Categorized | BEAUTY TECHNOLOGY, FACE, THERMAGE

OVERVIEW : การยกเครื่องหน้า กระชากวัย ด้วยการทำ THERMAGE

โชคดีที่วันนึงมีโอกาสได้ใกล้ชิดหมอผิวหนัง เริ่มจากจุดเริ่มต้นไปปรึกษาปัญหาสิวเมื่อหลายเดือนก่อน .. ข้อดีของการได้พบหมอผิวหนังที่เป็นอาจารย์ อาจารย์หมอเวลาจะมีคำถามอะไร จะได้คำตอบที่ต่อยอดไปยังเรื่องอื่นๆ ไม่หวงความรู้ ไม่กั๊กความรู้ อย่างผู้ช่วยศาสตราจารย์แพทย์หญิง รังสิมา หรือคุณหมอเพ็ญ ที่เป็นทั้้งอาจารย์ และ หมอผิวหนังเลเซอร์ ประจำโรงพยาบาลศิริราชซึ่งเป็นโรงพยาบาลที่รักษาพระอาการประชวรของในหลวง และอีกท่านคือศาสตราจารย์นายแพทย์ วรพงษ์ มนัสเกียรติ ที่พร้อมจะตอบคำถามข้อสงสัยให้กับคนไข้ขี้สงสัยอย่างเอิ๊กเองอยู่ตลอดเวลา รวมถึงนักเรียนอีกมากมายของคุณหมอทั้งสอง แม้ขณะที่ยังไม่ได้เป็นคนไข้เลยก็ตาม ดังนั้นอย่าแปลกใจใน BANNER ด้านขวามือที่ติดให้กับ ISKYCENTER.COM ด้วยความสมัครใจ ไม่มีสิ่งตอบแทน แต่อยากจะทำ ตั้งแต่ที่รู้จัก และขอข้อมูลคุณหมอมาบรรยาให้ทุกคนได้อ่านในนี้ตั้งแต่วันแรก ศูนย์ผิวหนังและศัลยกรรมเลเซอร์นี้เกิดจากแรงบันดาลใจของบรรดาแพทย์เลเซอร์ผิวหนังที่เห็นตรงกัน อยากทำสถาบันเลเซอร์ที่มีมาตรฐานสากล ดูแลผิวหนังที่เริ่มต้นอย่างถูกวิธี เหมาะสม พร้อมกับคนไข้ต้องได้เรียนรู้กลับไป เลยอยากให้มีคนได้รู้สึกเหมือนกัน ว่าหนทางสว่างในชีวิตที่เกี่ยวกับผิวหนัง มันควรจะเกิดเพราะความรู้ ไม่ใช่แค่เพราะการรักษา คุณหมอจะคอยสอนเรื่องที่เราถาม เราอยากรู้ และ ทำให้เราพัฒนาตัวเองโดยการมองถึงสาเหตุของการเกิดมากกว่าปัญหาที่เป็น ไม่ได้ไปรักษานานแล้ว แต่นำคำสอนมาประยุกต์คือหาเหตุแล้วแก้ให้ตรงจุด ต่อให้เลเซอร์จะช่วยแก้ปัญหา ยังไงต้องมีการทายา และ การใช้ชีวิตก็สำคัญมากกว่าสิ่งอื่นใด ..

 

