Categorized | ACNE, BEAUTY TECHNOLOGY, FACE, LASER

GET THE RIGHT START ! : VBEAM ลบรอยแดง รอยสิวแดง แผลเป็นกวนใจให้ฉันที

“คนไข้กลุ่มที่โรงพยาบาลคาดหวัง คือคนไข้ที่อยากจะศึกษาข้อมูลอยากจริงจังก่อนที่จะทำการรักษา ไม่จำเป็นต้องมาทำกับเรา แค่อยากให้ศึกษาก่อนจะไปทำ หมอที่จะรักษาเป็นใคร คลินิคเป็นยังไง มีคนทำแล้วตกลงเวิร์คไม่เวิร์ค “

ผู้ช่วยศาสตราจารย์แพทย์หญิง รังสิมา วณิชภักดีเดชา

จากคำกล่าวของคุณหมอผู้ที่ซึ่งเป็นทั้งผู้ช่วยศาสตร์จารย์แพทย์หญิงและอาจารย์หมอของรพ.ศิริราช ทำให้วันนี้เรารู้สึกว่าเราเดินมาถูกทางแล้ว นานๆทีเราจะมีคุณหมอที่อยากจะให้เวลาเพื่อให้ข้อมูลกับเราไปด้วยแม้ว่าเรายังไม่ได้รักษาก็ตาม และหรือถ้าเราตัดสินใจเริ่มโปรแกรมที่เราต้องการจะรักษา เราจะได้มีส่วนร่วมในการเข้าใจรายละเอียดที่ถูกต้อง ว่าตกลงฉันทำอะไรลงไป เพื่ออะไร ได้ผลจะออกมาประมาณไหน ส่วนตัวเราจะได้คำตอบเรื่องผลลัพธ์อยู่ก่อนจะพบคุณหมอแล้ว เพราะชอบหาข้อมูลในเน็ตอ่านเองตลอด และคุณหมอทุกท่านที่พบในทุกวันนี้ก็มีลูกค้าเป็นจำนวนมาก อาจไม่มีเวลาพอที่จะตอบข้อสงสัยของเรา และในวันข้างหน้า ณ ที่แห่งนี้ ก็ไม่อยากจะสืบว่าคนไข้จะต้องไหลมาอย่างแน่นอนเพราะความแตกต่างและความใส่ใจรายละเอียดของทั้งคลินิคและลูกค้า ถึงวันนั้นคุณหมอจะยังมีเวลาให้เราเยอะๆอยู่ไหมน้อ

วันนี้มีโอกาสที่มาเป็นคนไข้ที่จะมาใช้บริการเลเซอร์ อันที่จริงคุณหมอไม่ได้แนะนำให้ทำเลเซอร์ แนะนำให้ทายาเท่านั้น รอเวลาให้ดีขึ้น แต่รอยแดงเยอะเหลือเกิน ไหนๆมาแล้วก็เลยมาขออนุญาตคุณหมอขอเก็บข้อมูลในการทำเลเซอร์ของตัวเองด้วยเลย เพื่อคนอ่านที่ติดตาม erk-erk.com ทุกคนที่กำลังมีปัญหาผิวทั้งหญิงและชาย เพื่อตัวเราเองที่จะได้กลับมาอ่านเวลาเรามีปัญหาเดิมๆซ้ำๆเกิดขึ้นมาอีก หรือมีปัญหามากกว่านี้ เราจะมีคลังข้อมูลตรงนี้ไว้เป็นอีกหนึ่งทางเลือกก่อนจะตัดสินใจทำอะไรกับผิวพรรณลงไป


วันนี้จะมาว่ากับด้วยเลเซอร์กับการแก้ปัญหาผิวพรรณอย่างเร่งด่วน

” เลเซอร์มีหลายชนิดมากควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนทุกครั้ง และเลือกการรักษาให้เหมาะกับวิธีการชีวิตตัวเอง เลเซอร์บางชนิดมีแผล บางชนิดไม่มีแผล มีแผลให้ผลลัพธ์ดีกว่า ไม่มีแผลให้ผลลัพธ์ช้ากว่า แต่เลเซอร์ชนิดที่มีแผลอาจมีผลข้างเคียงมากกว่า

ถ้าชีวิตเราเป็นคนธรรมดาไม่อายที่จะมีแผลก็เลือกแบบมีแผลเราจะเห็นผลที่ชัดเจนเสียเงินครั้งเดียวผลลัพธ์จะชัดเจนมาก ถ้าเราเป็นดาราหน้ามีแผลไม่ได้ก็จงค่อยๆมาทำแบบไม่มีแผลและค่อยเป็นค่อยไป และคนที่มีแผลจะต้องเป็นคนที่ดูแลตัวเองดีระมัดระวังเป็นพิเศษ เพื่อให้แผลนั้นค่อยๆหายไปอย่างสมบูรณ์โดยที่เราไม่ไปถูก ไปโดน ไปทำให้มันแย่ก่อนที่มันจะหาย

