Categorized | HOW TO, MAKE UP, MINERAL MAKE UP

HOW TO : MINERAL MAKE UP CONTEST BY MMUMANIA

อันนี้เป็น How To เก่ามากแล้ว ปีที่แล้ว ได้ที่ 1 ด้วยนะ คิคิ ขอบคุณคนที่โหวตให้นะคะMMU MANIA 13 ชิ้นกับ ปฎิบัติการบับฝัน By Erk-Erk รายละเอียด : การแต่งหน้าด้วย MMU ของเอิ๊กเริ่มต้นด้วยการลองผิด ลองถูก และการเก็บข้อมูลจากสาว ๆ ท่านอื่นมาบ้างแต่คงไม่ทั้งหมด เพราะปัญหาผิว และ โครงหน้าแต่ละคนไม่เหมือนกันดังนั้นหากผิดพลาดประการใด ขออภัย และ น้อมรับคำวิจารณ์ มา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ(

How To วิธีการแต่งหน้าด้วย MMU MANIA อันนี้ใช้เวลาทำหลายครั้ง และ นานหลายวัน เนื่องจากยังไม่ค่อยชิน ห่างไปนาน และ ป่วยเป็นเดือนเพิ่งจะหายค่ะ )

MMU MANIA บับฝัน 13 ชิ้นหลักที่ใช้ ..

1. Concealer ละมุด

2. Eyeshadow เอสเปรสโซ

3. Eyeshadow น้ำตาล New

4. Eyeshadow สีฟ้า

5. Foundation มอลต์

6. Foundation แบค ทู เดอะ บีช

7. Finishing Powder น้ำตาล

8. Brightening finishing powder แป้งหน้าฉ่ำ

9. Shading ชอคโกแลต

10. Hi-light สโนว์ เฟลค

11. Bronzer ลาติโน

12. Blush โอรส

13. Blush เอคซทรีมลี่ ไลค ออกัสซัม

อุปกรณ์เสริม 24 ชิ้น ..

1. ถ้วยกระเบื้อง 2 ถ้วย

2. Eyeliner In2it

3. Inner eye ของคุณแม่

4. ที่ถอนคิ้ว 2 อัน (แหนบ)

5. ที่แปรงตกแต่งคิ้วให้เป็นระเบียบ

6. กระดาษซับมัน

7. มาสคารา cute press jet set 3 in 1

8. มาสคาร่า เมย์เบอร์ลีน ดำ-ชมพู หนา3เท่า + โค้งงอน

9. กรรไกรจิ๋ว

10. ขนตาปลอม

11. กาวติดขนตา Shu

12. cotton bud

13. ที่ดัดขนตาไฟฟ้า No.7

14. แปรงหัวตัดสำหรับดวงตา ใช้วาดเขียนคิ้ว

15. แปรงปุ้มปุ้ย หรือ แปรงคาบูกิ

16. แปรงปัดแก้ม

17. แปรงจิ๋วทรงยาวแคบแบนเอาไว้ไฮไลท์ สันจมูก

18. แปรงทาขอบตา หัวตา (เล็ก)

19. แปรงทาเปลือกตา (ใหญ่)

20. ช้อนจิ๋วตักMMU

21. Concealer lip canmake

22. Vaseline ปิโตเลียมเจล

23. Tint สีส้ม In2it

24. พู่กันทาปาก


** หมายเหตุ ชื่อแปรงแต่ละชนิดเอิ๊กเรียกไม่(ค่อย)ถูกนะคะ (ฮา) ซื้อมาลองตามมีตามเกิด ตอนเล่นแต่งหน้าใหม่ ๆ จากร้านเสริมสวยแถวบ้าน จริง ๆ แล้วแต่ละอัน มันก็ประยุกต์ใช้ได้หลายจุดบนใบหน้า แล้วแต่จะลองผิด ลองถูก หรือ ดูจาก pro make up ท่านอื่นค่ะ 🙂


