Categorized | SURGERY

STMSTYLE – บริษัทเอเจนซีพาทัวร์ศัลยกรรมที่เกาหลีอันดับ1ในไทย

ในทุกวงการแพทย์ เมื่อมีแพทย์ มีคนไข้ คุณหมอต้องสำคัญที่สุด การที่เรามาทำธุรกิจเอเจนซี่ทัวร์ศัลยกรรมเกาหลีเพื่อดูแลลูกค้าคนไทยนั้น แม้เรามาจากเกาหลีก็จริงแต่เรามองว่าลูกค้าทุกคนที่เข้ามาไม่ว่าจะเชื้อชาติไหน เปรียบเสมือน แม่ และพี่สาวแท้ๆของเรา ที่เราอยากให้เขาได้รับการดูแลกับคุณหมอที่เชี่ยวชาญในเรื่องนั้นจริงๆ ที่สำคัญต้องปลอดภัย และ ดีที่สุดในการรักษาให้กับคนในครอบครัวของเรา คิมซอนฮา Kim sun ha (김선하) ผู้บริหาร STM STYLE MT CO.,LTD 

 

ประโยคสัมภาษณ์นี้เพียงประโยคเดียวและภาพที่คุณคิมมองหน้าพี่สาวตัวเอง

ระหว่างพูดประโยคนี้ติดอยู่ในความทรงจำ อยู่ในใจของเอิ๊ก เมื่อได้มีโอกาสสัมภาษณ์กับCEO

คุณคิมซอนฮา Kim sun ha (김선하) หน้าเหมือนจะดูดุ ยิ้มยาก แต่ใจดีมากกกกกกก

 

ทำไมต้องเขียนเกี่ยวกับศัลยกรรมที่ประเทศเกาหลี เมืองไทยไม่ดีหรืออย่างไร ?

          อยากจะบอกว่าไม่ใช่นะคะ เมืองไทยรพ.ที่เอิ๊กได้คุย ได้สัมภาษณ์ในระดับเจ้าของรพ. น่ารักมาก อัธยาศัยดีมาก เก่งมากอยู่แล้ว แต่เพราะเอิ๊กอยากเขียนเรื่องราวศัลยกรรมเนื่องจากมีเพื่อนๆถามกันมามาก ซึ่งเอิ๊กไม่มีประสบการณ์ใดใดเลย และศัลยกรรมของศัลยแพทย์ไทย คนเขียนเยอะแล้ว เนื้อหาดีมาก และ ชัดเจนมากอยู่แล้ว เลยอยากเขียนอะไรที่คนไม่เขียน อยากเป็นคนแรกที่เปิดประสบการณ์ มุมมองอีกด้าน ของประเทศเกาหลี กับ นวัตกรรมการศัลยกรรมที่มีความทันสมัยมากอีกหนึ่งที่ในเอเชีย เป็นประเทศที่เอิ๊กสึกรักและผูกพันมากที่สุดประเทศนึง รองจากไทย

          บวกกับพรหมลิขิต ให้เอิ๊กได้พบกับที่นี่ ขอบคุณน้องเมย์ STMSTYLE MT มากค่ะ ที่ติดต่อมา และ ขอบคุณคุณ คิมซอนฮา ผู้บริหาร ที่ให้โอกาสเอิ๊กได้ร่วมงาน กับบริษัทที่มีมาตรฐาน และ คุณภาพสูง อย่าง STMSTYLE แต่เอิ๊กจะบอกว่าเอิ๊กไม่ได้ชอบเขาแค่นั้น เหตุผลเดียวสั้นๆ ที่ทำงานด้วย เพราะหัวใจเราเหมือนกัน คิดกับคนรอบตัวเหมือนคนในครอบครัว มีความห่วงใยเพื่อมนุษย์ แม้จะเป็นเรื่องของธุรกิจ แต่เรื่องของคุณธรรมที่นี่สำคัญที่สุดอันดับหนึ่ง

          เนื้อหาที่เอิ๊กจะเขียนครั้งนี้ จึงอยากแนะนำให้ทุกคนได้มีโอกาสรู้จัก STMSTYLE อย่างลึกซึ้ง ด้วยคำถามสัมภาษณ์ ที่เอิ๊กคิดมาแล้วว่าจะทำให้ทุกคนเข้าใจ กับ ธุรกิจเอเจนซี่ศัลยกรรมอย่าง STMSTYLE มากขึ้น รวมถึงให้เอิ๊กได้รู้จักคนที่เอิ๊กมาร่วมงานด้วยดียิ่งขึ้น นี่เป็นเหตุผลที่ทำไมต้องเขียนเรื่องศัลยกรรมเกาหลี และทำไมต้องเป็นที่ STMSTYLE เท่านั้นเวลานี้

 

 

