Categorized | HAIR

เอิ๊กมาเปลี่ยนสีผมสวยใหม่ กับ Phonenix (สีบลอนด์กลางประกายทองเหลือบหม่น by Wella illumina)

     

 

 

 

 

            สวัสดีเพื่อนๆชาวบล็อคทุกคนนะคะ .. เมื่อวานเอิ๊กมีโอกาสได้เปลี่ยนสีผมใหม่ ที่ค่อนข้างถูกใจมากเลยทีเดียว กับทางร้านทำผมยอดฮิต ใจกลางเมืองกรุง ที่ Phoenix (สยามสแควร์ ซอย 7) ค่ะ                   การมาทำสีรอบนี้ คือ เอิ๊กอยากทำสีให้เข้มขึ้นกว่าเดิมค่ะ เพราะว่าสีก่อนหน้านี้ ทำสี blond มา แล้วไม่ค่อยได้แต่งหน้าเท่าไหร่ หน้าเอิ๊กเลยจะค่อนข้างดูซี้ดเซียว ก็เลยอยากเปลี่ยนค่ะ 5555 แต่บอกเลยสีที่เเล้ว ถูกใจมาก (สีชมพูมิ้ลค์) ก็ยังคงชอบมากอยู่ .. คราวนี้ที่เปลี่ยน โจทย์มีอยู่ว่า .. อยากทำสีผมขอตัวเองให้ดูมีสี blond หม่น ที่ออกแนวสีน้ำตาล บลอนด์ๆ ไม่เอาแบบ อมแดงค่ะ อยากได้แบบ อมน้ำตาลๆ 

 

 ผมเอิ๊กในรูปนี้ เป็นสีผมเดิมก่อนที่จะทำสีผมใหม่นะฮับบบบบ

                         ขั้นตอนแรก พี่ซาซ่าได้ทำการฟอกโคนสีผมให้เอิ๊กก่อนอันดีับแรกด้วยbleaching powder 30g +hydrogen peroxide 20 volume 30gกั๊บ                          วันนี้ผมของเอิ๊กได้รับการดูแลอย่างดีมาก จากพี่แจ็ค Hair Stylist คนสวย Professional มือหนึ่ง ของ Phonenix ในส่วนของการตัดเร็มปลายผมที่เเห้งๆออกไป & พี่ซาซ่า ช่างผมอีกคนที่มีชำนาญในเรื่องการย้อมสีผมมาค่ะ ซึ่งพี่ซาซ่าได้ช่วยเเนะนำในการช่วยเลือกสีให้เอิ๊ก โดยเลือกดูจากชาร์จสีผม ของ Wella illumina เเละเอิ๊กก็ได้เลือกเฉดสีผม  731 ของ Wella illumina ตอนนี้ซึ่งค่อนข้างนิยมมากๆ เพราะนอกจากจะช่วยเปลี่ยนสีผมแล้ว ยังมีคุณสมบัติในการบำรุงเส้นผมอีกด้วย ซึ่งจะช่วยในการปิดเกร็ดผมที่เป็นธาตุทองแดงของเรา ทำให้ผมไม่ค่อยเสียง่ายและฟื้นฟูแก้ไขสุขภาพผมของเรา

               ขั้นตอนแรกของวันนี้ที่ทำไปนะฮะ มีฟอกโคนด้วย bleaching powder 30g +hydrogen peroxide 20 volume 30g ก็คืออัตราส่วน 1:1 ทิ้งไว้ 20 นาที เอาแค่ออกส้มเหลืองใกล้เคียงกับสีพื้นตอนเข้ามา

 

 พี่ช่างผมจีจี้กับพี่ช่างผู้หญิงอีกท่านทำการฟอกโคนให้เอิ๊กทั่วทั่งศีรษะเลยย

             ระหว่างที่เอิ๊กรอเวลาในการฟอกโคน20 นาที พี่ซาซ่าก็ได้เอาชาร์จสีของ Wella illumina มาให้เลือกกันคับ

                                                                                  สีไหนดีกว่า ซ้ายหรือขวาาาาาาาา ฮ่าๆ ลังเลฝุดๆ รักพี่เสียดายน้องเอ๊าะ 😛

 

ล้างผมแป๊ปคับ ก่อนที่จะย้อมสีใหม่กับเเว้วววววววว ..

