Categorized | REVIEW, SKIN

REVIEW น้ำยาทำความสะอาดและให้ความชุ่มชื่นจุดซ่อนเร้น SAUGELLA IdraSerum

“น้องสาว ผิวบอบบาง แพ้ง่าย” ?

 

 

 

 

 

 

เฮ้ยยยยยยย เพิ่งจะรู้ว่าผิวตรงนั้น [ ตรงนั้นหมายถึงอวัยวะเพศที่น่ารักกระจุ๋มกระจิ๋มของผู้หญิง ] นอกจากบอบบางแล้วยังแพ้ง่ายได้เหมือนผิวหน้าผิวกายอีก กับ คำถามที่ได้ยินมาจากแฟนเพจหลังไมค์ อยากจะบอกว่าตอนแรกก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจะดูแลยังไง นอกจากทำความสะอาดด้วย “น้ำเปล่า” อย่างที่เราเข้าใจว่าน้ำเปล่ามักถูกแนะนำโดยแพทย์ เพราะว่าจะทำความสะอาดได้เพียงพอ และ แค่น้ำเปล่าก็พอแล้ว เนื่องจากผิวตรงนั้นบอบบาง

 

แต่ถ้าผิวตรงนั้นบอบบาง เราทำความสะอาดด้วยน้ำเปล่า เหตุใดจึงมีคน มีอาการคัน อับชื้นจนเป็นเชื้อรา ตกขาวเยอะผิดปกติ มีกลิ่นไม่พึงประสงค์ นี่เป็นตัวอย่างอาการที่จะทำให้เห็นภาพ จึงเกิดเป็นคำถามที่ว่า “ถ้าน้ำเปล่า สะอาด และ ดีพอแล้ว ทำไมผู้หญิงหลายคนยังมีสาเหตุนี้เกิดขึ้นได้ คำถามที่เอิ๊กคิดขึ้นเอง หลังจากเคยได้คุยกับหมอว่าเรื่องเหล่านี้เป็นเรื่องปกติ เกิดขึ้นได้บ่อยกับผู้หญิงไทย สาเหตุส่วนใหญ่บางทีก็มาจากกิจกรรมประจำวัน และ อากาศที่ร้อนชื้นของไทย

 

แต่สำหรับคำตอบอื่นก็อาจมีหลายปัจจัยมาก แต่เอิ๊กรู้อยู่อย่างนึงว่า ตัวเองเป็นคนไม่ได้ใช้พวกน้ำยาทำความสะอาดจุดซ่อนเร้นทุกวัน แต่หากช่วงใดมีประจำเดือน ต้องบอกเลยว่ารู้สึกไม่มั่นใจในกลิ่น ในความสะอาด ในความอับชื้น อย่างน้อย บ้านเอิ๊กต้องมีติดไว้ เอิ๊กชอบใช้พวกน้ำล้างจุดซ่อนเร้นที่ซื้อตามร้านขายยา เพราะว่ารู้สึกว่าปลอดภัย กลิ่นหอมไม่แรงเกินไป จนบางครั้งก็มีบางท่านบอกว่าสามารถนำมาล้างหน้าได้ ไม่แน่ใจว่าทำได้หรือไม่ .. ยังไงยังไม่กล้าฟันธงหรือแนะนำ

 

สำหรับคำถามถ้าน้องสาวผิวแพ้ง่ายควรใช้อะไรดี ?

เอิ๊กตอนก่อนยังไม่รู้ว่าแก้ปัญหายังไงก็คงจะแนะนำว่าใช้น้ำเปล่าเถอะ บางทีใช้พวกอะไรล้างมันอาจจะทำให้อาการหนักขึ้น แล้วพึ่งรู้ว่ามีผลิตภัณฑ์สำหรับน้องสาวแพ้ง่ายด้วยเพราะโชคดีที่ทางแบรนด์ SAUGELLA [ซอลเจลล่า] ส่งมาให้ทดสอบและรีวิว ตอนแรกเค้าบอกเป็นเซรั่ม แอบงง น้องเราเดี๋ยวนี้พัฒนามีเซรั่มใช้ทากันได้เลย นึกต่อไป ว่าถ้ามีครีมออกมาให้ใช้ด้วยก็คงดี

 

