Categorized | REVIEW

BEAUTY SAVING – I LOVE MEBYTMB

MEcard ที่ใช้แทนสมุดบัญชีของ MEBYTMB ที่เท่าฝ่ามือของเรา

วันนี้ตั้งใจจะฝากเงินเพ่ิมโดยกะจะเอาไปหย่อนที่ตู้ฝากเงินอัตโนมัติที่ธนาคารทหารไทยแถวทาวน์อินทาวน์ใกล้บ้าน ด้วยความที่คิดเลขไม่เก่งและไม่ค่อยชอบโทรหา CALL CENTER บ่อยนัก ไม่ชอบรอกด1 กด2 เลยคำนวณเอาทางเว็บ อย่างไว

  ทำเหมือนที่เคยทำเปิดบัญชีเดือนที่แล้วก็เข้าไป LOG IN ที่เดิมที่เว็บ www.mebytmb.com ข้อดีคือมันทำธุรกรรมทุกอย่างด้วยตัวเองเกือบหมดทางอินเตอร์เนต ข้อด้อยของมันก็มีคือ ยังไม่มีให้จ่ายชำระค่าสินค้าต่างๆ เพราะปกติทุกอย่างเอิ๊กจ่ายผ่านอินเตอรเน็ตหมด

ก่อนเปิดบัญชีเอิ๊กมาเล่นหน้านี้ไปแล้ว คือคลิกไปคลิกมาเจอหน้าลองคำนวณดอกเบี้ยที่จะได้ดู ก็กดดูยอดว่าปีนี้บัญชีนี้จะลองเก็บเท่าไหร่ดู มีแบบเปรียบเทียบกับอีกจำนวนนึงได้ ฝากเท่าไหร่ กี่ครั้งต่อปี ทิ้งเงินไว้กี่เดือน จะได้รับดอกเบี้ยเท่าไหร่ วางแผนไว้จะได้ดอกเบี้ย 3% ตามเป้าหมายออมเงินระยะสั้นหรือกลางได้หรือใครจะยาวก็ได้ก็แล้วแต่ มันก็เข้าใจง่ายดี วันนี้เลยไปเปิดอีกรอบ เพราะกะจะเพิ่มเป้าหมาย 5555555555 ขอขยับก็ลองใส่ดูใหม่อีกที

ใครชอบเก็บเป็นเดือนก็คำนวณเป็นเงินออมต่อเดือน ว่าถ้าอยากเก็บเงินเท่านี้ คุณต้องออมต่อเดือนเท่าไหร่ 🙂 10%-15% ของรายได้ มาออมไว้ใช้กันยามยากกัน ฮ่าๆๆๆๆ ความฝันเอิ๊กอยากออมเดือนละล้านบาท ดังนั้นวันนี้มีน้อยลองเก็บก่อน ซักวันมันต้องถึงละน่า :)))))

การฝเปลี่ยนแปลงข้อมูลส่วนตัวทุกครั้งก็น่าจะคล้ายทุกที่ ที่เป็นการทำธุรกรรมบนอินเตอร์เนต จะมีขั้นตอนความปลอดภัยอีกขั้นแบบขั้นสูง ให้ใส่รหัส OTP พี่เราได้รับจากมือถือของเบอร์ที่เราผูกไว้กับธนาคาร ดังนั้นรหัสทุกอย่าง คำเตือนอยากให้ทุกคนเก็บเป็นความลับขั้นสุดยอดจะดีกว่า และอย่าพยายามใช้คอมส่วนตัวของผู้อื่น หรือ สาธารณะเวลาจะทำการใดที่เกี่ยวกับเงินทองค่ะ :)))

ตารางบนล่างเทียบเงินโอนวันนี้ – กับวันถัดไป ที่รู้สึกว่าถูกใจอีกอย่างของ MEBYTMB คือ โอนฟรี 2 ครั้งต่อเดือน ต่างบัญชีที่ผูกไว้สูงสุด 3 บัญชี เพราะปกติเราจะเสียเงินถ้าโอนต่างธนาคาร กี่บาทตามยอดเงินเท่าไหร่ก็ว่าไป แต่ข้อแม้คือเงินจะเข้าวันถัดไปเท่านั้นถึงฟรี ดังนั้นชีวิตต้องวางแผน นิสนึงส์ :)) ถ้าโอนเลยทันทีก็ได้ก็เสียเงินตามยอดเงินขั้นต่ำเท่าไหร่ เท่าไหร่ก็ว่าไป 

ไปเที่ยวก็ได้เงินมาเก็บเพิ่มอีกแล้ว 55555555555 ไม่ได้ซื้อของอะไรให้ตัวเองเลย มีเป้าหมายเพื่อสิ่งหนึ่งอยู่

 

สรุป

ข้อดี คือ ทำทุกอย่างด้วยตัวเองบนอินเตอร์เนตเกือบหมด /ดังนั้นไวมากกกกกกกกกกกกก ประหยัดเวลาเยอะมาก /ทั้งที่จะหน้ามึนถอนกี่รอบ จะฝากเมื่อไหร่ก็ได้ไม่มีขั้นต่ำ / โอนเงินต่างธนาคารฟรี 2 รอบต่อเดือน / ดอกเบี้ย3%ให้ทุกครึ่งปี 🙂 / ทำรายการผ่านหน้าเว็บ และ Call Center ได้เลย

ข้อด้อย คือ ไม่มีสมุดบัญชีให้อัพเดทสำหรับคนติดการอัพบุ๊คตลอดทุกเดือนหรือบ่อยกว่านั้น ใช้วิธีตรวจสอบในเว็บแทนมีรายการวันเวลา เงินเข้า เงินออก ให้เห็นละเอียด / โอนเงินได้เฉพาะเข้าบัญชีที่ผูกไว้ เนื่องจากความปลอดภัย โอนนอกเหนือจากบัญชีที่ผูกไว้ไม่ได้ และ เป็นบัญชีเพื่อเป็นเงินฝาก(ไม่ประจำ)จริงๆ 

🙂 ขอให้ทุกคนแฮปปี้กับเงินเก็บกันทุกคนค่ะ

Leave a Reply

You must be logged in to post a comment.

advert

Google

erk-erk.com





BEAUTY MENU

มาคุยกับเอิ๊กได้ที่นี่ทุกวัน ถ้าว่างรีบตอบทุกคำถามค่ะ

INSTAGRAM @wwwerkerkcom

[instagram-feed]

ติดตามบล็อค erk-erk.com อย่างใกล้ชิด

เพียงกรอก Email ตรงนี้เลย

LINE @erk-erk

เพิ่มเพื่อน

Related Sites