ต้นกำเนิด STMSTYLE  

          เกริ่นนำก่อนจะมาเป็นธุรกิจเอเจนซี่พาทัวร์ศัลยกรรมที่ประเทศเกาหลี ชื่อ STMSTYLE นั้นได้ตั้งขึ้นสอดคล้องกับบริษัท STM เป็นบริษัทผลิตรายการโทรทัศน์ในประเทศเกาหลีที่ให้ความรู้เกี่ยวกับทางการแพทย์ ศัลยกรรม และผิวพรรณ ของเกาหลีทั้งในประเทศและต่างชาติมานานกว่า 10 ปี เนื่องจากผู้บริหาร คุณ คิมซอนฮา นอกจากเธอจะเก่งศิลปะ การออกแบบเพราะเรียนจบมาจากทางด้านศิลปะโดยตรงทำให้เธอหลงไหลในความสามาตรของสรีระเรือนร่าง และใบหน้ามนุษย์ และเธอยังอยู่ในส่วนที่คุมการผลิตรายการโทรทัศน์ทั้งหมดอยู่ที่ STM จึงผูกพันในเรื่องของแนวการรักษาของแพทย์ทำให้เธอหลงไหลในวิทยาการทางการแพทย์อย่างมาก [MEDICAL]

          ด้วยงานที่ทำ ทำให้มีโอกาสพบปะแพทย์ชั้นนำดาราชั้นนำ มายาวนานกว่า 10 ปี ทำให้เธอเป็นที่รัก ที่นับถือของทั้งแพทย์ นักร้อง นักแสดงมากมาก แต่ด้วยความที่เธออยากมีธุรกิจเป็นของตัวเอง ประกอบกับทางรัฐบาลเกาหลีก็สนับสนุนและลงทุนให้คนเกาหลีมีธุรกิจข้ามประเทศเพื่อเป็นการเผยแพร่นวัตกรรมและความเชี่ยวชาญทางการแพทย์ของเกาหลี เมื่อมองให้ลึกลงไปคนไทยชอบเรื่องความสวยความงามมาก อยากมีใบหน้าสวย ซึ่งเธอชอบออกแบบความสมมาตรบนใบหน้าของคนอยู่แล้ว เธอจึงคิดว่าเธอเลือกทำในสิ่งที่ชอบ กับ คนที่หลงไหลไปในทิศทางเดียวกันน่าจะเป็นการดี นั่นเป็นเหตุผลให้เธอ ผันตัวเองมาอยู่ในวงการศัลยกรรมนี้ที่ประเทศไทย

          ด้วยจุดยืนที่สอดคล้องกับรัฐบาลและความชอบของเธอโดยต้องมีคุณธรรมในการทำธุรกิจ คือ ได้เป็นส่วนหนึ่งที่มีโอกาสเผยแพร่นวัตกรรมทางการแพทย์ของเกาหลี แต่คนที่เธอห่วงใยทุกคนเหมือนครอบครัว [ลูกค้า] ต้องได้รับการรักษาจากแพทย์ที่ดีที่สุด มีคุณภาพมาตรฐานจากโรงพยาบาลที่มีชื่อเสียงมานานด้วยฝีมือ ด้วยประสบการณ์เฉพาะทางของแพทย์ ปลอดภัย ราคายุติธรรมไม่ว่าจะเป็นคนชาติใด และ มีคนดูแลให้อุ่นใจ และ มีการรับประกันหลังการรับการรักษาหากเกิดความผิดพลาดทางการแพทย์เกิดขึ้น

STMSTYLE มีบริการอะไรบ้าง ?

          4 ปีที่เปิดบริการมา กับสาขาแรก คือในประเทศไทยนอกจากจะเป็นบริษัทเอเจนซี่ระหว่างประเทศที่พาไปศัลยกรรมที่ประเทศเกาหลีแล้ว ยังเป็นด่านแรกในการให้คำปรึกษาวิเคราะห์รูปหน้ารวมถึงประเมินค่าใช้จ่ายที่แน่นอนที่จะขึ้นในการรับบริการโดยผู้บริหารที่ผ่านการอบรมเป็นที่ปรึกษาโดยเฉพาะ โดยการเรียนรู้ไม่ต่ำกว่า 6 เดือน และ พัฒนาเข้ารับการอบรม ศาสตร์ และ ศิลป์ ของการศัลยกรรมใหม่ๆอยู่ตลอดเวลา 

[ เอิ๊กไปนั่งให้คุณคิม ผู้บริหารวิเคราะห์รูปหน้าเล่นๆ ว่าต้องปรับส่วนไหนบ้าง อิอิ ถามไปงั้นละ

ไม่กล้าทำอะไรกับหน้า แก้มป่องสวยอยู่แล้ว 555555 จริงๆก็ยังไม่มีโครงการ

แค่อยากลองประเมินดูคร่าวๆ ถึงสิ่งที่ต้องทำ พร้อมราคา อู้ววววว ราคาชนะเลิศมาก

เหมาะสมกับแพทย์แต่ละคนมากที่ประสบการณ์เกิน 10 ปีขึ้น เวลาคุยผ่านพี่ล่ามสุดสวยค่ะ

คุณคิมว่าวไทยไม่ได้ พูดภาษาไทยยังไม่ได้ แต่เราก็มองตากันตลอด ฮิ้วววววว ]

