิสัยนะ)
"แม่จะไม่ด่าว่าร้าย หรือ นินทาใครเลย" .. (ซึ่งข้อนี้ไม่ก็ไม่ค่อยจะสนใจเรื่องคนอื่นอยู่แล้วด้วยธรรมชาติสาวห้าว)
"แม่จะคอยเสาะหาอะไรที่มีประโยชน์ที่สุดทาน พฤติกรรมอะไรไม่ดีแม่จะลด ละ เลิกเพื่อลูกในท้อ

Leave a Reply

You must be logged in to post a comment.

advert

Google

erk-erk.com





BEAUTY MENU

มาคุยกับเอิ๊กได้ที่นี่ทุกวัน ถ้าว่างรีบตอบทุกคำถามค่ะ

INSTAGRAM @wwwerkerkcom

[instagram-feed]

ติดตามบล็อค erk-erk.com อย่างใกล้ชิด

เพียงกรอก Email ตรงนี้เลย

LINE @erk-erk

เพิ่มเพื่อน

Related Sites