Categorized | BEAUTY, BODY, GLUTATHIONE

REVIEW – เคล็ดลับผิวขาวกระจ่างใส เปล่งประกายออร่า โดยหลากหลายวิธีเพื่อคนอยากขาวโดยเฉพาะ

 

” เคล็ดผิวขาวกระจ่างใสเด้ง เปล่งประกายออร่ากระจาย ราวกับฉีดและอัดกลูต้ามาเป็นกะลามังนี้ “

ได้รับความสนใจอย่างล้นหลาม หลาม หลาม หลาม ต้องขอขอบคุณมาก ณ ที่นี่ด้วย และบทความต่อจากนี้ อาจทำให้ทุกคนผิดหวัง หรือเปลี่ยนความคิด แนวคิดใหม่ เพราะเราจะมาล้วงตับกันให้กระจ่างแจ่มแจ้งกันไปในเรื่องของ ความจริง .. กับ สีผิวที่อาจจะยังไม่มีใครบอกคุณ แต่ erk-erk.com จะบอกคุณเอง



” คิดดูว่าถ้าโลกนี้มีแต่คนผิวขาว โลกมันจะเป็นยังไง ? “

สดใส น่าอยู่ขึ้น เจอแต่คนดี ?

 

เอาละก่อนที่เราจะไปเรื่องกระบวนการ WHITENING สร้างผิวขาวราวเม็ดนุ่น เรามาทำความรู้จักกันก่อนว่า คนที่มีสีผิวอ่อน กับ คนที่มีสีผิวเข้มขึ้นมากหน่อย อะไรทำให้มันเป็นอย่างนั้น ? มันถูกกำหนดด้วยอะไรบ้าง ?

ทำไมต้องรู้ ถ้าไม่รู้แล้วจะไปกิน ไปฉีดกลูต้า ไปลอกได้ไง ? กับแค่เข้าใจว่ามันทำให้ ” ขาว ” สีผิวเราเป็นแบบนี้มาเป็นสิบๆปี วันดีคืนดี นึกจะเปลี่ยนก็เปลี่ยนเคยคิดไหมว่ามันอาจจะอันตรายจนถึงแก่ชีวิต โอเคถ้าไม่เคย วันนี้เราจะได้คิดกัน อย่าเพิ่งเครียดไป คนที่อยากขาวไม่ใช่มีแค่ใครหลายคนหรอก ตัวเอิ๊กเองก็ด้วย หลายคนอาจจะบอกว่า ” เอ็งยังขาวไม่พอเหรอ ? “ ก็เหมือนใครหลายคนแหละ ยังไม่พอใจ ยังรู้สึกว่าคล้ำอยู่ หมองอยู่ และมีคนทักแล้วว่าหมอง ซึ้ง !

 

ส่วนตัวเคยมีประสบการณ์ทานเม็ดกลูต้าตามเน็ต ที่ต้องทานร่วมกับวิตามินซี โห OMG 3 เดือน พีรญาขาวยังกับคนเผือก มันจะวิ๊งปิ๊งปั๊งอะไรขนาดนั้น ช่วงนั้นป่วยไม่ได้ออกจากบ้านเลย 2 เดือน เดินออกมาจากบ้านที ราวกับ ผิวติดนีออน

แต่ช้าก่อน ความฝันที่กลายมาเป็นความจริงก็ได้ค้นพบแล้วว่ามันอยู่กับเราไม่ยั่งยืน เชื่อไหมว่าโดนแดดแค่เพียงนิดเดียว สีผิวเดิมกลับมา และกลับมาคล้ำหนักกว่าเดิม บางคนอาจจะทานต่อ แต่เราที่เราโชคดีมาก เกิดฉุกคิด ว่ามันเป็นเรื่องไม่ปกติ ทำไมโดดแดดไม่มาก ถึงกับมามีผิวคล้ำเสียได้มากกว่าเดิมถึงเพียงนี้ อาทิตย์ที่แล้วออกมาจากบ้านยังสว่างอยู่เลย ทำไมตอนนี้สีผิวมันออกน้ำตาลไหม้ๆแทนๆละ ปกติก็ไม่ได้สีเข้มเท่านี้ ว่าแล้วครั้งเดียวจบ เลิกเลย แล้วก็ไม่เคยกลับไปมองอีก หรือแนะนำต่อให้ใคร และไม่เคยบอกใคร คนที่เข้ามาอ่านเท่านั้นที่จะได้รู้ความจริง ว่าตัวเอิ๊กเองก็เคยสรรหาวิธีเหล่านี้ทำร้ายตัวเองเหมือนกัน