แบรนด์นี้ต้องบอกว่าเอิ๊กใช้มาก่อนหน้านี้ประมาณ 2 สูตร 1 สูตรที่ใช้ได้ทุกวัน [เผื่อไว้] 2 สูตรลดการสะสมของแบคทีเรีย 2 เท่า เพราะช่วงหลังมา อย่างที่ทุกคนเห็นเอิ๊กออกกำลังกายในฟิตเนสบ่อย กลัวว่ามันอับชื้น และ อาจทำให้เป็นเชื้อรา จึงใช้2สูตรเป็นประจำ ที่เลือกเพราะว่าวันนึงไป MEETING กลับ FANCLUB ถามเขาว่ารู้จักยี่ห้อ SAUGELLA ไหม หรือ น้ำยาล้างจุดซ่อนเร้นที่ขายในร้านขายยา หรือ โรงพยาบาลที่ดังๆ คนชอบใช้ สองคนนี้ตอบพร้อมกันว่าใช้อยู่ ดีมาก ใช้แล้วตกขาวเขาหาย แต่เอิ๊กไม่ได้มีปัญหาตกขาวนะคะ พอฟังแบบนี้เลยไปซื้อมาตามคนอ่าน [ วินาทีที่บลอคเกอร์ตามคนอ่านก็มีนะคะ ] พูดง่ายๆ เราก็เชื่อเพื่อนของเราเสมอมากกว่าโฆษณา 

 

 

วันนี้จะมา REVIEW เจ้าเซรั่มสำหรับน้องสาวตรงนั้น

จุดขาย : คือ ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดและให้ความชุ่มชื้น [24 ชม] กับจุดซ่อนเร้น

สภาพผิวจุดซ่อนเร้น : ผิวแห้ง ผิวบอบบาง ผิวแพ้ง่าย ผิวที่มีการระคายเคือง

ส่วนผสมสำคัญ : สกัดจากธรรมชาติจากใบเสจ ดอกดาวเรือง น้ำนมข้าวโอ๊ต และ maltodextrin

– ใบเสจ ช่วยลดการสะสมของเชื้อแบคทีเรีย และ ช่วยปกป้องอย่างอ่อนโยนต่อต้านอนุมูลอิสระ

– ดอกดาวเรือง ช่วยลดการระคายเคือง 

 น้ำนมข้าวโอ๊ต และ maltodextrin ช่วยให้ผิวเนียน นุ่ม ชุ่มชื้น

วิธีใช้ เขย่าก่อนใช้ หยดเพียง 1-2 หยด ใช้ทำความสะอาดจุดซ่อนเร้น วันละครั้ง ซึ่งหมายความว่าใช้ได้ทุกวัน 

 

มาดูหน้าตาเจ้า IdraSerum กัน

ขวดละประมาณ 100 + บาท สูตรนี้เป็นสูตรใหม่ล่าสุดที่ออกมาจาก 3 สูตรแรก

SAUGELLA IdraSerum สูตรให้ความชุ่มชื้นยาวนาน และ ปกป้อง 24 ชั่วโมง

โดยมีค่า PH ที่เหมาะสมอยู่ที่ 4.5

สีฟ้าSAUGELLA Dermoliquid 

ใช้ได้ทุกวันเป็นอีกตัวที่เอิ๊กมีติดไว้ในห้องน้ำ

ทั้ง 2 สูตรนี้เป็นตระกูล BLUE LINE

น่าจะเป็นตระกูลที่เกิดมาเพื่อใช้ได้ทุกวัน

ใช้ทำความสะอาดภายนอกแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด

ข้อแนะนำ * ไม่ควรทาทิ้งไว้นะคะ

เวลาเปิด เปิดใช้จากด้านบน คือ เปิดฝาที่เป็นทรงแบบนี้ขึ้น หยดนิดเดียวบนฝ่ามือ

น้ำยาจะหนืดเล็กน้อย ไม่ไหลเหลว ทะลัก สิ้นเปลือง ชอบมากอีกจุดตรงนี้

หน้าตาหัวขวดที่ใช้เทน้ำยาออกแบบซูมใกล้ๆ เปิดปิดง่าย ไม่หกเลอะเทอะ

มีลักษณะเป็นน้ำนมตอนบีบออกมามีกลิ่นหอมอ่อนๆ ใช้แล้วมีฟองเล็กน้อยล้างออกง่าย

ล้างสะอาดแต่พอจับผิวน้องสาวแล้วจะรู้สึกนุ่ม แต่เนียนคิดว่าถ้ามีขน55555

คงวัดกันยากหน่อยนะฮับ ส่วนความแห้งไม่แห้งเลยตลอดวัน ผิวนุ่มดี ไม่มีกลิ่นอับตลอดวัน

ขนาดวันนี้เดิน อยู่ในที่ๆร้อนอับทั้งวัน

กลับบ้านผิวจุดนั้นก็นุ่มอยู่ ไม่เหนียว ไม่มีเหงื่อ ชอบมาก สำหรับเอิ๊กนะ

แต่รอยหมองคล้ำนี่ตอบไม่ได้ส่วนนึงถ้าผิวชุ่มชื่น มันจะดูอิ่มเอิม และดูกระจ่างขึ้นได้อยู่แล้ว

