Categorized | GADGET, IT

ONE technology for a BETTER LIFE part 3/4

" ภาค 3 เป็นการใช้เทคโนโลยีเพื่อชีวิตทีดีกว่า (ไม่มีมัน) ตาม Lifestyle ของเอิ๊ก " และให้เกิดผลประโยชน์ขั้นMAXในชีวิตปกติ และ การทำงานของเอิ๊ก กับ LG OPTIMUS ONE ภาค 2 ตามไม่ทัน คลิก

อ้าวแล้วเอิ๊กเป็นใคร เป็นคนแบบไหน ใช้ชีวิตยังไง ยังไม่มีใครรู้จักเลย เราก็เลยต้องแนะนำตัวก่อนว่านอกจากเราจะเป็นผู้หญิงอ้วน ไม่ค่อยสูง แก้มป่องคนหนึ่ง ตามสายตาคนมองอันดับแรก เราก็มีอาชีพหลักเป็นเลขานุการผู้บริหาร ที่ทุกวันนี้เขาปวดหัวในความโก๊ะแตก ขี้ลืม เลินเล่อ ของเราอยู่ และเราก็ยังมีงานอดิเรกเป็น Beauty Blogger ที่ชอบเขียนเล่า เกี่ยวกับเรื่องราว สวยๆ งามๆ ตามประสบการณ์พอมี (เพราะความเป็นคนอยากสวย ก็ชอบจะอ่าน แล้วก็ด้วยวิญญาณนักบุญ เราก็เอามาแชร์ต่อ) เป็น E-Marketing เสริมสำหรับวางแผนการตลาดในด้าน IMAGE MEDIA TOOLS และ PROMOTION สำหรับช่องทางร้านค้าใน INTERNET รวมถึงเป็น Graphic Design สมัครเล่น เน้นงานเพื่อธุรกิจความสวยความงามมากกว่า และเป็นคนดูแล แต่งเว็บด้วยตัวเองเป็น Webmaster เว็บตัวเอง erk-erk.com เน้นความชอบส่วนตัว ไม่ได้อลังการงานสร้างเพราะไม่ได้เรียนมาด้านนี้ ก็ทำได้เท่าที่เห็น ฮา

สรุปแล้วเอิ๊กมีชีวิตเป็นแบบไหนกันแน่ !

คนหนึ่งคนสามารถเป็นคนแบบไหนก็ได้ในร่างเดียว ขึ้นกับวัย ประสบการณ์ ความชอบที่เปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลา และ ริ้วรอยบนใบหน้า (ไม่เกี่ยว)

ด้านบนทั้งหมด คือ ชีวิตที่ปกติของเอิ๊ก และ ที่เอิ๊กเป็น

ก่อนอื่นขอจก ข้อเสีย LG OPTIMUS ONE ก่อน (ฮา)

  1. ไม่มีแัฟลช ! ทำให้สาวบ้ากล้องอย่างเราแอบเซ็งไปบ้าง เพราะชอบทำงานกลางคืน ดีนะไม่ใช่ประเด็นหลักที่โฟกัสไว้
  2. ระบบสัมผัสค่อนข้างลำบาก จิ้มยากโดยเฉพาะสำหรับคีย์บอร์ดที่สลับภาษาไทยในตัวได้ แต่แป้นภาษาอังกฤษอย่างเดียวทำได้แม่นยำ
  3. Browser ไว้ท่องเว็บ ชอบไปโดนบางปุ่มปิดตัวอัติโนมัติเองบ่อย
  4. ไม่รองรับ FLASH PLAYER ทำให้บางส่วนในเว็บไม่แสดงผล
  5. ไม่มีปุ่มกดกล้องเวลาถ่ายรูปโดยตรง ต้องกดหน้าจอเท่านั้น บางทีหันถ่ายตัวเองลำบาก ฮา

เอาผ้าเช็ดหน้าเช็ดน้ำตาซัก 3 หยดก่อน กับแฟลชถ่ายรูปไม่มี แล้วเว็บไม่รองรับ FLASH ก่อนไปต่อ แต่รวม ๆ โอเคนะคะ เมื่อใช้งานควบคู่กับ อินเตอร์เนตแรง ๆ กับ SIM 3G ของเรา Work อยู่ ที่นี่เราไปแตกประเด็นการใช้งานตาม Lifestyle ของเรากันเลยดีกว่า เิริ่มต้นกับ