ข้อดี แน่นอน หายไว รวดเร็ว ไม่มีแผล กลับบ้านได้ ใช้ชีวิตได้ตามปกติ ไปสวยมาไม่มีใครรู้ ระยะยาวผิวแข็งแรงขึ้น

ข้อเสีย ค่าใช้จ่ายสูงตามระดับความสามารถของตัวเลเซอร์ ต้องดูแลถนอมหลังทำอย่างดี อย่าโดนแดดโดยตรงช่วงแรก ผิวหน้าจะบอบบางเป็นพิเศษ


ตอนนี้มีปัญหาสิวลุกลามบริเวณเดิม หน้าผาก ข้างแก้ม และแผลเป็นจากสิวเนื่องมากจากการกด แกะ บีบ เค้น ของตัวเอง B) (หล่อมากกล้ายอมรับ)

ชนิดเลเซอร์ : VBEAM

แก้ปัญหาผิว : รอยแดง จุดแดง แผลเป็น เส้นเลือด ปานแดง และสิว

 

สืบเนื่องจากสัปดาห์ก่อนเราวิเคราะห์สภาพผิวอย่างละเอียดถึงปัญหาที่เกิดขึ้นแล้วอาจจะเกิดขึ้นได้ในอนาคต CLICK เพื่อเป็นโอกาสในการหาทางป้องกัน และแก้ไขแต่เริ่มต้น เป็นทีละขั้นตอนไปอย่างค่อยไปค่อยไป

ผลการวิเคราะห์สันนิษฐานออกมาว่า “ สิวบนใบหน้าเอิ๊กอาจจะเกิดจาก Hair Care Product ที่ใช้อยู่ทุกวันนี้ ทุกตัวหรือตัวไหนตัวหนึ่งส่งผลต่อปฏิกิริยาบนหน้าได้ ไม่ว่าจะเป็น ยาสระผม ครีมนวดผม ทรีทเมนท์ ครีมเปลี่ยนสีผม ฯลฯ “ ซึ่งยังไม่ฟันธงแน่ชัด แต่คุณหมอดูจากทิศทางการขึ้นของสิว เวลาเราปล่อยผม สิวจะขึ้นบริเวณหน้าผาก และข้างแก้มเป็นส่วนใหญ่ มาไม่หยุดหย่อน เพราะเวลาเหงื่อออกเคมีพวกนี้จะลอกหลุดมาโดนใบหน้าและแผ่นหลังเราได้ เกิดมาไม่เคยมีสิวที่หน้าผาก ข้างแก้ม และหลังเยอะแบบนี้เลย ( ตัวเองก็เดาไปตุตะทุกอย่างที่กินที่ใช้ แพ้น้ำ แพ้ฝุ่นบ้าง แต่พอคุณหมอพูดมาก็อาจเป็นไปได้ รอดูต่อไป )


ว่าแล้วก็เข้าห้องเลเซอร์ส่วนตัว ป้ายไฟด้านหน้าห้องก็จะขึ้นเตือนบุคคลภายนอกว่ามีคนอยู่

ทดลองเปิดไฟสีฟ้าจากIPADส่วนตัวที่มีให้ในห้อง เปิดได้หลายสีมาก รอบหน้าจะจัดเต็มทุกสี 😀

นอนไปถามคุณหมอไปหนูจะเห็นผลว่ามันดีขึ้นกี่วันคะ คุณหมอตอบแบบไม่ให้ความหวังเลย 2 อาทิตย์ ฮา ปกตินึกว่า 3 วัน ความเป็นจริงแล้วเราจะเห็นแผลที่เฟอะดีขึ้นหลังจากทำทันที มันจะดูนุ่มนวลขึ้น และเหมือนหัวสิวจะแตกตัวไป ของเอิ๊กได้รับการทำความสะอาดใบหน้าก่อน > สวมหมวก > คุณหมอตั้งค่าเครื่องเลเซอร์ > เลือกหัวเลเซอร์ของเอิ๊กคุณหมอบอก 7 mm กำลังดี สงสัยสิวหัวใหญ่ ฮี่ฮี่ > และสวมแว่นกันแสงจากเลเซอร์เพราะอันตรายนะคะ

คำถามสุดท้ายจาก เจ้าหนูจำไม ชอบถามตอนเรียนก็ถามอาจารย์มากๆ ตอนอบรมก็ถาม ถามตลอดไม่รู้จะถาม

“หนูเห็นว่าที่อื่นเลเซอร์เขาเครื่องละหลายล้านเลย ของคุณหมอแพงไหมคะ 55555 คุณหมอตอบว่าแพงค่ะ เหตุผลที่เครื่องเลเซอร์ที่เราใช้มีราคาแพงก็เพราะว่า เราเลือกเครื่องเลเซอร์บนพื้นฐานที่มีงานวิจัยรองรับว่าดี และเหมาะกับผิวคนไทยที่สุด เครื่องบางเครื่องอาจได้ผล 60% 70% ขึ้นไป เพราะต้องทำหลายครั้ง แล้วแต่ตัว แต่หมอจะบอกคนไข้ก่อนเสมอ ”

โอเค สบายใจมากตอนนี้ พร้อมทำค่ะ

แล้ว VBEAM ก็ถูกปล่อยเป็น SHOT ทีละตึก ตึก ตึก ตึก จนครบสะดุ้งเล็กน้อยทุกตึก !

