Categorized | HOW TO

อยากพูดถึงหมอทำหน้าอกคนนึง .. หมอบัว

อยากเขียนถึง “หมอนมคนนึง”
ใครที่ศัลยกรรมหน้าอกหรือแม้แต่เป็นมะเร็งเต้านมคงไม่มีใครไม่รู้จัก หมอบัว นม อจ.บัว หมอนมคนดีของใครหลายคน .. 👨🏻‍⚕️👨🏻‍🍳 เจ้าของฉายา ทำนม 17 นาที ( เราตั้งให้เอง ปัจจุบันอาจจะเร็วกว่า ทำสวยเนี๊ยบ เย็บซ่อนไหมเสร็จใน 17 นาที ขณะสอนนักเรียนแพทย์ไปด้วยอย่างช้าๆ สำหรับเราถือว่าไวมากๆ สำคัญคือสวยงาม )
.
.
👨🏻‍💻ตำราแพทย์เกี่ยวกับศัลยกรรมหน้าอกก็เขียน บรรยายให้แพทย์ต่างชาติฟังก็บ่อย ช่วยเหลือทั้งคนไข้มีเงิน และ คนไข้รัฐบาลผู้ยากไร้ก็มากโขมาเป็นศตวรรษ
.
.
เราเคยได้มีโอกาสไปดูการทำงานของคุณหมอบัว สอนศัลยแพทย์รุ่นใหม่หลายคน โดยทุกคนได้รับความยินยอมจากคนไข้ในการศึกษา และไม่มีการเปิดเผยภาพถ่ายใดใดทั้งสิ้น เหตุผลเพราะว่าเรามองว่า ตัวเราให้ข้อมูลความรู้กับคนที่ติดตาม และ เราก็อยากมีประสบการณ์ที่ได้เห็นว่าครั้งหนึ่งที่เราเคยทำหน้าอกนั้น มันเกิดอะไรขึ้นบ้างกับตัวเรา มีการกรีดถึงชั้นไหนของผิวหนัง ชั้นไขมันของจริงหน้าตาเป็นยังไง การวัดตัว การวางตำแหน่งซิลิโคน เพราะเรามีแพลนอยากทำหน้าอกใหม่ เนื่องจากเป็นปัญหาเกี่ยวกับวัสดุและมะเร็งเปลือกถุง ALCL ความจริงแล้วถ้าไม่เกี่ยวกับวัสดุเราไม่มีปัญหาอะไรเลย
.
.
สำคัญที่สุดเราก็อยากบอกต่อความรู้ที่ถูกต้องเวลาที่เราจะแนะนำหรือเขียนบทความเกี่ยวกับศัลยกรรมครั้งต่อไปได้อย่างดีมากยิ่งขึ้น และโชคดีอย่างมากที่เราได้มีโอกาสดูเคสการผ่าตัดมะเร็งเต้านม โดยใช้เนื้อเยื่อเทียมช่วยเพื่อตกแต่งเสริมเข้าไปใหม่ให้คนไข้ได้มีชีวิตใหม่ที่มีความมั่นใจมากขึ้นด้วย
.
.
รวมถึงยังเคยได้มีโอกาสเข้าร่วมงานประชุมวัสดุซิลิโคนของแบรนด์ชั้นนำแบรนด์หนึ่งด้วยความอนุเคราะห์ของคุณหมอพาไปฟังข้อมูล เราดีใจมากๆ มันทำให้เรามั่นใจว่าการตัดสินใจในการทำครั้งต่อไปเราจะได้ผลลัพธ์ออกมาดีมากที่สุดเท่าที่ร่างกายเราจะเอื้ออำนวย และเราจะพอใจอย่างสูงสุดเพราะเราทำการบ้านมาดีมากๆเราสามารถแชร์เทคนิคที่เราต้องการ รวมถึงวัสดุ ไซส์ เทคนิคร่วม กับคุณหมอได้แบบเข้าใจกัน
.
.
👨🏻‍⚕️เราตามผลงานของหมอมาเกินกว่า7ปี รู้จักกับคุณหมอผ่านทางคุณหมอที่เรานับถือมากท่านหนึ่ง ไม่รู้เรากับพี่บัวจะเรียกว่าสนิทได้ไหม 55 เพราะหมอก็น่ารักแล้วก็สนิทกับทุกคนนั่นแหละ เราก็เป็นน้องพี่บัวมานานมาก วันนี้ไม่ได้มาอวยพี่ตัวเอง ( ถึงแม้ในอนาคตเราจะกลายเป็นคนไข้เขาก็ตามเพราะเราศึกษามาอย่างลึกซึ้งแล้วถ้าไม่ดีที่สุด ไม่ใช่ระดับประเทศ เราไม่มีทางแนะนำอยู่แล้วทุกคนรู้มาตรฐานสูงลิ่บของเราดีอยู่ )
แต่อยากมาขอบคุณมากกว่า เราคิดว่าพี่บัวคงได้ยินคำว่าขอบคุณจากทุกคน ทุกวันทุกเวลาบ่อยแล้ว แต่เราก็อยากจะบอกว่า 🙏🏻เราขอบพระคุณมากจริงๆพี่บัวเป็นคนที่มีพระคุณในชีวิตเราคนนึง ไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องให้ความรู้แค่นั้น
.
.