เหมือนผิวหน้า ผิวกาย ที่มีความชุ่มชื่นดี ไว้ใช้นานแล้วคงจะบอกได้ค่ะ

ด้านหลังฉลากละเอียด ชัดเจน มีที่มาที่ไป จุดนี้ชอบมาก

สำหรับข้อมูลสำคัญเพิ่มเติมที่อยู่ในฉลาก

  • ปกป้องยาวนาน 24 ชั่วโมง
  • รับรองโดยสูตินรีแพทย์จากอิตาลี
  • ผลิตโดย บ. ร็อตตาฟาร์ม เอส พี เอ ประเทศอิตาลี นำเข้าโดย บ.ร็อตตาฟาร์ม (ประเทศไทย) จำกัด
  • ปริมาณ 100 มล.
  • SAUGELLA IdraSerum เป็นสูตรใหม่อยู่ในกลุ่ม BLUE LINE
ส่วนใหญ่แล้วแบรนด์นี้ขายดีมาก อันดับ 1 ในอิตาลี มีดาราไทยหลายคนใช้มาก จากคำบอกกล่าวของผู้นำเข้า และเอิ๊กเองเคยตกขาวเยอะ เพราะว่ายน้ำ หลายวันติด ในสระไม่สะอาด ไปหาหมอ หมอจ่าย SAUGELLA ATTIVA ขวดสีเขียว สูตรปกป้องเป็นสองเท่า เลยทำให้ตอนนี้ที่บ้าน มีแต่ยี่ห้อนี้ และ แนะนำให้น้องสาวใช้เวลาเขาเป็นประจำเดือน 

ข้อดี : น่าเชื่อถือ / มีการรับรองโดยแพทย์ / Clinically Proven / หาซื้อง่ายมาก / แพคเกจดีตั้งแต่การออกแบบฝาเปิดปิด และ สามารถถ่ายลงขวดที่เล็กกว่าได้เมื่อจำเป็น / มีน้ำหอมน้อยมาก / มีหลายสูตรตอบรับปัญหาของจุดซ่อนเร้นผู้หญิงทุกวัย จนกระทั่งวัยหมดประจำเดือนก็มี ที่สำคัญมีให้กับผิวแพ้ง่าย / มีฉลากที่ชัดเจน ทั้งสรรพคุณ บริษัทนำเข้า เลขที่จดแจ้ง เว็บไซด์ วิธีใช้ ตรงนี้ชอบมากค่ะ 

ข้อเสีย : แพคเกจดูธรรมดา จืดๆ ถ้าเทียบกับสีสันทั่วไปของแบรนด์อื่น / แพงกว่าแบรนด์อื่น แต่ใช้ได้นานกว่า 