ที่นี่ มีบริการพาไปศัลยกรรมส่วนในกันบ้าง

  • ศัลยกรรมตา
  • ศัลยกรรมจมูก
  • ศัลยกรรมรูปหน้า
  • ศัลยกรรมหน้าอก
  • ศัลยกรรมดูดไขมัน ฉีดไขมันตัวเอง
  • ศัลยกรรมน่อง
  • ศัลยกรรมปลูกผม
  • ศัลยกรรมริ้วรอย การดึงหน้า
  • ศัลยกรรมตกแต่ง และ กระชับของผู้หญิง [ รีแพร์ ]
  • เลเซอร์ผิวหนัง สกินแคร์ดูแลผิวพรรณ

 

 

 

 

       

  นอกจากนี้ STMSTYLE ยังมีโครงการส่งศัลยแพทย์ไทยไปเรียนรู้เทคนิคทางการแพทย์ของประเทศเกาหลีเพื่อเป็นการแบ่งปันแลกเปลี่ยนแนวความรู้ศัลยกรรม และ นวัตกรรมของเกาหลีอีกด้วย ทราบมาว่าส่งไปเป็นครั้งที่ 8 แล้ว และมีการวางแผนที่จะเปิดอีก 3 สาขาในประเทศเพื่อนบ้าน รวมถึงศูนย์ดูแลผิวพรรณด้วยเทคโนโลยีและ อุปกรณ์คุณภาพมาตรฐานจากประเทศเกาหลีด้วย [ แอบเมาท์ว่าไปใช้บริการที่ประเทศเกาหลีมาแล้ว ที่ดาราชอบไปกัน นวดหน้าเขาค่อนข้างเน้นกดจุดน้ำเหลือง ผลักครีมซึมหน้า ฉ่ำตลอดเวลา แต่เลเซอร์นี่ยิงรัวมาก 5555555555555 ไว้ตามอ่านกันต่อๆไปนะคะ ]

 

จุดเด่นแบรนด์เอเจนซี STMSTYLE 

  1. มีใบประกอบการชัดเจนทั้งจากประเทศเกาหลี ประเทศไทย มีใบWORK PERMIT ที่สามารถตรวจสอบได้ มั่นใจได้แน่นอนว่าไม่มีการโดนหลอกเกิดขึ้น
  2. ศัลย์แพทย์เชี่ยวชาญเฉพาะทาง ที่จบมาโดยสาขานั้นโดยตรง สามารถตรวจสอบได้ และแต่ละท่านมีประสบการณ์ไม่ต่ำกว่า 5-10 ปี และ ได้รับการยอมรับจากคนในประเทศเกาหลี ที่สำคัญเป็นศัลยแพทย์ด้านไหนก็ทำแค่ด้านนั้นเท่านั้น ถ้าเก่งตา ก็คือ เรียนมาเพื่อศัลยกรรมตาโดยเฉพาะ
  3. โรงพยาบาลศัลยกรรม ศูนย์เลเซอร์ผิวหนัง ปลูกผม หรือ ศูนย์เลเซอร์รีแพร์ เป็นสถานที่ที่มีนวัตกรรมเครื่องมือทางการแพทย์ที่ทันสมัย มาตรฐาน คุณภาพสูง มีชื่อเสียง เชี่ยวชาญ ตรวจสอบได้เท่านั้นที่STM STYLE เลือกให้บริการแด่ลูกค้า
  4. 4 ปีที่ดำเนินธุรกิจมา สร้างความเชื่อมั่นแก่ลูกค้ามากมาย ทั้งคนในวงการ ผู้มีชื่อเสียง และ ลูกค้าคนไทยที่น่ารักอีกหลายๆท่าน
  5. การทำงานที่เป็นระบบ มีบริษัทที่ดูแลอยู่ที่นี่ และ ประสานงานคนไข้กับโรงพยาบาลทุกขั้นตอน ตั้งแต่การประเมินการศัลยกรรม และ ค่าใช้จ่ายในการรับการรักษา การเดินทาง รถรับส่งส่วนตัว ที่พัก ล่ามคนไทย การนัดหมายแพทย์ ตลอดจนการเช็คผล การดูแลเรื่องยา ข้อมูลดูแลตัวเองก่อนหลังทำ จนกระทั่งบินกลับ และ กลับมาให้ข้อมูลได้ตลอดเวลาที่ไทย
  6. ประเมินการศัลยกรรมที่จะเกิดขึ้นได้เบื้องต้น ความเหมาะสมในตำแหน่งที่จะทำ ตามหลักที่ปรึกษาที่ผ่านการอบรมมาอย่างถูกต้องในแบบฉบับศาสตร์ ศิลป์ โหวงเฮ้งของการศัลยกรรมที่ทางผู้บริหารได้พัฒนาเข้าอบรมแนวความรู้ นวัตกรรมใหม่ๆตลอดเวลา รวมถึงประเมินค่ารักษาตามจริงได้
  7. บริการดูแลหลังการรักษา หากมีปัญหาในการศัลยกรรมเกิดขึ้นทาง STMSTYLE จะดูแลเรื่องค่าใช้จ่ายหลังผ่าตัดให้ใหม่ทั้งหมด ภายในระยะเวลา 1 ปี และ บริการดูแลสอบถามภายหลังการรักษาที่ได้คำตอบรวดเร็ว จริงใจ ทันทีทันใด ไม่ว่าจะทางอีเมลล์ หรือ ทางโทรศัพท์ (ประสบการณ์ตรง)
  8. ความยุติธรรมทางด้านราคาเท่ากับคนเกาหลีทำที่ประเทศเกาหลี ไม่มีการบวกเพิ่มซึ่งความจริงต่างชาติไปอาจจะแพงกว่านั้น หรือ แม้แต่ใช้เครดิตการ์ดก็จะมีส่วนมากมายสูงสุดถึง 40%
  9. เลือกระดับของการบริการได้ เช่น สามารถเลือกระดับที่พัก เลือกหาคนดูแลเพิ่ม เลือกโปรแกรมทัวร์ ชอปปิ้งเพิ่มเติม ซึ่งตรงนี้ถ้าลูกค้ามีงบสามารถสั่งจัดสรรให้ได้เฉพาะบุคคล
  10. อบอุ่นใจ รู้สึกปลอดภัย มั่นคงทางจิตใจ จากประสบการณ์โดยตรง ทั้งล่ามคนไทย พยาบาลที่สามารถพูดภาษาไทยได้ที่นั้น คอยตอบคำถามเราได้ตลอดเวลา โดยใบหน้าที่มีมิตรไมตรี แจ่มใส ทำให้ไม่รู้สึกว่าโดนทอดทิ้ง โดดเดี่ยว