🤍 ความจริงคือเราเพิ่งจะรู้เกี่ยวกับความตั้งใจอย่างมากในความช่วยเหลือของพี่บัว กับน้องสาวของเรา ที่ครั้งหนึ่งเคยมีแผลอุบัติเหตุเย็บหน้าจากการโดนทำร้ายร่างกาย แต่การเย็บแผลมันดันไม่ได้มาตรฐาน ทั้งชีวิตคนที่เราสนิทที่สุดที่เป็นหมอศัลยกรรมเฉพาะทางเก่งที่สุดสำหรับเราก็คือพี่บัว พี่บัวให้ความช่วยเหลือโดยที่ไม่ต้องการเปิดเผยข้อมูลใดใดเลย (ปิดทองหลังพระจริงๆในความคิดเห็นของเรา) เพราะเค้าไม่ได้รับทำอะไรแบบนี้
ในขณะที่เรากำลังตามเรื่องกับตำรวจ ตอนนั้น เราท้อ เราเศร้า เราเครียดเรียกว่าเป็นจุดที่ยากลำบากของชีวิตดีกว่า เราก็ฝากพี่เค้าดูแลน้องเราด้วย
💉🩸พี่บัวผ่าตัดล้างทำความสะอาดแกะแผล ดูแผลที่มีเศษแก้วอยู่และซ่อมเนื้อเยื่อ รวมถึงเอาเนื้อเยื่อตายบางส่วนออกด้วยความพิถีพิถันใช้เวลาไปนานเกือบ 3 ชั่วโมง ตอนนั้นเราก็ขอบพระคุณพี่บัวอย่างมาก ที่เห็นใจ เข้าใจและช่วยเหลือเรา แม้เราจะไม่ได้พูดอะไรมากก็ตาม ไม่มีแรงตอนนั้น แต่เรายิ่งซาบซึ้งมากขึ้นไปอีกเมื่อเราเมื่อรู้ถึงความตั้งใจอย่างเต็มที่ที่จะให้การช่วยเหลือในครั้งนั้น🙏🏻 พี่เค้าดูแลในส่วนของเค้าครบ เก็บรูปก่อนหลังให้เรา เขียนรายงานให้เรา และมันอาจจะเดือดร้อนกับเขาได้ในอนาคตที่จะต้องมาเป็นพยานขึ้นศาลให้กับเราด้วย(แต่โชคดีที่เราชนะคดี) คือเดือดร้อนตัวเองแน่ๆถ้าช่วยเราพูดง่ายๆ
.
.
😖ส่วนเราเองในอดีตก็เป็นน้องที่ปากแจ๋วเราเป็นคนพูดตรง บางครั้งเราก็รู้สึกถึงความปีนเกลียวเล่นหัวของตัวเอง เรารู้สึกผิดมาก 😢 บางครั้งเราก็ชอบพูดจาแหย่เสมือนเป็นเพื่อนกัน คือถ้ามองในมุมของความเป็นเพื่อนพี่บัวก็จะมีความติสสูง มีความเป็นตัวของตัวเองสูงมาก และชัดเจนในแนวทางว่าตัวเองต้องการอะไร พูดตรงพอกัน เราแค่รู้สึกว่าเวลาคุยกันเราสามารถที่จะบอกพี่เราตรงๆได้ว่าอะไรเป็นอะไร พี่เขาก็ไม่เคยติดใจแล้วก็รับฟังในสิ่งที่เราบอกหรือ แนะนำตลอดถ้ามันเป็นเรื่องสำคัญ
ในขณะเดียวกันในแง่วิชาชีพก็เป็นแพทย์ที่มีจรรยาบรรณในการรักษาคนไข้มากที่สุดคนนึง มีแต่คนไข้รักใคร่เซอร์วิสคนไข้ก่อน-หลังตลอดชีพชนะเลิศที่สุด อันนี้คือที่สุดแล้ว🏆
.
.
พี่ น้องขอบคุณมากๆนะคะ จริงๆขอบคุณส่วนตัวแล้วหลายรอบ แต่อยากบันทึกไว้ เผื่อคนไม่รู้ว่าใครช่วยเหลือเรายามเราลำบากที่สุด จะได้กลับมาอ่านซ้ำๆถึงความดีงามของพี่ ว่าพี่เป็นคนดีมากจริงๆที่สุด 🤍😂🙏🏻 หนูก็ไม่รู้จะตอบแทนยังไงขอให้พี่สุขภาพแข็งแรงนะคะ หนูจะคอยสนับสนุนผลงานพี่เสมอ เพื่อสองเต้าที่เท่ากัน by Dr Bua
.
.
🤍
EE
ปล. ตามอจ ได้ที่นี่นะคะ facebook.com/fightforbreast/ ใครมีปัญหาเกี่ยวกับหน้าอกสามารถแอด LINE ไปปรึกษาแกได้จะชอบตอบเอง line @buabua

Leave a Reply

You must be logged in to post a comment.

advert

Google

erk-erk.com





BEAUTY MENU

มาคุยกับเอิ๊กได้ที่นี่ทุกวัน ถ้าว่างรีบตอบทุกคำถามค่ะ

INSTAGRAM @wwwerkerkcom

[instagram-feed]

ติดตามบล็อค erk-erk.com อย่างใกล้ชิด

เพียงกรอก Email ตรงนี้เลย

LINE @erk-erk

เพิ่มเพื่อน

Related Sites