Categorized | HOW TO, REVIEW

REVIEW BEAUTYLABO & HOW TO ทำสีผมแบบโฟมด้วยตัวเอง :)

วันนี้มารีวิวการเปลี่ยนสีผมแบบโฟมจากแบรนด์ BEAUTY LABO 2 กระป๋องหน้าตาละม้ายคล้ายไอติมนี้มาจากแบรนด์นะคะ วางขายที่ WATSONS บางทีเห็นช่วงโปรโมชั่น 300 บาท ต้นกำเนิดจากประเทศญี่ปุ่น เอิ๊กใช้มาหลายยี่ห้อละ แต่รอบนี้พิเศษหน่อย เอิ๊กใช้ 2 สีผสมกันดู ได้ผมสีเข้มออกมาเหมือนข้างกระป๋องเลย

มาดูวิธีการทำกันค่ะ

อุปกรณ์ในกระป๋องไอติมเปลี่ยนสีผม BEAUTYLABO มีอะไรบ้าง เดี๋ยวจะบรรยายให้ฟังทีละตัวหลังจากที่ลงมือเปลี่ยนสีผมด้วยตัวเองเสร็จแล้ว หลังๆเปลี่ยนด้วยโฟมตลอด เพราะคิดว่าง่ายดี คุ้ม ประหยัดเวลา ยิ่งสระสียิ่งอ่อน ยิ่งสวยขึ้น แต่การเปลี่ยนสีผมทุกครั้ง ก็ต้องบำรุงเพิ่มเติมตลอดด้วยเช่นกันค่ะ <3

ภายในอุปกรณ์มีทั้งหมด 6 ชิ้นด้วยกัน ผมยาวบางคนกล่องเดียวก็พอค่อนข้างคุ้มมาก แต่ผมเอิ๊กหนาและยาวมากเพราะทำกับคลิปผมยาวตัวเองด้วย เลยใช้สองกล่องผสมกัน สีออกมาเหมือนเหลือบๆ ไฮไลท์เลย :p

อุปกรณ์ชิ้นที่ 1 คือ กระป๋องทรงไอติมโคนนี่ละค่ะ เมื่อลอกพลาสติกน่ารักๆออกมาจะได้รูปร่างหน้าตาแบบนี้ กระป๋องไอติมน่ารักอันนี้จะเป็นตัวใช้ผสมสี และเขย่าให้ส่วนผสมเข้ากัน เพื่อให้เกิดเป็นโฟมในที่สุด ง่ายมากกกกกกกกกกก 

อุปกรณ์ชิ้นที่ 2 เป็นผงสี ที่เราเลือกไว้ ให้เทจนหมดซองลงในกระป๋องไอติมเพื่อใช้ผสมกับน้ำยาที่มีมาให้


อุปกรณ์ชิ้นที่ 3 น้ำยาดีเวลลอปเปอร์ ที่ช่วยทำให้สีซึมติดที่เกล็ดผมของเรา เราจะเทลงไปผสมกับผงสีที่เราได้เทลงไปก่อนหน้า แล้วปิดฝากระป๋องไอติมให้สนิท เขย่าขึ้นลง 30 ที ในแนวตั้ง แนะนำให้ทำสีผมแบบโฟมนี้ในที่โล่ง และ อย่าสูดดมใกล้ๆนะคะ 🙂

อุปกรณ์ชิ้นที่ 4 ครีมบำรุงผมหลังทำสี ใส่หลังจากล้างสีผมด้วยแชมพูซัก 2 รอบจนน้ำใสสะอาด ตามด้วยครีมนวดและซับให้แห้งเรียบร้อยแล้ว เราจะชโลมครีมบำรุงหลังทำสีทิ้งไว้โดยไม่ต้องล้างออก ลูบเบาๆลงบนเส้นผมให้ทั่วแล้วจัดแต่งทรงตามต้องการได้เลย

อุปกรณ์ชิ้นที่ 5 ถุงมือยาง ค่อนข้างหนา และ แข็งแรง กว่าทุกเจ้าที่เคยลองมา เอาไว้ใส่ก่อนเริ่มทำสีผมให้เรียบร้อย ดังนั้นอย่ากังวลสีจะทะลุติดมือ และถ้าเกิดสีติดสามารถล้างออกได้ง่ายมากค่ะ