อีกวิธีที่เอิ๊กพยายามเคยทำมาเพราะไม่เคยรู้ว่ามันก็ไม่ค่อยจะดีเท่าไหร่กับการใช้ ” กรดผลไม้ ” ลอกผิว AHA % สูงๆ ทำโดยอ่านตามคำโฆษณา สรรพคุณว่าจะทำให้ผิวขาวขึ้น พริตตี้ใช้กับ ทำแล้วจะสวยอย่างงั้นอย่างงี้ ทาเองโดยทาทิ้งไว้ทั้งคืน ประกฎว่า หนังบางจุดร่อน เจ็บๆ พองๆ ทำหลายครั้งมาก สุดท้ายคิดว่ามันเห็นผลสู้กลูต้าไม่ได้ เลยจบ ยอมรับกับความจริงสีผิวไหนสีผิวนั้น และความจริงที่แถมมาว่า .. จุดน้ำตาล กระ ขึ้นง่ายมาตามแขน ผิวหนัง ผิวหน้า สรุป เราได้รับสิ่งตอบแทนมาคือ “ผิวไวแสง” ยิ่งหน้านี่กลายเป็น “ผิวบาง” ความอันตรายยังไม่จบเพียงเท่านี้ เพราะนี้เป็นการสังเกตุของตัวเองล้วนๆ ไม่เคยอ่านอะไรใดใดทั้งสิ้น ” ข้อมูลน้อยแต่โง่ด้วย “ ถึงทำได้หลายอย่างแบบนี้

 

เรื่องราวของเอิ๊กก็จบไป ทุกวันนี้สีผิวเหมือนโอวัลตินบางบาง ก็โอเค ยอมรับ และ พยายามพอใจ อย่างน้อยก็ยังอยากมีสุขภาพผิวที่ดี แข็งแรง และไม่เป็นโรคที่เกิดจากการกระทำของตัวเอง

 

ก่อนที่จะมีผิวขาวกระจ่างใสแบบไหนที่คุณต้องการเราต้องมาทำความเข้าใจก่อนว่าอะไรเป็นตัวกำหนดสีผิว ?

 

{ ข้อมูลส่วนนี้จะเป็นข้อมูลที่สัมภาษณ์และถอดเทปมาจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางด้านผิวหนัง เลเซอร์ แพทย์ที่เป็นหนึ่งในสมาชิกสมาคมแพทย์ผิวหนังแห่งประเทศไทย กับ วุฒิบัตรในสาขาตจวิทยา (ผิวหนัง) เป็นอาจารย์นักเรียนแพทย์ นักวิชาการ นักวิจัย แพทย์อาสา สำหรับผู้ช่วยศาสตราจารย์แพทย์หญิง รังสิมา วณิชภักดีเดชา แพทย์ผิวหนังเลเซอร์โรงพยาบาลศิริราช และ ที่ปรึกษา ศูนย์ผิวหนังและศัลยกรรมเลเซอร์ระดับสากล ISKY CENTER เพื่อที่เราจะได้รับข้อมูลอย่างถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญโดยตรงที่มีงานวิจัยรองรับมาให้ข้อมูลในการสัมภาษณ์ครั้งนี้ ต้องขอขอบพระคุณมา ณ ที่นี่ด้วยค่ะ }

 

สีผิวคนเรา ขึ้นกับ ” เมลานิน ” หรือเม็ดสีใต้ผิวหนัง ซึ่งหลักๆมีอยู่ 2 ตัวคือ

  1. (eu)melanin เม็ดสีออกน้ำตาล-ดำ (ผิวสองสีมีเยอะ)
  2. (pheo)melanin เม็ดสีออกแดง-น้ำตาล (ผิวขาวมีเยอะ)

และคนเราทุกคนมีเม็ดสีทั้ง 2 ชนิดนี้อยู่ในร่างกาย อยู่ที่ว่าจะมีอะไรมาก หรือ น้อยกว่ากัน

[http://www.udel.edu/biology/Wags/histopage/colorpage/cin/cin.htm]

แล้วเจ้าเมลานินถูกกำหนดจากอะไร ?