ผลลัพธ์ก่อน – หลังยิง VBEAM มันจะบวมแดง แต่พอตื่นมาอีกวันรอยบวมจะหายและแผลดีขึ้นมาก

เอิ๊กกับเมย์จะได้ยามาคนละชุดกัน เมย์เป็นน้อยได้มาตอนนี้ทายาหน้าเรียบเกือบหมดแล้ว (ชุดบน) เขาก็ประทับใจมาก ไม่กล้าใช้ครีมอย่างอื่นเลย

เอิ๊กได้ยาชุดล่างมา ทาเฉพาะหัวสิว หมออยากให้สิวหายก่อนค่อยบำรุงจะดีกว่า เอิ๊กรู้สึกว่ายาของคุณหมอทำให้ผิวบริเวณสิวค่อยๆยุบลงไปจนราบเรียบ แม้บางทีดูเหมือนจะอุดตันแต่ก็ค่อยๆหายและเรียบไป มีทายาตอนเช้า และเย็น แต่การเป็นสิวของเอิ๊กพอตรงนั้นหาย จะมีกลับมาใหม่เรื่อยๆบริเวณหน้าผาก เอิ๊กก็ยังเครียดอยู่ว่าสาเหตุจะเป็นผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมจริงไหม แต่โอกาสเป็นไปได้ตอนนี้ 60 % เพราะตอนนี้ก้มหัวสระผม พยายามซาวผมตรงโคนเวลาล้างแชมพู ครีมนวดออกให้เกลี้ยง และไม่ให้โดนหลังถ้าทำได้ หลังตอนนี้ดีขึ้นเพราะ GARNIER ตัวโฟมและแต้มสิว เลยคิดว่าเป็นไปได้มากเลย เพราะมันลามมาหน้าอก ถ้าวัดระดับจะเท่ากับความยาวผมพอดี ขอให้หาย เพราะรอบหน้าจะไปทำเลเซอร์สำหรับสิวโดยเฉพาะ PHOTODYNAMIC THERAPY

ภาพขยายจะหลอนกว่านี้ ตัวเราเองก็รับไม่ได้ ยังไงคงให้ดูไม่ได้ 555555 เอาไปคร่าวๆ

2 อาทิตย์ผ่านไป เก่าไปใหม่มาเพราะมีการแต่งหน้าบ้างมันจำเป็น แต่รอยค่อยๆดีขึ้นแต่หน้าผากสิวยังคงมาเรื่อยๆมาใหม่


ตอนนี้ความฝันเอิ๊กอีกอย่างคืออยากเป็นคนไข้ของศาสตร์จารย์ดูซักครั้ง 555 ไม่ใช่ว่าคุณหมอรังสิมาคนสวยของเอิ๊กเก่งมากแล้วแต่ทำไมถึงเปลี่ยนใจ พี่หมอของเอิ๊กดีมากอยู่แล้ว แต่ที่เอิ๊กอยากได้รับการรักษาจากศาสตร์จารย์ความรู้สึกเราเหมือนกับได้รับพลังการรักษาจากปรมาจารย์ขั้นเทพสุดยอด ฮา เลยถามไปว่า ที่นี่ถ้าเลือกพบหมอ ค่าใช้จ่ายจะสูงตามไปไหม คุณหมอตอบว่าคุณหมอที่นี่คุณภาพทุกคน ราคาเท่ากัน กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดดด !!!!!!!!!

หาตารางศาสตราจารย์นายแพทย์วรพงษ์ มนัสเกียรติด่วน เพราะเขาบอกว่าเคยรักษาดาราระดับ Hollywood รึเปล่าไม่แน่ใจอยากลองซักครั้ง อิอิ




คราวหน้าเตรียมประเด็นไปถามคุณหมอ ” สิวเสี้ยน สิวอุดตัน มันจะหายไปจากชีวิตเราได้ไหม ติดตามนะคะ “

 

 

 

ท่องไว้ให้ขึ้นใจ

สิวหายแน่นอน สิวหายแน่นอน สิวหายแน่นอน

พบกันรอบหน้าค่ะ

XOXO

รักนะ บ๊วบ บ๊วบ


One Response to “GET THE RIGHT START ! : VBEAM ลบรอยแดง รอยสิวแดง แผลเป็นกวนใจให้ฉันที”

Trackbacks/Pingbacks


Leave a Reply

You must be logged in to post a comment.

advert

Google

erk-erk.com





BEAUTY MENU

มาคุยกับเอิ๊กได้ที่นี่ทุกวัน ถ้าว่างรีบตอบทุกคำถามค่ะ

INSTAGRAM @wwwerkerkcom

[instagram-feed]

ติดตามบล็อค erk-erk.com อย่างใกล้ชิด

เพียงกรอก Email ตรงนี้เลย

LINE @erk-erk

เพิ่มเพื่อน

Related Sites