ลองใช้ผ้าอนามัยก็ชอบมาก ใช้ช่วงมีประจำเดือน รู้สึกว่าไม่อับชื้น ไม่มีกลิ่น

แต่กาวตรงปีกเหนียวไปหน่อย ดึงออกจาก MY กกน. ยากนิดนึง

ครอบครัว SAUGELLA บางส่วนที่ห้องน้ำคอนโด

รายละเอียดเพิ่มเติมที่ให้ความน่าเชื่อถือ

  •  SAUGELLA ช่วยลดการยึดติดเกาะของเชื้อรา แบคทีเรียที่ก่อให้เกิดอันตรายกับจุดซ่อนเร้น ซึ่งเป็นสาเหตุของการตกขาว คัน ระคายเคือง หรือ มีกลิ่นอับ แต่จะไม่มีผลกับเชื้อแลคโตบาซิลลัสที่มีประโยชน์กับจุดซ่อนเร้น ไม่ทำลายความสมดุลธรรมชาติของอวัยวะเพศผู้หญิง 
  • การแพ้ SAUGELLA พบได้น้อยเพราะซอลเจลล่าผ่านการทดสอบทางผิวหนังว่าอ่อนโยนแม้ผิวที่บอบบาง (hypoallergenic) ใช้ได้แม้ผิวของทารกแรกคลอด แต่ถ้าเป็นหนึ่งในคนส่วนน้อยที่อาจแพ้ส่วนประกอบใด ส่วนประกอบหนึ่งในผลิตภัณฑ์จริงๆ ควรหยุดใช้ อาการจะน้อยลงและหายไป
  • สำหรับกิจกรรมที่มากมายในแต่ละวันของผู้หญิง ที่ก่อให้เกิดเหงื่อ อับ หรือ หลังจากปัสสาวะแล้วไม่มีการซับให้แห้งก็อาจอับชื้นได้ วันนั้นน้ำสะอาดอย่างเดียว อาจไม่พอที่จะล้างทำความสะอาดคราบไขมันและเหงื่อไคลบริเวณจุดซ่อนเร้นได้หมด เพราะบริเวณนี้มีต่อมเหงื่อและต่อมไขมันอยู่ และถ้าไม่รักษาความสะอาดอย่างเพียงพอ ปล่อยให้จุดซ่อนเร้นอับชื้น ก็อาจจะกลายเป็นแหล่งของเชื้อ ซึ่งก่อโรค เจริญเติบโต เพิ่มจำนวนและเป็นสาเหตุของการติดเชื้อบริเวณปากช่องคลอด ทำให้เกิดอาการ คัน ระคายเคือง ตกขาวและทำให้เกิดกลิ่นอับตามมาได้ และถ้าไม่รักษา เชื้ออาจลุกลามไปทั้งอุ้งเชิงกรานและอวัยวะภายในอื่นๆ ได้ 
  • SAUGELLA ไม่รบกวนประสิทธิภาพของยาอื่นๆเวลาหมอจ่ายยามาให้ในขณะที่เรามีปัญหาเกี่ยวกับภายในช่องคลอด เช่น ตกขาว ติดเชื้อ เชื้อราช่องคลอด และยังช่วยเสริมประสิทธิภาพในการรักษา ทำให้คนไข้มีอาการดีเร็วกว่าการใช้ยาเพียงอย่างเดียว และด้วย dosage form ที่มีความหนืดที่เหมาะสม ใช้ปริมาณเพียงเล็กน้อยก็ทำความสะอาดและปกป้องจุดซ่อนเร้นได้เต็มประสิทธิภาพ
  • SAUGELLA จุดเด่นที่แตกต่าง คือ มีสารสกัดจากธรรมชาติ ทำให้มีกลิ่นอ่อนๆ อ่อนโยนและปลอดภัย ยับยั้งเชื้อก่อโรค ช่วยเสริมสร้างการทำงานที่ดีของสมดุลช่องคลอด มีประสิทธิภาพและความปลอดภัยในการใช้ และเป็นที่ยอมรับของสูติ-นารีแพทย์ทั้งในยุโรป และเอเชีย รวมถึงสูตินารีแพทย์ในประเทศไทยมีการใช้ในโรงเรียนแพทย์ โรงพยาบาลรัฐ โรงพยาบาลเอกชนและร้านขายยาชั้นนำทั่วประเทศ 
  • SAUGELLA มีการศึกษาทางคลินิกยืนยัน โดยมีการวัดผลถึงประสิทธิภาพและความปลอดภัยในการใช้ โดยแสดงผลชัดเจนทั้งด้านค่า pH สมดุลของเชื้อจุลชีพภายในช่องคลอด อาการแสดงทางคลินิกและผลการประเมินการรักษาของแพทย์ ว่ามีอาการดีขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ
  • SAUGELLA ผ่านกรรมวิธีการผลิตที่ได้รับการควบคุมด้วยมาตราฐานสูง และ บรรจุภัณฑ์ของซอลเจลล่าทุกขวดมีระบบ safety seal เพื่อให้ผู้ใช้มั่นใจถึงคุณภาพและความปลอดภัย อีกทั้งยังสะดวกในการพกพาและเก็บรักษา
  • SAUGELLA หาซื้อง่าย ทั้งในโรงพยาบาล และร้านขายยาชั้นนำทั่วไป watsons / Boots / Save Drug / Pure/ P&F / Tops supermarket
เป็นอีกแบรนด์ที่เปลี่ยนมาใช้อยู่ 3 สูตรเพราะแฟนคลับแนะนำ
และ หมอให้มาใช้ เนื่องจากอยากใช้ของที่มีคุณภาพ และ ปลอดภัย
และพอได้ทราบว่ามีการวิจัยผล ยิ่งรู้สึกว่าคงไม่เปลี่ยนยี่ห้อ แต่ส่วนตัว
ไม่ได้มีปัญหาเรื่องกลิ่น เรื่องความอับชื้น ก็คงจะใช้แค่เวลาจำเป็น
หรือช่วงที่เป็นประจำเดือน

แบรนด์นี้บอกตรงๆลองใช้ดู เพราะเอิ๊กซื้อใช้เอง 2 สูตรประจำอยู่แล้วในเรื่องความปลอดภัย

ราคาอาจสูงกว่าเจ้าอื่นนิดหน่อย แต่มันหนืดใช้นิดนึง แต่นาน 🙂

XOXO

Leave a Reply

You must be logged in to post a comment.

advert

Google

erk-erk.com





BEAUTY MENU

มาคุยกับเอิ๊กได้ที่นี่ทุกวัน ถ้าว่างรีบตอบทุกคำถามค่ะ

INSTAGRAM @wwwerkerkcom

[instagram-feed]

ติดตามบล็อค erk-erk.com อย่างใกล้ชิด

เพียงกรอก Email ตรงนี้เลย

LINE @erk-erk

เพิ่มเพื่อน

Related Sites