อุปกรณ์ชิ้นที่ 6 ฉลากภาษาไทย เข้าใจง่าย และควรดูคลิปที่เอิ๊กทำประกอบ สีผมจะสม่ำเสมอแม้โคนดำงอกยาวไม่ใช่ปัญหา ควรทำตั้งแต่ด้านบนลงมาด้านล่าง จะดีที่สุด สีผมติดสวยสุด

อุปกรณ์ที่ให้มาค่อนข้างคุ้มค่าคุ้มราคา สีผมที่ออกจากการที่ใช้สี CARAMELISEE + FRENCH CHOCOLATE ก็ได้ออกมาเป็นน้ำตาลเข้มเหลือบทองเหลืองตามข้างกระป๋องเลย 

เรียงจากบนลงล่าง

ภาพBEFOREแรกเป็นโคนผมที่งอกขึ้นมาเกือบ 10 เซนติเมตร

ภาพBEFOREสองเป็นภาพสีผมก่อนทำเป็นสีส้มแอพริคอทอ่อนมากต่างจากโคน

ภาพAFTERหลังทำใช้2สีจากBEAUTYLABOผสมกันอย่างที่บอกได้สีผมสม่ำเสมอกันทั้งหัวเลย

สีผมเก่าเราค่อนข้างขับผิวให้ผ่องมากสี sweet apricot ส่วนสีใหม่รู้สึกว่าหน้าเด็กลง และ หน้าใสขึ้น ไม่ต้องแต่งหน้าก็ดูสดใส เพราะสีผมเข้มจะขับผิวเช่นกัน

COOL : แพคเกจน่ารักเห็นแล้วสะดุดตา / วิธีการทำง่ายขั้นตอนไม่เยอะ / ราคาไม่แพงค่อนข้างคุ้ม / หาซื้อง่าย / ทำด้วยตัวเองได้ / ประหยัดเวลาด้วยเพราะทำได้ที่บ้าน / สีใกล้เคียงกับกล่อง ทั้งนี้ขึ้นกับสีผมเดิมด้วยค่ะ / ส่วนตัวผมไม่เสีย / สีผมสม่ำเสมอทั้งหัวถูกใจค่ะ / สีไม่ให้เลือกหลากหลายสามารถผสมกันได้ตามใจชอบค่ะ

RECOMMENDATION : ไม่ควรสูดดมใกล้ๆ ควรทำที่อากาศถ่ายเท/ ไม่ควรให้โดนผิวหนังนอกบริเวณศีรษะอาจแสบคันหรือระคายเคืองได้ / ควรเทสหลังใบหู หรือ ท้องแขนก่อน 24 ชั่วโมง / บำรุงเพิ่มหลังทำเพื่อสุขภาพผมที่ดีขึ้นค่ะ

การทำสีผมทุกครั้งต้องบำรุงให้มาก และ สม่ำเสมอค่ะ 🙂 และการสระผมอาจทำให้ประกายสีผมอ่อนลง หรือ สีเปลี่ยนไปได้ ไม่ว่าจะทำสีผมแบบไหน ที่ไหน ชนิดไหน รวมถึงการโดนแดดของเส้นผมด้วยค่ะ 🙂

วันนี้ลาไปก่อน อย่าลืมเอาฮาวทูที่ทำให้ดูไปใช้กัน จะได้สีที่สม่ำเสมอทั่วทั้งศีรษะค่ะ

หลังทำ 14 วัน

<3

XOXO

Leave a Reply

You must be logged in to post a comment.

advert

Google

erk-erk.com





BEAUTY MENU

มาคุยกับเอิ๊กได้ที่นี่ทุกวัน ถ้าว่างรีบตอบทุกคำถามค่ะ

INSTAGRAM @wwwerkerkcom

[instagram-feed]

ติดตามบล็อค erk-erk.com อย่างใกล้ชิด

เพียงกรอก Email ตรงนี้เลย

LINE @erk-erk

เพิ่มเพื่อน

Related Sites