Categorized | BACK, REVIEW, SCRUB, SKIN, SKIN CARE

รีวิวสปาระเบิดขี้ไคล

#อยากเป็นคนผิวหอมต้องเข้าวงการสปา อินฟูลท่านหนึ่งกล่าวไว้ ✨
#สปาระเบิดขี้ไคล
คืออะไรมาเล่าให้ฟัง !

💚 ความอยากรู้อยากเห็นของการระเบิดขี้ไคลก็เป็นที่มาในการเข้าสู่วงการสปาแบบตั้งใจ แปลว่าหลังจากนี้จะไปทุกเดือน ทุก2อาทิตย์หรือทุกอาทิตย์เดี๋ยวดูอีกที จะไปให้ตลอด ถามว่าทำไมไม่ทำเองที่บ้านคือบางทีก็อยากจะนอนเฉยๆทำงานหนักแล้ว ความทั่วถึงอีก น้ำหนักมืออีก

▂▂▂▂▂▂▂▂▂▂

📍🧖🏻‍♀ ปัญหาใหญ่ของเรา
ผิวที่หลังค่อนข้างยับเยินแห้งแล้งเหมือนทะเลทรายที่ซาอุดิอาระเบีย เพราะชอบอาบน้ำอุณหภูมิ 40 องศา เอาแผ่นหลังรับน้ำร้อน ฟินมาก พอปิดน้ำก็หนาววิ่งเข้าห้องไม่ทาครีมใดๆ ใส่เสื้อผ้าเลย 5555 ปราการผิวเสียหาย สิวอุดตัน สิวอักเสบทิ้งรอยช่วงมีประจำเดือน สีผิวไม่สม่ำเสมอ ถามว่าทำไมไม่ทำเลเซอร์บางครั้งก็ขี้เกียจ แต่เดี๋ยวจะไปกำจัดขนที่หลังเพิ่มเติม เป็นการพลีชีพครั้งแรก 55

🛁 การทดลอง : อยากรู้ว่าการทำสปาสมุนไพรไทยธรรมดาเนี่ยสามารถทำให้ผิวที่หลังเราเนี่ยสวยขึ้นมาได้หรือเปล่า และทำให้ผิวหอมสะอาดขึ้นไหม แต่ต้องบอกอย่างนี้ว่าหลังจากที่น้ำหนักลงมา กลิ่นตัวไม่มีเลยหรือน้อยมากเพราะว่าพอเราอ้วนเรามีกลิ่นตัว 😅 พอลงมา 6 โลก็กลับสู่ปกติเหมือนสมัยก่อนที่ไม่ค่อยมีกลิ่นตัวอยู่แล้ว น้อยมาก ถ้าทำไปซักระยะเดี๋ยวจะมาแชร์ประสบการณ์เพิ่มเติมต่อ

▂▂▂▂▂▂▂▂▂▂

💚 สปาแบรนด์ที่เราเลือกทำ คือ Bonita spa จริงๆเราก็ใช้บริการมาหลายแบรนด์ชอบทุกแบรนด์นะจริงๆ แต่เราไม่ได้ไปบ่อยเพราะว่าไม่ชอบเป็นคนจับตัวมันขนลุก ส่วนอันนี้บอกตรงๆว่า แบรนด์เชิญ และ เราอยากมาลองคำว่า “ ระเบิดขี้ไคล “ มันคืออะไรมันยังไง ?

สรุป 📌 ฟิลลิ่งเหมือนกลับไปเป็นนางทาสสมัยก่อน การบำรุงผิวแบบ ”อีเย็น “ 🧖🏻‍♀ ถูกจับขัดตัวให้ผ่อง เปล่งประกายโดยสมุนไพรไทย ที่ผสมกันหลายชนิด ที่นี่เค้าไม่สามารถเผยแพร่หรือบอกถึงส่วนผสมสำคัญได้ ซึ่งเราเข้าใจว่าเป็นความลับทางการค้าแต่ที่ตัดสินใจทำเพราะว่าดมกลิ่นก็คุ้นเคยกับทุกกลิ่น เช่น พวก ขมิ้น น้ำนม กลิ่นสมุนไพรธรรมชาติแบบจริงๆ ไม่มีกลิ่นน้ำหอมมาเจือปนเลย เพราะว่าเด็กๆเราก็เล่นครีมโอทอปมาเยอะ 55 ยกเว้นนมอาจมีการแต่งกลิ่นบ้างกับโลชั่นบางสาขาแต่งกลิ่นให้ผ่อนคลาย