  1. กรรมพันธุ์ เชื้อชาติ พูดง่ายๆ พ่อแม่ให้มา
  2. แสงแดด กระตุ้น ให้เม็ดสีเข้มขึ้น
  3. คนป่วย คนไข้ คนกินยาบางประเภท เช่น ตัวเหลืองทานฟักทองเยอะ กินยาบางประเภทตัวออกแดง คนป่วยมะเร็งตัวคล้ำขึ้น

กลไกการเปลี่ยนสีผิว ขาวเป็นดำ ดำเป็นขาว ส่วนมากขาวที่สุดได้เท่าไหน ให้ดูตามผิวหนังที่ไม่โดนแดด – แก้มก้น หน้าท้อง

  1. ใช้แสงแดด – อยากผิวสองสี ผิวแทน ก็ไปอาบแดด สังเกตุเด็กเกิดใหม่สีผิวนึง โดนแดดไปเรื่อยๆโตขึ้นก็สีคล้ำขึ้น
  2. ครีมกันแดด ไม่โดนแดด – อยากขาวขึ้น ทากันแดด เก็บตัวไม่โดนแดดนานพอ EUMELANIN ก็จะกลายเป็น PHEOMELANIN ผิวจึงขาวขึ้นแน่นอน
  3. สื้อผ้า – อยากขาวขึ้น ใส่เสื้อผ้าคลุมมิดชิด ขายาว แขนยาว เมื่อไม่โดนแดดคุณจะขาวขึ้น
  4. ขัดขี้ไคล – อยากขาวขึ้น ขัดชั้นขี้ไคล้ออก เหมือนฝุ่นจับอยู่แล้วเราปัดออกผิวก็ขาวขึ้นแบบธรรมชาติที่เราเป็น
  5. ยาทา ครีมบำรุง – อยากขาวขึ้น ทำขี้ไคลหลุดเร็วขึ้นก็ทาด้วยกรดวิตามินเอ วิตามินซี กรดผลไม้ กรดต่างๆ LACTIC ACID ครีมบำรุงผิว
  6. ยาทายับยั้งกลไลการสร้างเม็ดสี – อยากขาวขึ้น ทาอาร์บูติน ไฮโดรควิโนน ผลค้างเคียงเยอะมาก รอยแดง จุดกระดำๆเกิดขึ้น ภาวะผิวอันตราย อย.ห้ามขายต้องสั่งโดยแพทย์เท่านั้น มักใช้แก้ฝ้า ไมเคิล แจคสัน ใช้สารตัวนี้ทาผิว
  7. ลอกผิว – อยากขาวขึ้นใช้ปรอท กรดเรทิโนอิค ผิวบางลง มีปรอมสะสม ดำง่าย ทางเดินปัสสวะอักเสบ ไตอักเสบ
  8. กลูต้าไทโอน ทา กิน ฉีด – อยากขาวขึ้น ทา กิน ฉีด กลูต้าไทโอน ฉีดได้ผลเร็วสุด ไปยับยั้งการสร้างเม็ดสี EUMELANIN ชั่วคราวและ ขยันสร้างแต่ PHEOMELANIN เลยขาวขึ้น แต่ยังไม่มีงานวิจัยไหนรับรองว่าจะทำให้ปลอดภัยทั้งกิน ฉีด ทา อะไรก็ตามถ้า FDA อเมริกายังไม่ได้รับรองทั่วโลกก็เชื่อได้ว่ามันไม่เป็นที่ยอมรับในระดับสากลเพราะอเมริกาเข้มมาก ทั้งอย.ของไทย และ แพทย์สภาไทยก็ไม่ยอมรับเช่นกัน ที่น่าตกใจกว่านั้นล่าสุด พบกว่า “หนูที่ได้ใช้ในการทดลองเกี่ยวกับกลูต้าไทโอนนั้น” เป็นมะเร็งผิวหนัง  กลูต้าไทโอนจึงไม่สามารถมีงานวิจัยเพื่อการยอมรับได้ให้มาทดลองกับคน เนื่องจากสัตว์กลายเป็นมะเร็ง ทันทีที่เมื่อไหร่หยุด โดนกระตุ้นโดยแสงแดด สีผิวของคุณมันก็จะกลับไปเป็นเหมือนเดิม