 

จุดด้อยที่มองเห็นในการศัลยกรรมที่เกาหลี

  1. ยังไม่มีโรงพยาบาลที่รองรับในเมืองไทย หากเกิดการแก้ไขฉุกเฉิน เช่น คนไข้อาจเกิดการอักเสบ คนไข้อยากศัลยกรรมจุดอื่นเพิ่ม หรือ อยากแก้ไขผลการศัลยกรรมที่ไม่เป็นไปตามที่ได้รับคำปรึกษากับแพทย์ ก็ต้องบินไปทำที่เกาหลี ก็ต้องเสียค่าใช้จ่าย เช่น ตั๋วเครื่องบิน และ ที่พักเพิ่ม 
  2. รอคอยการตอบกลับที่ไม่ทันทีทันใด กรณีกลับไทยหากมีปัญหา มีข้อสงสัย ก็ต้องติดต่อสอบถามไปยัง STMSTYLE และ STMSTYLE ต้องติดต่อไปยังโรงพยาบาล และ รอการตอบรับกลับมาอีกที ซึ่งคำตอบอาจไม่ได้ทันใจเพราะต้องใช้เวลารอคอย
  3. ข้อจำกัดของภาษา เป็นข้อด้อยของตัวเอง ซึ่งเราไม่สามารถสื่อสารกับหมอได้โดยตรงคนเดียว หรือ การพูดคุยกับพยาบาลที่นั้นที่เป็นคนเกาหลี ต้องมีล่ามตลอดเวลา อาจทำให้เรารู้สึกช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ อยากรู้อะไรมากๆ ก็ต้องรอล่ามแปลอีกที และ ช่วงพักฟื้น เช่นกลางคืน เขาก็อาจกลับบ้านไปนอน ดังนั้น นางพยาบาลที่พูดไทยไม่ได้ จะมีแผ่นกระดาษแปลไทยมาให้เราอ่าน เวลาเขาต้องการถามว่าเราต้องการอะไรไหม เช่น อยากเข้าห้องน้ำไหม เราก็พยักหน้า แต่เราอาจจะถามต่อไม่ได้ เพราะภาษาอังกฤษก็เป็นข้อจำกัดของที่นั้น ที่เขาเองก็อาจไม่แข็งแรงทางภาษาที่ 2 หรือ 3 เหมือนกับคนไทยบางคน หรือ เอิ๊กเองเนี่ยละ งู งู ปลา ปลามาก
  4. ห้อง VIP ใหญ่ยังกับพระราชวัง ที่นั่นไม่มี เน้นห้องที่มีอุปกรณ์ทางการแพทย์ครบ เตียงประระดับอุณหภูมิได้ พยาบาลดูแลอย่างใกล้ชิด และ มาถี่มาก คนเฝ้าไข้อาจไม่มีที่นอนให้นอนเฝ้าต้องนอนอีกห้องนึง
  5. ราคาศัลยกรรมที่ยุติธรรมตามจริงนั้น ก็ทำให้ราคาประเมินคร่าวๆแต่ละคนต่างกันไปด้วย เป็นเหมือนการออกแบบเฉพาะบุคคลให้เหมาะกับตนเอง จึงไม่มีเรทราคาที่ตายตัว ดังนั้น จึงต้องมีการประเมินค่าใช้จ่ายคร่าวๆก่อน ซึ่งทางSTMSTYLE ก็จะให้บริการให้คำปรึกษาเรื่องศัลยกรรมที่ควรจะเกิดขึ้นแล้ว ยังมีหน้าที่ที่คอยประเมินค่าใช้จ่ายให้ ก็จะต่างจากเมืองไทย ที่ทำจมูกราเท่านั้น ทำตาราคาเท่านี้ ทำให้เราสามารถตัดสินใจได้ทันที