▂▂▂▂▂▂▂▂▂▂

💰โปรแกรมที่เราทำจะเริ่มต้น 1990 บาท ระเบิดขี้ไคล 5 ขั้นตอน
1️⃣ นวดน้ำนม หอมมาก
2️⃣ อบสมุนไพร นึกถึงคุณแม่สมัยก่อน
3️⃣ ขัดผิว ด้วยสมุนไพร 32 ชนิด
4️⃣ มาสก์ผิวให้ความชุ่มชื้นจะมีพวกโอ๊ต เชียร์บัตเตอร์
5️⃣ ทาทรีทเมนท์โลชั่นที่ซึมไวสบายผิว

💸 นอกนั้นจะเป็นการแอดราคาเพิ่ม มาร์คทองคำ มาสก์ออร่า มาสก์AHA มาสก์สาหร่าย ผ้าห่มร้อนอบนม อบมาส์ก ขึ้นกับโปรดูพวกในเฟสหลัก จะถูกกว่า หรือ โทรเช็ค

▂▂▂▂▂▂▂▂▂▂

💚 รีวิวขั้นตอนการทำ
1️⃣ ลงน้ำนมนวดทั่วผิว
ก็จะมีการเปลี่ยนชุด เราก็อาบน้ำไปจากบ้านอยู่แล้ว เค้าจะเริ่มใช้หัวเชื้อน้ำนม ชโลมทั่วผิว แล้วนวดค่ะ บางที่ถ้าสมมุติว่าลูกค้ารีบ เค้าอาจจะจัดทีมให้2ท่านหรือทำหลายขั้นตอน บางที่ก็มี Therapist คนเดียว เอาอยู่มาก คือมีแรงมีพลังเยอะ อันนี้ก็จะเป็นขั้นตอนที่นุ่มนวลละมุน

2️⃣ อบสมุนไพร
หลังจากที่นวดตัวแล้วก็จะไปเข้าอบสมุนไพรในตู้ประมาณ 10 – 15 นาที เป็นสมุนไพรที่ต้มในหม้อลอยขึ้นมา เหมือนสมัยรุ่นปู่ย่า พ่อแม่ สำหรับบางคนเลย (เด็กยุคใหม่อาจจะไม่ทัน) อันนี้แนะนำให้ขอน้ำเย็นดื่มด้วยจิบตลอดจะดี มันร้อน คนที่ไม่ชอบความร้อนก็อาจจะข้ามขั้นตอนนี้ไปได้หรืออาจจะลดปริมาณเวลาลง ระหว่างนั้นกลิ่นสมุนไพรก็จะแบบโหยหวน 555

3️⃣ ลงสมุนไพร32ชนิดและเริ่มระเบิดขี้ไคล
คือทาสมุนไพรที่ผสมรวมตัวกันลงบนผิวทิ้งให้แห้งหลังจากนั้นจะใช้น้ำนมพรมให้หมาด “ การระเบิดขี้ไคลคือ พอผิวหมาดแล้วใช้แรงมือของคนนี่แหละถูขี้ไคลเหมือนแบบถูขี้ยางลบจนหลุดเป็นก้อนยาวๆออกมา “ ถามว่าเจ็บไหมพูดตรงตรงรู้สึกแต่ไม่ถึงขนาดทนไม่ไหวแต่ก็รู้สึก
ขั้นตอนนี้จะขัดทุกซอกทุกหลืบทุกมุม แล้วแต่เราเปิดให้เค้าด้วยนะ คนที่ชอบทาครีมที่ตัวเยอะๆ พอกครีมกันแดดหนาๆ ก็คือเหมาะมาก ขั้นตอนนี้ทำเสร็จตัวเบามาก
🚫 แต่ขอให้ความรู้ว่าสำหรับคนผิวแห้งมาก จริงๆขั้นตอนนี้ควรจะงดหรือทำบริเวณที่ผิวเราเป็นปกติเพราะอาจทำลายปราการปกป้องผิวที่อ่อนแออยู่แล้วให้เสียหายมากยิ่งขึ้น
💡การผลัดเซลล์ผิวนั้นทำได้หลายอย่าง เช่น
1. ทาส่วนผสมที่มีกรดผลไม้ ตระกูลacidต่างๆ ทาให้เซลล์ที่ตายแล้วหลุดล่อนออกตามธรรมชาติ
2. ขัดมือ สครับด้วยผงสครับต่างๆ
4. ให้ความชุ่มชื้นที่ดีเพื่อให้มีวงจรการผลัดเซลล์ผิวเป็นไปได้อย่างดีตามธรรมชาติ
เพราะฉะนั้นจำ 3 ข้อนี้เอาไว้ เผื่อเวลาไปทำผิวที่ไหนเราจะแจ้งให้ Therapist เลือกทรีทเมนท์เฉพาะจุด ปัญหา หรือบำรุงตามสภาพผิวให้ถูกต้องและเหมาะสมที่สุดได้ ไม่โดนหลอก / ในช่วงเราทำ เราหลังแห้ง ผิวอ่อนแอ เราก็จะไม่ให้ขัด และเค้าจะเพิ่มความชุ่มชื้นโดยการใช้ทรีทเมนท์เสริม เราได้เป็นทาน้ำนม อบให้ความชุ่มชื่นเพิ่มด้วยผ้าห่มอุ่นเอา ผลลัพธ์คือบริเวณที่ขัดระเบิดขี้ไคลได้ก็คือละเอียดนุ่มเนียน บริเวณขัดไม่ได้ก็ยังเป็นความละเอียดนุ่มเนียนไม่ทำร้ายผิวอีกเช่นกัน 😉