เมื่อหลายเดือนก่อนไปรอคิวคุณหมอยิง VBEAM รักษารอยแดง คุณหมอมีคนไข้ที่มีปัญหาเรื่องความหย่อนคล้อยของใบหน้า และต้องการปรับรูปหน้า มารักษาด้วยเครื่องยกกระชับเครื่องหน้าใหม่ให้ดูอ่อนเยาว์เรียกว่า THERMAGE โดยมีแพทย์ผิวหนังที่ผ่านการอบรมระยะสั้นจากศิริราชขอเข้าไปดูงานด้วย .. และเอิ๊กเองก็เป็นหนึ่งคนที่ได้รับอนุญาติจากคุณหมอเพ็ญให้สามารถติดตามเข้าไปดูได้ด้วยเช่นกัน เพราะคนไข้เป็นผู้ใหญ่ที่คุณหมอสนิทและเป็นกันเอง บรรยากาศจึงเป็นไปด้วยความรู้ บวกความสนุก เคยได้ยินคุณหมอเล่าว่าห้อง THERMAGE เป็นเครื่องมือที่ปล่อยคลื่นความถี่วิทยุที่แพงที่สุด สามารถคืนความอ่อนเยาว์ให้กับมนุษย์ได้ลดลง 2-5 ปีหรือมากกว่านั้น ขึ้นกับความหย่อนคล้อยของใบหน้า อายุที่จะเริ่มทำ ก็ขึ้นอยู่กับถ้าเริ่มริ้วรอย ผิวเริ่มหย่อนไม่ตึงอยู่เยอะก็คงเหมาะ แอบวาดฝันไว้อยากเก็บเงินทำให้แม่เหมือนกันค่ะ เหี่ยวเหลือเกิน ….. (ชีเล่นมาดูแลตัวเองตอน 50 กว่า สายไปไหม อย่าไปบอกแม่นะ ทุกวันนี้ก็ประเคนครีมบำรุงอยู่ ใช้แพงกว่าลูกอีก ฮาฮา)

 

เอิ๊กเข้าไปไม่ได้จดมานะคะ เพราะตั้งใจฟัง และ ตั้งใจชมการสาธิตการรักษาด้วยเครื่อง THERMAGE ให้กับผู้ใหญ่ท่านนี้อยู่ ยอมรับว่าตื่นเต้นมาก เพราะไม่เคยเห็นมาก่อน ว่ามันจะยกยังไง ในจินตนาการคือ นึกว่าจะเหมือนเครื่องเตารีด แล้วนาบไปที่หน้าแล้วยกดึงขึ้นมาต้านแรงโน้มถ่วง ทุกอย่างผิดหมด ……….. ( ตั้งแต่เริ่มจินตนาการแล้ว )

หลังจากนี้จะเป็นข้อมูลที่อ่านมาจากหลายๆที่ และ สรุปเองตามใจฉัน 🙂

 

THERMAGE CONCEPT คือ “ กระชากวัยรักษาความหย่อนคล้อย และปรับรูปหน้าโดยไม่ต้องผ่าตัด แค่ครั้งเดียว รวดเร็วไม่ถึงชั่วโมง กลับบ้านได้ ผลอยู่ยาว 2 ปี “ (คิดเอง :p)

คุณเคลลี่ทำที่คลินิคแห่งนึงไม่หน้าว่าหน้าแกเป๊ะมากค่ะ นึกว่าไปดึงไหนมา ที่แท้ THERMAGE

THERMAGE คืออะไร เทคโนโลยีคลื่นวิทยุ ที่ทำให้เกิดความร้อนส่งผ่านลึกไปยังชั้นหนังแท้ เพื่อทำให้คอลลาเจนที่มีอยู่กระชับตัว และช่วยให้เกิดการสร้างคอลลาเจนใหม่ด้วย ส่งผลให้ทั้งคอลลาเจนเก่าและคอลลาเจนใหม่ใต้ผิวหนังที่ถูกสร้างขึ้น ทำให้ผิวหนังมีความยืดหยุ่น เรียงตัว กระชับได้รูปขึ้น มีสุขภาพผิวดีขึ้น สุขภาพผิวแข็งแรง และผิวเรียบเนียน ริ้วรอยลดลง

(การยิง THERMAGE จะยิงเรียงตามตารางสเกลผิวหนังที่ละช่องๆ แล้ววนกลับมาซ้ำที่เดิมจนถึงจำนวนที่กำหนดไว้ จะมีการลอกลายบนผิวหนังก่อนยิง สำหรับแพทย์ที่ชำนาญการลอกลายก็ไม่จำเป็น จะมีเทคนิคการจัดวางได้เท่ากันอย่างมหัศจรรย์โดยไม่ต้องมีตารางสเกล)

THERMAGE ยกเครื่องส่วนไหนได้บ้าง เยอะมาก ตั้งแต่ ใบหน้า โดยเฉพาะคิ้ว ดวงตา แก้ม และคาง ลำคอ หน้าทอง แขน ขา มือ