สรุป อะไรก็ตามที่มีการผลัดเซลล์ผิวโดยการขัดขี้ไคลให้เกิดขึ้นจะไม่ก่อให้เกิดอันตรายและทำให้ผิวดูขาวใสปลอดภัยอย่างเป็นธรรมชาติ หากใช้ในปริมาณ เวลา ความถี่ที่เหมาะสม แต่ อะไรก็ตามที่ไปเกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนโครงสร้างเม็ดสีผิว เหล่านั้นมักอยู่ในการควบคุมโดยแพทย์ และไม่ปลอดภัย เนื่องจากผิวหนังจะขาวขึ้น แต่เกราะป้องกันผิวจะต่ำลง หากเกิดการกระตุ้นโดยแสงแดด จะนำพาปัญหาผิวมากมายมาไม่รู้จบ โดยเฉพาะ ” มะเร็งผิวหนัง “


เมื่อโดนแดด โดนสิ่งกระตุ้น ทำไมคนเราต้องผิวคล้ำขึ้น ?

เพราะเป็นกลไกการป้องกันตัวของร่างกายจากภัยอันตรายรอบตัว ที่สร้างมาอย่างสมดุลและมีเหตุผล เช่นในคนแอฟริกัน ที่มีเมลานินแบบ EUMELANIN อยู่เยอะก็เพื่อให้ป้องกันแสงแดดที่แผดเผา การมี EUMELANIN เหมือนเป็นการถือร่มให้กับDNAต่อผิวหนัง เพราะเวลาแสงแดดมาโดนผิวหนังเยอะๆ มันสามารถเปลี่ยนผิวหนังเราให้กลายเป็นมะเร็งผิวหนังได้ เพราะฉะนั้นคนที่ผิวคล้ำ ผิวแทน ผิวสองสี ก็เท่ากับว่ามีร่มป้องกัน DNA ป้องกันการเกิดมะเร็งผิวหนังตรงจุดนี้

ดังนั้น เชื้อชาติจึงสร้างสีผิวเรามาให้มีเม็ดสีที่เหมาะสมกับสภาพแวดล้อม ประเทศที่เราอยู่ ฝรั่งทำไมถึงสีผิวเหมือนแอฟริกา คนไทยทำไมถึงมีผิวสองสีเยอะ เราสามารถแบ่งได้ตามสภาพแวดล้อมอากาศและแสงแดดสำคัญที่สุด ฝรั่งเป็นประเทศที่ขาวสุดก็จริง อมชมพูก็จริง แต่เป็นประเทศที่ค้นพบว่าเป็น ” มะเร็งผิวหนังเยอะที่สุดของโลกด้วยเช่นกัน ”  และคนไทยทำไมเจอมะเร็งผิวหนังน้อยกว่าก็เพราะเรามี EUMELANIN เยอะกว่า เกราะป้องกันผิวเราดีกว่า และ แอฟริกัน แทบไม่เคยเจอมะเร็งผิวหนังเลย ผิวขาวยังเหี่ยวง่ายและแก่เร็วกว่า