 

ทำไมต้องมีเอเจนซี่ศัลยกรรมอย่าง STMSTYLE

          เอาเป็นว่าประสบการณ์ตรงที่ได้สัมผัสการทำศัลยกรรมกับต่างชาติ เรื่องศัลยกรรมเป็นเรื่องละเอียดอ่อนมาก การทำอะไรก็ตามที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงบนใบหน้า ศีรษะ อวัยวะของผู้หญิง หรือ ลำตัว ยิ่งเป็นสิ่งที่คาดเดาไม่ได้ว่าจะออกมาเป็นแบบไหน ความหวังทั้งหมดทั้งมวลฝากไว้ในมือหมอ กับความเชื่อว่าจะออกมาดีแน่นอนจากในตัวเรา เป็นเรื่องที่มีแค่เงินและความอยากไม่ได้ ข้อมูลต้องแน่น หมอต้องใช่ เราต้องเชื่อ สิ่งแรกที่หลายคนนึกถึงอาจต่างกัน ในใจเอิ๊กถ้าตัดสินใจจะทำแล้ว

  1. เรื่องหมอต้องเจ๋ง ต้องจบศัลยกรรม ยิ่งมีชื่อเสียง หรือ ทำให้ดาราด้วยยิ่งดี มันอุ่นใจ 
  2. สถานประกอบการได้รับมาตรฐานไหม เอิ๊กเลือกโรงพยาบาล เพราะถ้ามีขั้นตอนการใช้ยาสลบแน่นอนเครื่องมืออุปกรณ์เขาครบและพร้อมที่จะช่วยชีวิตเราได้ หากเกิดอะไรขึ้น มันต้องปลอดภัยกับชีวิตเราที่สุด
  3. ค่าใช้จ่ายที่แน่นอนบอกเท่าไหร่จะได้เก็บเงินถูกไม่ใช่โดนชาร์ตเรื่อยๆไม่สิ้นสุด ขอแบบควบคุมได้
  4. เรื่องแผลสำคัญ อยากไม่มีแผลเป็น แต่ศัลยกรรมก็ต้องดูตำแหน่ง เราควรหาข้อมูลในการดูแลตัวเองหลังผ่าตัดด้วย
          นี่เป็นเรื่องหลักๆในใจของเอิ๊ก ถามว่าจะไปทำศัลยกรรมต่างชาติ บินไปเอง จะมั่นใจได้แค่ไหนในข้อมูลว่าถูกต้อง เอิ๊กว่าการมีคนที่เชี่ยวชาญในวงการนี้ โดยเฉพาะเอเจนซี ทำให้เอิ๊กปวดหัวกับการกรองข้อมูลไปได้ถึง 80% ยิ่งได้เจอเอเจนซีที่ดี คุยแล้วมั่นใจ รู้ว่าเขามีคุณธรรม เราวางใจได้แล้วจุดนึง เอิ๊กบอกตามตรงเอิ๊กมีข้อมูลน้อยมากก่อนตัดสินใจจะไป เพราะภาษาเกาหลีไหนจะต้องเอามาแปลใน google มันปวดหัวมาก อ่านของไทยไป ที่นู่น กับ ที่นี่ ศัลยกรรมบางอย่าง ดูแลต่างกันสิ้นเชิง 100 % และหมออีก จะไปถามใครละ เพื่อนเหรอ เพื่อนจะรู้ดีสุดไหม มีเพื่อนเกาหลีที่คลุกคลีในวงการนี้ไหม ปรากฎคือไม่มี และ เรื่องศัลยกรรมบางทีมันก็ยังเป็นเรื่องละเอียดอ่อน ถามบางคน บางคนอาจเต็มใจจะบอก บางคนไม่
          ไหนจะทำการนัดหมอที่ดีที่สุด การจองห้อง การอยากให้พยาบาลมาดูแลเอาใจใส่ การวิตกกังวลอยากถามอยู่ตลอดเวลาทั้งก่อน-หลังทำ ถ้าไปเองเขาจะดูแลเราได้ดีไหม เราคงเคว้งคว้างตั้งแต่ก่อนไป จนกระทั่งกลับ ถ้าเมลล์ไปถามปัญหาที่โรงพยาบาลที่ทำ เขาจะตอบฉันไหม โทรไปก็อาจจะพูดไม่รู้เรื่อง ภาษาอังกฤษก็ไม่แข็งแรง เกาหลีนี่ยิ่งไม่รู้เรื่องเลย ฟังเพลงเกาหลีเพราะได้อย่างเดียว แต่ไม่รู้คำแปล
         สรุปไปต่างบ้าน ต่างเมือง กับการเปลี่ยนแปลงสรีระร่างกายของชีวิต เอิ๊กรู้สึกว่ามันเป็นเรื่องใหญ่มาก และแย่หากเราจะไม่รู้อะไรเลย ไม่มีคนให้คำปรึกษาตลอด เอิ๊กคงไม่ไป และ ในไทยเอิ๊กคงไม่ทำ เพราะเอิ๊กมีเหตุผลบางอย่างที่หลายคนรู้คงเห็นด้วยกับการตัดสินใจของเอิ๊ก ทุกที่ล้วนมีสิ่งที่หลายคนอาจไม่ทราบ เพื่อป้องกันความไม่สบายใจที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต เอิ๊กจึงเลือกไปในที่ๆไม่มีใครรู้จัก เพื่อความสบายใจ มั่นใจ ปลอดภัยในการใช้ชีวิตหลังจากนี้