( ต้องแปะแผ่น grounding pad เพื่อให้เครื่องสามารถปล่อยคลื่นความถี่วิทยุไปยังบริเวณที่ต้องการรักษาได้ )

THERMAGE กับ ผลลัพธ์ที่่ได้ บริเวณที่ได้รับการรักษายกกระชับ เข้ารูปมากขึ้นทันทีหลังทำและค่อยๆดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ผลจะเห้นชัดตั้งแต่ 3 เดือนขึ้นไปหรือเร็วกว่านั้น

( หลังยิงรอบดวงตา หนังตาดูกระชับยกสูงฝั่งซ้าย เทียบกับฝั่งขวาที่ยังไม่ได้ยิง )

ใบหน้า ลำคอ – ได้สัดส่วน ได้หน้าเรียวขึ้น ผิวหน้าดีขึ้น เรียบเนียนขึ้น ตึงขึ้น อ่อนวัย เด็กลง หาแฟนง่ายกว่าเก่า (ล้อเล่น:p)

ตา – แก้ปัญหาหนังตาตก ห้อย รอยตีนกา ไม่เฟิร์ม รอยทีนกา ริ้วรอยตามวัยที่เราไม่อยากจะมี แก้ปัญหาเปลือกตาที่เริ่มจะไม่ตึง

แขน – ท้องแขนที่ไม่เรียบ ห้อย ก็จะเฟิร์ม ดึ๋งดั๋งมากขึ้น

มือ – มือที่มีริ้วรอยไม่เรียบ ก็จะตึงขึ้นจนคนเริ่มเดาอายุไม่ถูก

หน้าท้อง – หน้าท้องที่หย่อนคล้อย โดยเฉพาะหลังจากการคลอดบุตร ก็กระชับขึ้น

ขา – โดยเฉพาะส่วนเขา เรียบเนียน ตึงขึ้น

 

THERMAGE กับ EFFECT หลังทำ บวมแดงที่ผิวซึ่งจะหายไปภายใน 2-3 ชม. ไม่มีบาดแผล รักษาครั้งเดียว กลับบ้านได้ รอดูผลเดือนที่ 3 เป็นต้นไป บางคนอาจช้าหรือเร็วขึ้นกับการตอบสนองของร่างกายของเราด้วยนะคะว่าจะสามารถสร้างคอลลาเจนใหม่ และเรียงตัวคอลลาเจนเก่าได้เร็วแค่ไหน และผลลัพธ์อยู่ยาวถึง 24 เดือน หรือ 2 ปี

( รูปของคนไข้ที่ ISKY อันนี้ขออนุญาตเก็บภาพมาค่ะเป็นบุุคคลมีชื่อเสียงเลยไม่ขอเอาลงทั้งหน้า แต่จะให้สังเกตุด้านซ้ายทำแดงบวม รูขุมขนพองขยาย แต่ร่องแก้มถูกยกขึ้นสูงกว่าด้านขวาแล้วเล็กน้อย ภาพนี้หลังทำทันที ถ่ายเลย )

THERMAGE กับความปลอดภัย FDA อเมริกา และ ไทยแลนด์บ้านเรา วางใจได้ เครื่องนึงแพงมาก ราคาหลายล้าน

(หัวTips ที่ใช้ยิง ใช้ครั้งเดียวแล้วทิ้ง คนต่อคน ก็ต้องแยกเฉพาะเจาะจง ใครจะยิงกี่ Tips กี่ Shot ต้องตามดุลยพินิจแพทย์ และตามความคล้อยของบริเวณที่ทำด้วยค่ะ จะยิงเป็น SHOT ไปหลายร้อยครั้งภายใน 1 ชั่วโมง หัว Tips ที่ใช้ยิงก็จะมีหลายขนาดเช่นกัน )

 