1. หน้าเปลือยเปล่านะคะ ขั้นตอนนี้ก็ลงครีม กันแดดให้เรียบร้อย รอให้หน้าแห้งสนิทก่อนนะคะ ! ( ไม่ได้แต่งหน้ามานานมากแล้ว ทุกวันปกติถ้าออกไปน้องก็คือ เทครีมกันแดด ผสม รองพื้น MMU ในสัดส่วนที่เหมาะสมกับสีผิว )

2. ลง Concealerละมุดด้วยแปรงทาตา ( ไซส์ตามในรูปเลยค่ะ ) ตามจุดหมองคล้ำ รอยด่างดำ รอยสิว รอยกระ ( ปกติใช้ปิดแค่ใต้ตา กับรอยแผลสิวเด่นๆค่ะ )

3. ถ้วยกระเบื้องที่มี 2-3 อันเพราะชอบแยกใช้ระหว่างรองพื้นสีเนื้อ กับ บลัช,MMU สี ๆ หรือ ไว้ใช้ผสมลิป MMU ทาค่ะ

4. บัฟรองพื้นด้วยแปรงปุ้มปุ้ย หรือ คาบูกิค่ะ ใช้ผสม 3 อย่างด้วยกัน รองพื้นMalt รองพื้นBack 2 the beach แป้งคุมมันน้ำตาล (ในอัตราส่วน 3/0.5/0.5 กลัววอกไปค่ะ สีหน้าตลอดชีวิตไม่เคยคงที่ แหะ แหะ )

5. Shading Chocolate เอาแปรงปัดแก้มมาไลท์กรอบหน้าด้านข้างทั้งหมด หรือ แก้มกลม ๆ ทั้งสอง ตั้งแต่หน้าผางลงมาถึงคางเลยค่ะ

6. Shading Chocolate เอาแปรงทรงยาวแคบแบนอันเล็ก มันไฮไลท์สันจมูกให้ดูเรียว สวย ดูโด่งชัดขึ้น


7. แปรงปุ้มปุ้ย หรือ คาบูกิ บัฟรองพื้นMalt ซ้ำเข้าไป ( MMU เป็นอะไรที่แปลกมากต้องรอซักพักจะsetตัว เด้งเอง ใจเย็น ๆ ค่ะ )

8. เอาแปรงแปรงจัดระเบียบขนคิ้วที่กันให้เรียบร้อยเป็นระเบียบ จากนั้นก็ใช้วาสลีนวาดให้มันจับตัวเรียงกัน หางเรียว และ ที่สำคัญเอาไว้เป็นที่ยึดเกาะสำหรับการใช้ผงMMU เขียนคิ้วค่ะ ( adapt เอง แหะ แหะ ) จากนั้นนำแปรงหัวตัดจุุุ่ม MMU eyeshadow espresso มาเขียนตามแนวคิ้วให้สวยงาม ( สวยยังไงต้องคิดเอง ฮา ) เว้นส่วนหัวคิ้วไว้นะคะ เด๋วจะลงสีที่อ่อนลงนิดหน่อยตรงหัวคิ้ว จะได้ดูไม่เข้มมากไป

9. ยิ้มให้ดูคิ้ว 1 ที ให้ดูลักษณะการเว้นหัวคิ้วไว้

10. Cotton bud จุ่ม eyeshadow new สีน้ำตาล ไฮโซ ( ไม่รู้ว่ารุ่นไหนเหมือนกันค่ะ พี่ยุ้ยจัดสมนาคุณมาให้ ) แล้วถูเกลี่ยให้เข้า espresso ที่เขียนไว้ตอนแรก เพื่อความเป็น ธรรมชาติ

