BEAUTY TALK – อยากหน้าเรียวทำยังไงได้บ้าง ? V-SHAPE

เอิ๊กเป็นคนนึงที่อยากให้หน้าดูเล็กลงกว่านี้ เพราะมีความรู้สึกมั่นใจเวลาหันหน้าตรงๆถ่ายรูป ไม่ต้องก้ม ไม่ต้องเอียง 45 องศาเพื่อให้ได้มุมที่หน้าดูเรียว แต่ความจริงแค่มุมนั้นที่ทำให้เราดูดี พอเจอตัวจริง หงาย ผ่างผ่าง ถ้าพูดถึงหน้าเรียวจะนึกถึงประเทศอะไรเป็นประเทศแรก คงไม่ใช่ประเทศไทย เพราะประเทศไทยจะเป็นประเทศที่ผู้คนมีรูปหน้าคมชัด ชัดเจน ผิวเข้ม หน้ามีมุมช่วงกล้ามเนื้อชัดเจน ถ้าพูดถึงหน้าเรียวมากสุดน่าจะเป็นเกาหลี ประเทศเกาหลีรูปหน้าจะคล้ายกัน นอกจากผิวที่ขาวธรรมชาติ ยังไม่โครงหน้าเป็น V-SHAPE รูปหน้า สามเหลี่ยมคว่ำซะส่วนใหญ่ ผิดกับคนไทยที่มักบอกเสมอว่า ” หน้ารูปไข่เป็นไปหน้าที่สวยที่สุด ” แต่ถ้าต้องแปลงร่างจากหน้ากลมบ๊อก ไปยังใบหน้าที่ดูสามเหลี่ยมแก้มตอบ นั่นคงไม่ใช่คำตอบที่เอิ๊กต้องการอย่างแน่ เพราะ .. สุดท้ายแล้ว ตัวตนเราอยู่ไหน ขอพอดีๆ หันหน้าสู้กล้องตรงๆแบบมั่นใจก็พอ

วันนี้ได้รับเกียรติจาก นายแพทย์ อนิรุจ ทองวัฒน์ เจ้าของ THE KLINIQUE ที่มี 10 สาขาทั่วกรุงเทพมาพูดให้เราฟังว่า การทำหน้าเรียว ไม่ใช่ทุกคนจะทำวิธีเดียวกันหมด ต้องดูรูปหน้า อายุ ความหย่อนคล้อยของชั้นผิวหนัง ไขมัน กล้ามเนื้อ กระดูก และ สามารถใช้วิธีอะไรทำให้มันเป็นแบบนั้นได้บ้าง

เท่าที่พบตัวจริงคุณหมอสังเกตุได้ว่าคุณหมอจะรูปหน้าใกล้สามเหลี่ยมมาก ผิวพรรณขาวละเอียด พยายามซูมรูขุมขนไม่เห็น หน้าเด็กมาก เพราะอายุยังน้อย ยังไม่เข้าเลข 3 ด้วยซ้ำ คุณหมอทำงานตั้งแต่ยังเด็กสมัยเรียนจบใหม่ๆและบินไปเรียนต่อวิทยาการทางด้านผิวพรรณ เลเซอร์  และคุณหมอค่อนข้างชอบสไตล์เกาหลีเป็นพิเศาเราเลยมาลองสัมภาษณ์ดูว่าถ้า หมอที่ชอบปรับรูปหน้าคนให้ยกกระชับได้รูปทรงแบบสไตล์เกาหลี + โหงวเฮ้ง จะมีมุมมองในการออกแบบรูปหน้าคนแต่ละแบบยังไงบ้าง

* การทำอะไรที่เกี่ยวกับใบหน้า อยากให้เพื่อนๆทุกคนหาข้อมูลให้มากพอ อย่างที่คุณหมอหลายท่านบอกเสมอ หาให้ละเอียดก่อนจะเริ่มลงมือเปลี่ยนแปลงบางสิ่งบางอย่างลงบนใบหน้าตัวเอง แม้จะไม่ได้เป็นการทำศัลยกรรม ก็ยังต้องมีการดูแลเป็นพิเศษเช่นกัน ถามให้ลึก ถามให้ซึ้ง ถ้าคุณหมอเป็นมีจรรยาบรรณในวิชาชีพ คุณหมอจะยินดีที่จะบอกตามตรง เหมืือนกับที่เอิ๊กพยายามจะบอกทุกคนเสมอนะคะ

<3

Leave a Reply

You must be logged in to post a comment.

advert

Google

erk-erk.com





BEAUTY MENU

มาคุยกับเอิ๊กได้ที่นี่ทุกวัน ถ้าว่างรีบตอบทุกคำถามค่ะ

INSTAGRAM @wwwerkerkcom

[instagram-feed]

ติดตามบล็อค erk-erk.com อย่างใกล้ชิด

เพียงกรอก Email ตรงนี้เลย

LINE @erk-erk

เพิ่มเพื่อน

Related Sites