ดังนั้น การใช้กลูต้ามาเพื่อเปลี่ยนสีผิว โดยการยับยั้งการสร้าง EUMELANIN จะทำให้ผิวเราไวต่อแสงมากขึ้น โอกาสที่จะเกิดมะเร็งผิวหนังมากขึ้น กระ ฝ้า จุดด่างดำบนผิว ถ่ายรูปก็ดูตัวอ้วนกลมกว่าเนื่องจากสว่าง และการฉีดกลูตาไทโอนขนาดสูงเสี่ยงต่อการช็อก ความดันต่ำ หายใจไม่ออก จนถึงขั้นเสียชีวิต และ การที่ได้รับสารกลูต้าไธโอนเป็นเวลานาน ๆ มีผลต่อแร่ธาตุในขบวนการเมตาบอลิซึม และตัวมันเองสามารถกลายเป็นอนุมูลอิสระ มาทำร้ายร่างกายได้ สำคัญไปกว่านั้นจะทำให้เม็ดสีที่จอตาลดลง ทำให้รับแสงได้น้อยลง เสี่ยงต่อการมองเห็นได้ในอนาคต !


 

” บริษัทเครื่องสำอางจึงควรแสดงความรับผิดชอบโดยการพิมพ์ผลเสียของแสงแดดไว้ที่กล่องบรรจุว่า “ผลิตภัณฑ์ทำให้ผิวขาวอาจทำให้เป็นมะเร็งผิวหนัง และทำให้ผิวเหี่ยวแก่เร็ว” เช่นเดียวกับที่ซองบุหรี่มีคำเตือนว่า “การสูบบุหรี่อาจทำให้เป็นมะเร็งปอด และทำให้แก่เร็ว “

 

ประชาชนผู้บริโภคไม่ควรหลงเชื่อโฆษณาที่อ้างว่าสามารถช่วยให้ผิวขาวขึ้น เพราะไม่มีผลิตภัณฑ์ใดที่จะทำให้ผิวขาวขึ้นได้อย่างถาวร ผลิตภัณฑ์ หรือยาอาจจะช่วยได้ชั่วคราว แต่เมื่อหมดฤทธิ์ร่างกายก็จะผลิตเม็ดสีตามปกติ ทั้งนี้การที่ประชาชนในแถบเอเชียมีผิวคล้ำถือเป็นเรื่องที่มีประโยชน์ เพราะสามารถป้องกันแสงอัลตราไวโอเลตจากแสงอาทิตย์ได้ ทำให้โอกาสการเกิดมะเร็งผิวหนังน้อยกว่าคนผิวขาว จึงไม่ควรมีค่านิยมที่ผิดในการเปลี่ยนสีผิวให้ขาวผิดธรรมชาติ

ล่าสุดกระทรวงสาธารณสุขได้มีระเบียบออกมาห้ามไม่ให้แพทย์ใช้การรักษาด้วยวิธีนี้ ทำให้ประชาชนที่มีความเชื่อว่าฉีดแล้วจะขาวไปฉีดกับผู้ที่ไม่ใช่บุคลากรทาง การแพทย์ ดังเช่นที่เป็นข่าวในวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2553 นี้ และยังมีการขายทาง internet มาก มาย จึงขอนำเรื่องนี้มาเล่าให้ฟังอีกครั้ง และสามารถดูรายละเอียดที่ทางสมาคมแพทย์ผิวหนังแห่งประเทศไทยที่ได้เคยพูดไป แล้วเมื่อ 26 กุมภาพันธ์ 2552 และ 19 ธันวาคม2552 ทาง VDO clip ในเว็ปนี้ http://www.dst.or.th/vdo_p.php

{ เป็นข้อความบทความที่สมาคมแพทย์ผิวหนังได้บอกไว้ }

http://www.dst.or.th/news_details.php?news_id=62&news_type=oth

 

ทั้งหมดเป็นเหตุผลที่ชาตินี้เอิ๊กจะเลิกมองวิธีการขาวโดยการไปยุ่งกับการสร้างเม็ดสีใต้ผิวหนังโดยเด็ดขาว

เอิ๊กเป็นคนนึงที่เคยโดนแดดจนสีผิวเปลี่ยน นี่ปรับให้ขาวขึ้นแล้วได้ประมาณนี้ รุ่นพี่เรียก “เขมร”