 

วิธีการเลือกเอเจนซีตามแบบฉบับ STMSTYLE

  • มีสถานที่ประกอบการในไทยชัดเจน มีที่อยู่ มีที่ตั้งที่ควรจะตั้งมาไม่น้อยกว่า 12 เดือน และ มีเว็บไซด์ไหม
สถานที่ตั้งอยู่ย่านทองหล่อ มีเว็บไซด์ชัดเจน http://www.stmstyle.com/ อยู่มา4ปีแล้ว
  • หลักฐานในการทำธุรกิจ เช่น ใบประกอบการ ใบwork permit เอกสารข้ามชาติที่สำคัญต้องมีกันถูกหลอก

วันแรกที่ไปเอิ๊กถามหาก่อนเลย และเขายินดีให้ชมทุกใบจนตาลาย ใครไปคงจะได้เห็นกันนะคะ

สามารถร้องขอเพื่อดูได้เลย เขามีทั้งเอกสารจากทางประเทศเกาหลี ประเทศไทย

อย่างน้อยก็อุ่นใจตัวเขาอยู่ไทยแน่นอน เรามีปัญหาอะไรก็ตามได้ตลอด

  • คุณหมอและโรงพยาบาลที่เขาจัดไว้ให้ เชื่อถือได้ไหม เขาคัดเลือกอย่างไร

ถามแค่นี้ เขาจัดเต็มมาให้เลย เขาทำงานอย่างโปร่งใสมาก

มีการทำให้เห็นว่าเขาคัดหมอและวิธีดูแลเราอย่างไร ใบนี้เห็นติดไว้ในบริษัทเลย

  • เงื่อนไขการดูแล การรับประกัน และค่าใช้จ่ายที่แน่นอน
เราต้องสอบถามให้ละเอียดทั้งหมดทุกอย่างที่ตกลงกันจะได้เป็นไปอย่างราบรื่น ของเอิ๊กลื่นมากกกกกกกกกก เอ้ย รื่นมากกกก 555555 เอาเป็นว่าอย่างที่ทุกคนเห็น มีความสุขดีที่ประเทศเกาหลีตอนไปดูงาน และ ไม่มีใครรู้ว่าทำอะไร 555555 เพราะออกไปเรียนรู้งานทุกวัน ทีมน่ารักมาก ทั้งก่อนและหลัง แม้บางทีข้อมูลอาจต้องรอจากรพ.หน่อยก็ตาม

ศัลยกรรมที่เกาหลีมีความพิเศษอย่างไร ?