                  ขั้นตอนการลงสีหรือToning โดยที่ภาษาช่างทำผมเค้าเรียกว่าการทำ Toner ใช้สีของWella illumina 7.31 mixกับbase น้ำตาลระดับเดียวกัน + colourtouch peroxide 1.9% ใช้ไฮโดรเจนต่ำมากๆเพื่อป้องกันการทำร้านเกล็ดผมที่เสียหายพอสมควรแล้วของผงฟอก ลงให้ทั่วทิ้งไว้ 25-35 นาที ล้าง สระ ด้วยแชมพู NEU Due สำหรับผมทำสี และตามด้วย Deesse’s Mu collagen treatment 3 ขั้นตอน ทั้งแชมพูและทรีทเม้นท์ by Milbon คะ โดยไม่ต้องอบไอน้ำ มีafter careที่ให้กลับไปใช้ที่บ้านสำหรับ 1 เดือน 4 สัปดาห์เพื่อผมนุ่มลื่น และใส่สเปรย์กันความร้อนและleave-in conditioner ก่อนเป่าไดร์ และสไตล์ลิ่งตามลำดับคjะ

 

              อิลลูมิน่า คัลเลอร์ แตกต่างจากผลิตภัณฑ์เปลี่ยนสีผมตัวอื่นๆ คือการให้ความเปล่งประกายของเส้นผมที่สวยงามในทุกที่ที่มีแสงไฟ แม้จะผ่านการทำสีผมหลายๆ สีผมยังคงเงางาม ไม่ทึบ นอกจากนี้ ส่วนผสมของ อิลลูมิน่า คัลเลอร์ ยังอ่อนโยน ไม่มีกลิ่น และที่สำคัญ ไม่เกิดปัญหาการระคายเคืองหนังศีรษะ ที่สำคัญยังมีคุณสมบัติพิเศษที่ทำให้สีผมตั้งแต่โคนจรดปลายสม่ำเสมอกัน 

เกือบทั่วศีรษะเเล้วฮับบบบท่าผู้โชมมมม ..

           หลังจากที่ทำสีผมเสร็จ .. พี่แจ็คคนสวยของเราก็ได้ทำการเช็คผมให้เอิ๊ก อีกทั้งให้เกียรติตัดผมให้เอิ๊กกับมือพี่เเจ็คเอง โดยเล็มปลายผมที่มีความแห้งและแตกปลายออกให้ ขอบพระคุณมากค่ะ

 

 

พี่จีจี้กำลังทำรอนงามๆให้เอิ๊กอยู่คับบบบ 🙂

เสร็จแบ้วววววว .. สวยมั้ยคะ สีนี้ ^^  เอิ๊กกับพี่ซาซ่า 

                       สีจริงที่ทำมา สวยมากกก .. ถูกใจมากๆ “ สีบลอนด์กลาง ประกายทองเหลือบหม่น”  สีนี้ดูไฮโซมากเลย ถ้าใครสนใจสีนี้ แล้วรู้สึกชอบเหมือนกัน .. แนะนำให้ไปเลยลองดู จริงๆสีนี้เป็นสีที่อยากได้ครั้งแรกในชีวิต แต่ไม่เคยทำได้แบบนี้เลย เพราะกันไปทำกับร้านที่ไม่ถูกใจเลยทั้ง 2 ร้าน นี่เป็นครั้งแรกที่ได้สีที่ถูกใจที่สุดในชีวิต ตั้งแต่ในรอบ26ปีที่ผ่านมา .. อยากจะขอบคุณร้าน Phoenix ฟีนิกซ์ (สยามสแคร์ ซอย7) มากๆค่ะ ที่ดูแลเส้นผมและสีผมของเอิ๊กให้ออกมาสวยอย่างใจสั่งได้ ขอบพระคุณค่ะ 🙂

          เอิ๊ก-เอิ๊ก & พี่แจ็คคนงาม .. ขอบคุณทางฟินิกซ์ที่มอบสีผม สีใหม่ที่ถูกใจเอิ๊กมากๆฮับ หากใครชอบสีบลอนด์กลางประกายทองเหลือบหม่น by Wella illumina แนะนำเลยฮับ ไม่ผิดหวังเลยที่เลือกฟินิกซ์เปลี่ยนสีผมให้เอิ๊ก ขอบคุณค่ะ เย่ 🙂

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Leave a Reply

You must be logged in to post a comment.

advert

Google

erk-erk.com





BEAUTY MENU

มาคุยกับเอิ๊กได้ที่นี่ทุกวัน ถ้าว่างรีบตอบทุกคำถามค่ะ

INSTAGRAM @wwwerkerkcom

[instagram-feed]

ติดตามบล็อค erk-erk.com อย่างใกล้ชิด

เพียงกรอก Email ตรงนี้เลย

LINE @erk-erk

เพิ่มเพื่อน

Related Sites