THERMAGE กับ ความเจ็บตอนทำ เท่าที่เห็นมาคือ มีการปรับระดับความอุ่นที่คนไข้ทนไหว ยิ่งร้อนยิ่งดี เป็นสัญญาณว่าใต้ผิวหนังเราตอบสนองแล้วนะและความร้อนเหล่านี้จะส่งผ่านลึกไปใต้ชั้นผิว เพื่อเสริมสร้างคอลลาเจนให้ดึ๋งดั๋ง กระชับ จะอุ่นแบบคนไข้ทนไหวและจะสลับกับเจลเย็นทุกครั้งที่มีการยิงลงไป โดยที่คุณหมอจะถามว่าร้อนไปไหมคะตลอดเวลาที่ทำ จะเป็นการยิงทีละครั้ง แต่ละครั้งแช่ไว้ 1 วิ ยิงตั้งแต่ 300 – 900 ครั้ง หรือมากกว่าขึ้นกับบริเวณที่จะทำ

 

ข้อดี

  • ตึงอย่างเห็นได้ชัดทั่วหน้าโดยไม่ต้องผ่าตัดภายในระยะเวลาไม่กี่เดือน
  • มีความเป็นธรรมชาติของใบหน้ามากกว่าการผ่าตัดยกดึงจนใบหน้าดูแปลกไป คือ ตึงขึ้นเป็นธรรมชาติ
  • ทำครั้งเดียว เห็นผลยาว 2 ปี
  • แต่งหน้าได้เลยหลังทำ
  • ไม่ทำให้หน้าบางลง
  • ทำได้หลายส่วนในร่างกาย

ข้อเสีย

  • แพงเหมือนกันราคาหมื่นปลาย ถึง หลักแสนปลาย แต่ถ้าเฉลี่ยเป็นเดือนพอรับไหว และเป็นตัวเลือกน่าสนใจ
  • ต้องให้หมอที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านผิวหนังและเลเซอร์ทำเท่านั้น

ทางเลือกอื่นในการยกเครื่องหน้าใหม่

  • มันยังมีตัวเลือกอื่นๆอีกซึ่งต้องศึกษาให้ละเอียด ตั้งแต่เจ้าพวก Ulthera ร้อยทอง

คำแนะนำจากคุณหมอ

– การได้ผลขึ้นกับ 4 องค์ประกอบ ประสิทธิภาพของเครื่องTHERMAGE + ระดับคลื่นความถี่ที่ยิงลงไป + ช็อตในการยิงกี่ครั้ง + การตอบสนองของคนไข้

– หัวทิวป์ในการยิง ใช้ครั้งเดียว ไม่ใช้ซ้ำ ของใครของมัน และต้องเหมาะสมกับพื้นที่บริเวณที่จะทำ

 

ถามว่าวันนี้อายุ 20 ต้นๆ ดีใจไหมที่รู้เร็ว ดีใจเพราะจะได้เก็บเงินรอเลย คนเรามันก็ร่วงโรยไปตามสังขารแต่คงไม่มีใครอยากจะดูสูงวัยเท่าไหร่ก็พยายามเท่าที่พยายามได้ ตอนนี้ก็รักษาสิวอยู่เล็กน้อย และ รอยดำแดงอีกพอสมควร เราจะได้พบกันใหม่เร็วๆนี้ กับเรื่องอะไรที่เอิ๊กคิดว่าเป็นประโยชน์จะนำมาเขียนเล่าอีกนะคะ

XOXO

แหล่งข้อมูล

– ผู้ช่วยศาสตราจารย์แพทย์หญิง รังสิมา วณิชภักดีเดชา

– คนไข้THERMAGEที่ ISKYCENTER

– SOLTA MEDICAL THERMAGE POWER POINT

– ภาพคุณเคลลี่จาก ดีเอ็นเอสกินคลินิค

 

 

Leave a Reply

You must be logged in to post a comment.

advert

Google

erk-erk.com





BEAUTY MENU

มาคุยกับเอิ๊กได้ที่นี่ทุกวัน ถ้าว่างรีบตอบทุกคำถามค่ะ

INSTAGRAM @wwwerkerkcom

[instagram-feed]

ติดตามบล็อค erk-erk.com อย่างใกล้ชิด

เพียงกรอก Email ตรงนี้เลย

LINE @erk-erk

เพิ่มเพื่อน

Related Sites