  • การเรียนรู้ของแพทย์ต้องเป็นศัลยแพทย์เฉพาะทาง ถ้าอยากเป็นศัลยแพทย์ก็ต้องจบศัลยแพทย์โดยตรง 6 ปี และเมื่อรู้ว่าชอบศัลยกรรมอวัยวะไหนก็จะมุ่งเน้นสอบเพื่อเรียนแค่ทำสิ่งที่ตัวเองชอบหรือถนัด เช่นชอบการเรียนรู้ที่จะศัลยกรรมจมูกก็จะเรียนเรื่องทำจมูกโดยตรงต่ออีก 2 ปี หลังจากนั้นก็จะมีการเรียนขั้นสูงในเทคนิคพิเศษเพื่อการทำจมูกโดยเฉพาะอีก 3-4 ปี คือ รักสิ่งไหน เรียนรู้ที่จะเก่งในด้านนั้นอย่างเดียวจริงๆ จึงจะมีความเชี่ยวชาญในเรื่องที่ทำสูงมาก คือ ถ้าจะเรียนในการเป็นแพทย์ผ่าตัดอะไรซักอย่างหมอคนนึงจะต้องผ่านประสบการณ์เรียนรู้พื้นฐานมาถึง 10 ปี บางคนอาจจะมากกว่านั้น และ ก็มีการเรียนรู้เพิ่มเติม วิจัยตลอดเวลา บางคนทุกวันนี้ก็ยังเรียนรู้อยู่
  • นวัตกรรมทางการแพทย์ที่ทันสมัย รวมถึงเทคนิคเฉพาะของแพทย์แต่ละท่าน แต่ละสาขา เพื่อสรรหาวิธีที่ทำให้คนไข้ปลอดภัย เจ็บน้อยลง ฟื้นตัวได้เร็วที่สุด เลือดออกน้อยที่สุด และ ธรรมชาติ เหมาะสมกับสรีระมากที่สุดด้วยเครื่องมือเอกซ์เรย์โครงสร้างสรีระที่ทันสมัย ไม่ใช่แค่การใช้ตาดูเพียงอย่างเดียว
  • ราคาการศัลยกรรมที่ประเทศเกาหลีมักขึ้นอยู่กับความเชี่ยวชาญของแพทย์ ดังนั้นอาจจะพบว่าไม่มีเรทที่ตายตัว แม้เป็นโรงพยาบาลชั้นนำเหมือนกัน แต่ราคาก็สามารถต่างกันได้ลิบลับ แค่เพราะว่า ความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ขั้นสูงของแพทย์

 

ค่าใช้จ่ายที่สูง

  1. นอกจากค่าใช้จ่ายคนที่ต้องการศัลยกรรมที่ตำแหน่งเดียวกัน แต่บางทีเจอเรทที่ต่างกันได้ หรือ รพ.นั้นทำไมทำราคาถูกกว่าที่นี่ ทั้งนี้ที่ประเทศเกาหลี จะขึ้นกับชื่อเสียง ประสบการณ์เทคนิคความเชี่ยวชาญของแพทย์เป็นอันดับแรก รองลงมาคือมาตรฐานสถานประกอบการ หรือ โรงพยาบาล สุดท้ายที่ทำให้ราคาต่างคือ ค่าใช้จ่ายประเมินตามสรีระบนใบหน้า จึงไม่มีราคาที่ชัดเจนเหมือนคนไทย
  2. หลายคนอาจจะคิดว่ามีเอเจนซี่ทำให้แพงขึ้น คำตอบกลับกลายเป็นว่า เพราะมีเอเจนซี่อย่างSTMSTYLEเราถึงได้ราคาเท่ากับคนประเทศบ้านเค้า ไม่มีการคิดเพิ่มเท่าตัว ซึ่งบางที่คนไทยถือเงินมากก็โดนตม.หาว่าฟอกเงินได้ หรือ โดนชาร์ตค่าFEEบัตรเครดิตที่อาจจะมากเกือบ 50% แต่มีเอเจนซี่ รพ.คิดเท่าไหร่ เอเจนซี่ก็เก็บตามจริง เผลอๆ ประเมินให้ถูกกว่าด้วยซ้ำ พร้อมพ่วงด้วยบริการก่อน-หลังการเข้ารับการรักษา

 

ทำไมต้องศัลยกรรม ?

เคยมีคนเขียนข้อความมาให้เอิ๊ก ว่าทำไมพี่เอิ๊กถึงมีอีกแง่มุมเรื่องศัลยกรรมมาแชร์ให้คนอ่าน ทั้งที่บอกว่า ให้สร้างความสวยความงามจากภายในไม่ใช่เหรอ ใช่ค่ะ แต่ต้องมีความสวยความงามจากภายนอกด้วย เพราะมันก็เป็นประการด่านแรกที่ทำให้เรามั่นใจ ภูมิใจในการเฝ้าเอาใจใส่ดูแลตัวเอง อย่างน้อย ต้องดูสะอาด สุขภาพดี เลือกใช้สีสันเสื้อผ้า เครื่องสำอาง หรือ บำรุงผิวพรรณให้ดูละเอียด และ เกลี้ยงเกลา เลือกให้เหมาะสมกับตัวเอง แต่เอิ๊กมองว่าอันดับหนึ่ง ความสวยภายใน สุขภาพ จิตใจ ความคิดต้องมาก่อนเสมอ มันจะส่งผลถึงความงามภายนอกได้อย่างสมบูรณ์แบบ ส่วนคำตอบในเรื่องทำไมต้องศัลยกรรมคนที่ตัดสินใจทำ น่าจะตอบได้ดีที่สุด ทั้งนี้อยากให้คำนึงถึงช่วงวัยที่โตพอ ไม่เดือดร้อนพ่อแม่ ใครๆ หรือแม้กระทั่งตัวเอง เราเป็นสิ่งพิเศษที่เกิดมาเพียงสิ่งเดียวโลกที่ไม่เหมือนใคร บางอย่างรักษาไว้ก็อาจจะดีกว่า แต่ถ้าบางอย่างมันเกินเยียวยา ทำให้ใช้ชีวิตได้ครึ่งๆกลางๆ ถ้าเราพร้อม เราก็ตัดสินใจได้ ขอแค่เลือกแล้วเราต้องเผื่อใจยอมรับผลของมันให้ได้ และส่วนสำหรับคำตอบของเอิ๊กในฐานะหนึ่งในผู้มีประสบการณ์ที่หาข้อมูลดี เตรียมใจอย่างดี ตอบได้ว่า เพื่อชีวิตใหม่ที่มั่นใจ มีความสุข มีพลัง และ ดีกว่าเดิมได้โดยไม่ต้องไปเกิดใหม่อีกครั้ง ..