4️⃣ มาสก์ให้ความชุ่มชื้นผิว
ก็แล้วแต่ว่าผิวตอนนั้นเราจะเป็นแบบไหน มาสก์ที่เขาจัดเบสิค จะมีพวกโอ๊ต เชียร์บัตเตอร์ ถ้าใครรู้สึกว่าอยากเพิ่มความบลิงค์ จะมีพวกมาสก์ทองคำ อันนี้เราว่าน่าจะมีส่วนผสมในการผลัดเซลล์ผิวเล็กน้อยเพราะว่าเรารู้สึกยิบๆ / มาสก์AHA ผลัดเซลล์ผิว / มาสก์ออร่า อันนี้น่าจะผสมผงอะไรซักอย่างนึงทำให้ผิวมันวิงค์ผ่องขึ้นมา / มาสก์สาหร่าย ลดอักเสบ ลดบวม ทรีทเมนท์ก็จะมีอยู่ไม่เยอะมาก แต่ครอบคลุม

5️⃣ ลงทรีทเมนท์โลชั่น
2 สาขา เป็นโลชั่นที่เนื้อเบาเหมือนกันแต่สาขาอ่อนนุชเหมือนจะไม่ใส่น้ำหอมอะไรเลย ส่วนสาขาคริสตัลพาร์คจะมีกลิ่นเฉพาะหอมติดผิวดี มีประกายวิงค์ๆ ซึมไวไม่เหนียวเหนอะหน่ะ

▂▂▂▂▂▂▂▂▂▂

✨🛁ผลลัพธ์ 📍 เราชอบนะรู้สึกว่าสบายตัวราคาดีสมเหตุผลคัดเลือก Therapist มาได้แก่น ผิวที่หลังในครั้งที่ 2 เราดีขึ้น แบบเห็นว่าเนียนและสีผิวสม่ำเสมอขึ้นชัดเจนอาจจะมีรอยสิวใหม่บ้าง เพราะว่าเราเลิกอาบน้ำร้อนทุกวัน อาจจะ 1-3 ครั้งต่อเดือน จากปกติทุกวัน แล้วก็มีการทาครีมสม่ำเสมอมากขึ้นทุกครั้งที่อาบน้ำ

▂▂▂▂▂▂▂▂▂▂

💡จุดที่อยากเห็นเพิ่มเติม ในมุมมองของเรา
💚 ถ้าแบรนด์จะมีลูกเล่นกันนำแสงเข้ามาใช้ดูแลผิวพวกรอยดำให้เห็นผลดีและเร็วยิ่งขึ้นมันก็จะเก๋แต่เข้าใจว่าเค้าน่าจะคงไว้ซึ่งความเป็นสมุนไพรเป็นหลักให้มีกลิ่นอายความเป็นไทยคนมาทำเพราะอยากได้เอกลักษณ์ตรงนี้
💚 เรื่องของโลชั่นสำหรับบางสภาพผิวเรายังรู้สึกว่าเค้าออกแบบมาให้เหมาะกับอากาศบ้านเรา แต่ถ้าคนผิวแห้งมากอาจจะต้องมีโลชั่นที่เป็นครีมหรือเพิ่มออยล์เข้าไปเพิ่มความโกลว์ของผิวอีกสูตร โดยเฉพาะคนที่เริ่มมีอายุมากขึ้นผิวจะแห้งมากกว่าปกติก็น่าจะมี 2 สูตรด้วยกัน

💡🛀🏻 ปล. การทำสปาทั้ง2ที่คือด้วยคนที่ขี้อายเนี่ยอาจจะต้องค่อยๆบอกนะ อย่าเปิดนม เปิดร่องตุ้สหนูหรืออะไรแบบนี้ 555 บางที่เค้าจะแบบคิดว่าเราทำบ่อย เขาเห็นเขาทำมาเยอะเห็นกันไม่เป็นไร คือเราก็บอกได้ เราปิดจุกตอนทำนะ เขิล แต่รอบ2ก็คือไม่ค่อยเขิลละ