11. Hi-light Snow flake ทาบนเปลือกตาทั้งหมดให้ทั่ว และทาเลยมาตรงหัวตา เพิ่มความสว่างวิ๊งให้ดวงตาค่ะ


12. Hi-light Snow flake ทาย้ำเปลือกตา ถึงแค่บริเวณขอบตาบน ให้สว่างกว่าเดิม
13. eyeshadow สีฟ้า เอานิ้วจิ้มลงไปเลยตั้งแต่เลยช่วงกลางตาไปนิดนึง จนถึงห่างตา ย้ำนิดนะคะ
( รู้สึกว่า อายไชโดว์ผง ใช้ยากนิดนึงค่ะ ใครใช้ถนัด เก่ง ๆ แนะนำกันได้ค่ะ )
14. eyeshadow สีฟ้า ย้ำไปให้เท่ากันทั้ง 2 ตาให้สวยงาม ( ตามที่คิด ฮา ) เอา Hi-light Snow flake จิ้มให้สว่างเฉพาะตรงกลางดวงตาเพื่อเพ่ิมมิติให้ดวงตา
15. เอาแปรงหัวเล็ก จุ่ม eyeshadow สีฟ้า ( จุ่ม ๆ เคาะ ๆ ขยี้กับฝากระปุกก่อนนะค่ะ ไม่งั้นฟุ้งกระจาย ) มาทาขอบตาล่างจนถึงกลางตา เพิ่มความกลมโตของดวงตา และ นำ Hi-light Snow flake เขียนตั้งแต่หัวตามากลางตา ( จุ่ม เคาะ ขยี้กับฝากระปุกเหมือนเดิมค่ะ กันฟุ้งออกนอกตำแหน่ง )
16. อายไลเนอร์ in2it แบบน้ำเขียนง่าย บาง ๆ ตวัดหางตามใจชอบ ให้เท่ากันทั้ง 2 ด้าน
17. ปัดมาสคาร่า ทั้ง หนา ยาว บาง ซ้ำ ๆ เข้าไป ใช้ยี่ห้อเดียว หรือ หลายยี่ห้อ แล้วแต่ถนัดค่ะ
18. ใช้ดินสอเขียนขอบตาด้านใน ทั้งบน และ กึ่งกลางล่างจนถึงหางตา ด้านล่างก็เอา Cotton bud มาถูให้ฟุ้ง ดูเป็นธรรมชาตินิดนึงค่ะ

19. มาถึงขั้นตอนพลางแก้มเพิ่มเติมโดยแปรงปัดแก้มกับ บรอนเซอร์ ลาติโน มาปัดใต้กระดูกข้างแก้มจนชิดขอบไรผม ( อย่าปัดเข้ามาลึกนะคะ อย่าให้ถึงกลางแก้มเกินไป เบามือด้วยสำหรับสาวที่มีผิวสีอ่อน )
20. ผสมบลัช โอรส กับ ออกัสซัม 1:1 ทั้งสองนี้มีโทนส้มเหมือนกัน ออกัสซัมจะเป็นส้มอ่อนมาก ต้องย้ำ เลยเอามาผสมกันเลย ใช้แปรงปัดแก้มปัดตั้งแต่กึ่งกลางแก้ม หรือ ระหว่างกึ่งกลางดวงตา ตรงกับปลายจมูก เฉียงขึ้นไปยังกกหู (อย่าต่ำกว่านั้น แก้มเยอะจะดูห้อย )
21. ทำเหมือนข้างก่อนค่ะ