 

เอิ๊กมาเขียนเรื่องนี้ไม่มีประสบการณ์และจะเขียนได้เหมือนคนที่มีประสบการณ์เหรอ ?

คงมีบางคนรู้แล้ว และ หลายคนคงไม่รู้ว่าเอิ๊กบินไปดูงานมาแล้ว สัมภาษณ์คุณหมอศัลยกรรมทุกคนในแต่ละสาขาของ STMSTYLE ด้วยตัวเองกับคำถามที่เอิ๊กเลือกขึ้นมาถามโดยคิดว่าสำคัญ และ ที่สำคัญเอิ๊กมีประสบการณ์ร่วมด้วยแล้วในการเป็นคนไข้ ถึงบอกว่าจากนี้ สิ่งที่เอิ๊กเขียน เอิ๊กผ่านมาจริง แม้ไม่ได้ศัลยกรรมด้วยตัวเองทั้งหมดทุกสิ่งทุกอย่าง เลือกแค่สิ่งที่จำเป็นที่สุดในชีวิตเอิ๊กเพียงสิ่งเดียว ซึ่งถือว่าเป็นการผ่าตัดใหญ่อย่างหนึ่ง STMSTYLE ไม่ได้บังคับให้เอิ๊กออกมาพูด แต่เอิ๊กแค่อยากบอกว่า เอิ๊กห่วงใยคนอ่านเอิ๊กมากที่สุดเช่นกัน ถ้าเราจะบอกอะไรเขาซักอย่าง แต่เราไม่มีประสบการณ์เลยจะทำให้เขาเชื่อมั่นได้อย่างไร ตอนนี้เอิ๊กเข้าใจเรื่องราวของศัลยกรรมมากขึ้นกว่าเดิมเยอะมาก ส่วนจะเป็นอะไรนั้น ไว้ตามดูกันต่อไปจะมีเฉลยซักตอนที่มันส์ที่สุด เพราะเป็นเรื่องของเอิ๊กล้วนๆเลย :p

 

 


9 Responses to “STMSTYLE – บริษัทเอเจนซีพาทัวร์ศัลยกรรมที่เกาหลีอันดับ1ในไทย”

  1. kingeng says:

    อยากทำแต่ไม่กล้า

  2. Anonymous says:

    ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ครับ

  3. Sopicha Auychai says:

    อยากเสริมจมูกค่ะ

  4. ฝน says:

    อยากทำหน้าบ้สงค่ะอยากทราบว่าถ้าทำทั้งหน้าราคาเท่าไหร่ เพราะดูจากรูปรีวิว ทำทั้งงอย่างละนิดละหน่อยสวยมาก แล้วค่ะใช้จ่ายเดิทาง เท่าไหร่

  5. Puttal says:

    สนใจทำจมูกกับตาค่ะ อยากทราบราคา รายละเอืยดค่ะ แล้วต้องขอวีซ่าป่าวค่ะ ไปกี่วันค่ะ

  6. erk-erk says:

    สอบถามทาง STMSTYLE ได้เลยค่ะ

  7. erk-erk says:

    ติดต่อ STMSTYLE ได้เลยค่ะ

  8. erk-erk says:

    ถามที่ stmstyle ค่า

  9. erk-erk says:

    ถามที่ stmstyle เลยค่า

Trackbacks/Pingbacks


Leave a Reply

You must be logged in to post a comment.

advert

Google

erk-erk.com





BEAUTY MENU

มาคุยกับเอิ๊กได้ที่นี่ทุกวัน ถ้าว่างรีบตอบทุกคำถามค่ะ

INSTAGRAM @wwwerkerkcom

[instagram-feed]

ติดตามบล็อค erk-erk.com อย่างใกล้ชิด

เพียงกรอก Email ตรงนี้เลย

LINE @erk-erk

เพิ่มเพื่อน

Related Sites