▂▂▂▂▂▂▂▂▂▂

📌 เราทำ 2 ครั้ง สรุปรีวิวสั้นๆของ2สาขา ตามความรู้สึกเราดังนี้
▫️สาขาอ่อนนุช
การตกแต่งจะค่อนข้างทันสมัย มีเครื่องชั่งน้ำหนัก Inbody เขาให้ชั่งด้วย Therapist ที่นี่เรื่องของเซอร์วิสมายด์ การบริการให้อันดับ1 100 เต็ม คือค่อนข้างใส่ใจทุกความรู้สึก หรือ การเปลี่ยนผ่านขั้นตอนต่างๆ การเปลี่ยนอุณหภูมิจะถามตลอดลูกค้าเป็นยังไงบ้าง มีเสิร์ฟโปรตีนพืช 555 คือจะกินเครื่องดื่มยังต้องดูแลหุ่น ที่นี่มีห้องอาบน้ำในตัว บริการยืนหนึ่ง มีที่จอดรถ
❌ ไม่มีเสียงเพลงขับกล่อม 55
❌ อยู่ติดถนนใหญ่ได้ยินเสียงรถขับไปมา
❌ ไม่มีเตียงอุ่นให้คนขี้หนาว

▫️สาขาคริสตัลปาร์ค
จะอยู่ในโซนมอลล์เล็กๆ ร้านตกแต่งมีกลิ่นอายความเป็นไทยบ้างเล็กน้อย ร้านนี้สุดจัด มีความโปรฯเรื่องของการนวดปั้นหุ่น ถ้าให้ 100 เต็ม ต้องบอกว่าฝีมือในการใช้น้ำหนักมือของเค้าเรารับรู้ได้เลยว่าไม่ธรรมดา ทุกการเคลื่อนไหวของมือ มีน้ำหนักแบบเหมาะสมไม่เบาไม่หนักจนเกินไป แต่ทำให้เกิดผลบางอย่าง มีเตียงอุ่นสำหรับคนขี้หนาวอย่างเรา อันนี้คือชอบที่สุดที่นี่จะมีผ้าห่มอุ่นด้วยสำหรับคนที่ซื้อการอบน้ำนมเพิ่ม แอบถามเค้าบอกว่าสาขาเค้าคือExpert ทางด้านสายนวดยกกระชับหุ่น อยู่ในวงการนี้มาค่อนข้างนานสำหรับ สาขานี้นี่คือจุดเด่น ไฟสลัว บรรยากาศดี กลิ่นหอมพร้อมหลับ มีที่จอดรถวนหน่อย
❌ ไม่มีห้องอาบน้ำในตัว

และแน่นอนหวยเราก็ต้องออกสาขาคริสตัลปาร์ค 55555 แก๊งค์ขี้หนาวชอบ 😅🛀🏻

▂▂▂▂▂▂▂▂▂▂

ใครสนใจอยากจะลองความฟินของการระเบิดขี้ไคลเป็นยังไง เชิญได้แถวบ้านมีหลายสาขาถ้าเจอกันก็ทัก ด้วย 😁😂😊

รีวิวตามจริงจากประสบการณ์ตรงทุกประการเหมือนเดิม
ปล. บางอันไม่ได้ถ่ายเพราะว่าอยู่ในผ้าห่ม 55

🤍
EE

Line@ 👉 https://lin.ee/t3QmApO
Line@ 👉 @bonitaspa99

สาขา The Circle ราชพฤกษ์
โทร.065-469-9563
สาขา Crystal Park
โทร. 080-424-9982
สาขาอโศก
โทร. 086-416-8295
สาขา อ่อนนุช 41
โทร. 082-663-6924
สาขากาญจนบุรี
โทร. 094-243-4442
สาขาอุดรธานี
โทร.093-342-2721
สาขาบางนา
โทร.064-249-9449
สาขาขอนแก่น
โทร. 065-292-3561
สาขาภูเก็ต
โทร.082-663-6924
สาขาสามย่าน
โทร. 080-936-4223

Leave a Reply

You must be logged in to post a comment.

advert

Google

erk-erk.com





BEAUTY MENU

มาคุยกับเอิ๊กได้ที่นี่ทุกวัน ถ้าว่างรีบตอบทุกคำถามค่ะ

INSTAGRAM @wwwerkerkcom

[instagram-feed]

ติดตามบล็อค erk-erk.com อย่างใกล้ชิด

เพียงกรอก Email ตรงนี้เลย

LINE @erk-erk

เพิ่มเพื่อน

Related Sites