แต่สุดท้ายแล้วเมื่อดูแลตัวเอง

กางร่ม หลบแดด ทากันแดด ขัดขี้ไคล้โดยกรดผลไม้อย่างมะขามเปียก

ทุกอย่างก็กลับมาสู่ภาวะปกติที่ตนเองสามารถเป็นได้ และ ปลอดภัยค่ะ

ขออุทิศบุญกุศลบทความนี้ให้กับ เทวดา  ของครอบครัวของผู้ช่วยศาสตราจารย์แพทย์หญิงรังสิมา วณิชภักดีเดชา

และ ครอบครัวอันเป็นที่รักยิ่งของเอิ๊กเอง รวมถึงคนที่เห็นบทความนี่มีประโยชน์แล้วแชร์ต่อเพื่อให้เกิดวามเข้าใจที่ถูกต้อง และมีชีวิตที่ดูดี สวยหล่อ แบบปลอดภัยค่ะ

 

 

 

 

 

 

XOXO

อาทิตย์หน้าเจอกันเรามีกิจกรรมแจกครีมบำรุงผสมพิเศษเพื่อผิวคุณคนเดียวโดยเฉพาะ และ เลเซอร์ตามปัญหาผิว 1 ครั้ง คนเป็นหลุมสิว กระ ห้ามพลาด

 

 

 

 

10 Responses to “REVIEW – เคล็ดลับผิวขาวกระจ่างใส เปล่งประกายออร่า โดยหลากหลายวิธีเพื่อคนอยากขาวโดยเฉพาะ”

  1. jaohhyde says:

    เป็นบทความที่ดีมากค่ะพี่เอิ๊ก ดูแลผิวให้สุขภาพดีก็ดูสวยได้แล้วเนอะ ^^

  2. Parn PPP says:

    ขอบคุณมากๆค่า ข้อมูลมีสาระและประโยชน์มากมาย >3<

  3. fah says:

    ผิวแห้งมากๆ เหี่ยวก่อนวัยทำไงดีค่ะ

  4. erk-erk says:

    บำรุงเยอะๆๆค่ะ

  5. อาร์ม says:

    พูดได้ดีมากค่ะ ชอบลักษณะการเขียนและประเด็นความคิด จะติดตามต่อๆไปนะคะ

  6. ploy says:

    พี่เอิ๊กค่ะหนูชื่อน้องพลอยอายุ18ปีแล้วค่ะ

    หนูชอบการแต่งหน้าทุกอย่างที่มีคลิปทั้งหมดหนูติดตามพี่ทุกวันดูทุกคืนเลยค่ะ

    หนูขอถามพี่เอิ๊กหน่อยได้มัยค่ะคือหนูอยากขาวแต่ไม่กล้าสั่งครีมในเน็ตมาใช้ค่ะกลัวพี่เอิ๊กมีครีมตัวไหนแนะนำ

    มัยค่ะ

    รอคำตอบทุกวันนะค่ะ

  7. Anonymous says:

    ข้อมูลมีประโยชน์มากคะเพิ้ลๆแนะนำให้ไปฉีดหลายคนแล้ว แต่ยังลังเลอยู่ เลยมาหาข้อมูล พอมาเจอข้อมูลนี้เลยเปลี่ยนใจมาสวยแบบ _ธรรมชาติดีกว่าคะ ขอให้ได้บุญเยอะๆนะคะ ขอบคุณคะ

  8. erk-erk says:

    EUCERIN เซ็ท WHITE ค่ะ

Trackbacks/Pingbacks


Leave a Reply

You must be logged in to post a comment.

advert

Google

erk-erk.com





BEAUTY MENU

มาคุยกับเอิ๊กได้ที่นี่ทุกวัน ถ้าว่างรีบตอบทุกคำถามค่ะ

INSTAGRAM @wwwerkerkcom

[instagram-feed]

ติดตามบล็อค erk-erk.com อย่างใกล้ชิด

เพียงกรอก Email ตรงนี้เลย

LINE @erk-erk

เพิ่มเพื่อน

Related Sites