22. หน้าเริ่มมันละคะ เงาโดยแทบไม่ต้องพึ่ง แป้งหน้าฉ่ำ ( ฮา แต่งนานไปหน่อย ไม่ค่อยชิน หลังจากห่างไปนานมาก ) ซับมันซักนิด ลงแป้งหน้าฉ่ำปัดเบา ๆ ทั่วหน้า และ โดยเฉพาะพวงแก้ม ใช้แรงนิดนึง ให้สีบลัชกลืนกับสีผิว ออกเงา ฉ่ำ นิดๆ ไม่เท่าไฮไลท์นะคะ เนื้อแป้งดูด้วยตาเปล่ามีสีชมพูอ่อน มีวิ๊ง เนื้อนุ่มฟู
23. Hi-light Snow flake มาไลท์ที่สันจมูก ด้วยแปรงปัดแก้ม
24. Hi-light Snow flake มาไลท์ที่คาง และสุดท้าย ตรงกลางหน้าผาก ( ลักษณะเป็นตัว I ยาวลงมานะคะตั้งแต่หน้าผาก สันจมูก และคาง เหมาะสำหรับคนหน้ากลมแก้มเยอะแบบเอิ๊ก ต้องดูจุดบกพร่องใบหน้าของแต่ละท่าน แล้ว มาประยุกต์ให้เหมาะกับใบหน้าตัวเองนะคะ )
25. ติดขนตาปลอมด้วยกาวติดขนตาที่ชอบ ติดทน และไม่แพ้ ( ถ้าแพ้ตาจะแดงมาก) ติดทั้งด้านบน และ ด้านล่างโดยตัดแบ่งครึึ่งด้วยกรรไกร และ ติดตั้งแต่กลางตาไปจนถึงขอบตา ในการติดเอิ๊กถนัดใช้แหนบ 2 อันมาดึงขนตาซ้ายขวาเพื่อติดให้ตรงจุด และ ชิดขอบตาด้านในมากสุด ( เผอิญนิ้วอ้วนใหญ่ ซอกซอนไม่ถนัด ฮา ) ติดเสร็จเอาที่ดัดขนตาไฟฟ้า เสบขนตาจริงขึ้นไปให้กลืนกับขนตาปลอม ( ไม่นิยมปัดมาสคาร่าทับให้กลืน เพราะประหยัดขนตา เอาไว้ใช้งานอื่นค่ะ ฮา ) เสร็จก็เขียนขอบตาล่างด้วย eyeshadow สีฟ้า กับ Hi-light Snow flake ซ้ำตรงจุดเดิมให้โดดเด่น และ กลมกลืนกับขนตาค่ะ
26. ขั้นตอนปาก สุดท้ายแล้ว ทาวาสลีนเพิ่มความชุ่มชื้นก่อน แล้วลงลิปคอนกลบสีปากให้ซีด เอาทินต์ส้ม ทาด้านในขอบปากนิดนึง เอิ๊กอยากได้สีปากเป็นสีส้ม ชานม แบบผู้ดี และ คิดไม่ผิดจริง ๆ ที่นำเอาเจ้าบลัช ออกัสซัม มาผสม วาสลีน สีสวยมากค่ะ 🙂 ก็ตักแบ่งผงบลัช มาผสมวาสลีนให้เข้ากัน ในถ้วยกระเบื้อง และ ใช้พู่กันทาปากจุ่มทา และ ทาทับด้วยวาสลีนอีกที แทนกลอสใส เพราะมีแต่กลอสสี เด๋วจะไม่เห็นสีนางเอก ออกัสซัม ของเรา 🙂
ออกมาทะเล้นได้เยี่ยงนี้ละค่ะ ..

แถม ! อันนี้หลายคนอาจจะเห็นมาบ้างแล้ว ถ้าเราเคยเจอกันใน hi5 นะคะ (ฮา)
นานมากเช่นกัน ประมาณปลาย พ.ค. อันนี้รุ่นน้องถามกันมาหลายคนมาก ลิปของอะไร สีสวยมาก dior เหรอ 555
ไม่รู้จะตอบยังไงดี อายแชโดว์สีม่วงนี้ ก็สมนาคุณจากพี่ยุ้ยอีกเช่นกัน สีนี้สวยมากค่ะ ชัด แจ่ม แต่เอิ๊กไม่ได้แต่งออกนอกบ้านนะคะ ส่วนใหญ่ถ้าสีแบบนี้ แต่งนอนเล่นอยู่บ้านค่ะ ดูเองคนเดียว (ฮา)

ขอบคุณกิจกรรมดีดี เช่นเคยจากพี่ยุ้ย และ พี่แพท แห่ง MMU MANIA ค่ะ

The End
For Question and AnswerPlease click for send email to Erk-ErkPhotobucket

Leave a Reply

You must be logged in to post a comment.

advert

Google

erk-erk.com





BEAUTY MENU

มาคุยกับเอิ๊กได้ที่นี่ทุกวัน ถ้าว่างรีบตอบทุกคำถามค่ะ

INSTAGRAM @wwwerkerkcom

[instagram-feed]

ติดตามบล็อค erk-erk.com อย่างใกล้ชิด

เพียงกรอก Email ตรงนี้เลย

LINE @erk-erk

เพิ่มเพื่อน

Related Sites