สาวไซเบอร์ = ชอบท่องเน็ตไปอย่างไร้ขีดจำกัดหาข้อมูลที่ต้องการ ทั้งที่อยากรู้ และ ไม่อยากรู้แต่ต้องรู้ เพราะเรื่องงาน ฮา

สไลด์ด้วยอุ้งนิ้วได้ลื่น เร็ว และ แรงตามความเร็วของเน็ต จอสีสวยมาก คมชัด ใหญ่เต็มตา

สาวฉลาดซื้อ .. ฉลาดใช้ = ต้องเป็นคนหัดสังเกตุ หัดเรียนรู้ฟังก์ชั่นที่เขาให้มา แล้วลองประยุกต์กับเทคโนโลยีรอบตัว หัวข้อนี้จะพูดถึงการใช้เน็ตแบบชาญฉลาด ถ้าเรารู้จักใช้มันเราก็จะได้ประโยชน์จากสิ่งนั้นสูง คุ้มค่า กับเงินทองที่สูญเสียไปเพื่อแลกมันมา)

หน้าจอออกแบบมาให้เปิด-ปิดสัญญาณที่ใช้-ไม่ใช้ ซึ่งมีส่วนทำให้แบตหมดเร็วด้วย ได้เพียงแค่จิ้ม1ที ไม่ต้องเข้า Setting อีกหลายชั้นให้วุ่นวาย /สีชมพู = สัญญาณWifi มีเน็ตในSIMถ้าจ่ายแบบ UNLIMITEDแล้วก็ปิดซะSaveแบต / สีเหลือง = บลูธูท ถ้ายังไม่ได้แชร์อะไรให้ใคร หรือรอรับไฟล์จากใครก็ปิดซะSaveแบต/สีม่วง = สัญญาณ GPS กันหลงทาง ถ้ามี app. แผนที่ก็ต้องเปิดใช้ให้มันบอกเส้นทางเรา จะไปไหนก็ง่ายขึ้นไม่ต้องจำ/สีฟ้า = กันรบกวนชาวบ้านก็เปิดสั่น ปิดเสียงตามอัธยาศัย /สีแดง ใครยังไม่มีซิม 3G และเซ็งเป็ดกับเน็ตตามเครือข่าย ก็จิ้ม1ทีปิดสัญญาณโทรศัพท์ก่อน แล้วจิ้มเปิดwifi ต่อเนตบ้าน หรือ office แรงๆ จะได้ท่องเน็ต สะใจ

สาวได้สาวเอา .. แม้มือไม่ยาว ใครว่าของฟรีไม่มีในโลก สำหรับ APPLICATIONS ใน ANDROID บน LG OPTIMUS ONE ตัวนี้

 หน้าตาของ APP พื้นฐานที่ทุกเครื่องจะมี ใครจะพอใจใช้แค่นี้ก็ได้

บางคนบอกพอละ เล่นNet / Check mail / facebook / twitter ได้พอ คุ้มฉันแล้ว จริงๆแล้วเครื่องใส่ APP พื้นฐานมาเด็ดๆแล้วละ ก็โอเคนะถ้าจะไม่โหลดอะไรต่อ ถ้าชีวิตคุณพอเพียงที่จะใช้แค่นี้จบ ชอบแล้ว

ส่วนหน้าจอของเอิ๊กสำหรับ APP พิเศษที่โหลดมาเพิ่มตามLifeStyleและความชอบของเอิ๊กคนเดียว สังเกตุจะมีรูปกล้อง และ รูปผู้หญิงเยอะ เพราะเราชอบถ่ายรูป และ ชอบเรื่องความสวยความงาม มีให้โหลดมาดู มาอ่านก็จัดเต็มทุก APP HIT HIT ที่เกี่ยวกับกล้องและผู้หญิง

เยอะไหมพี่น้อง นี่แค่ความชอบเบาเบา ส่วนตัวของผู้หญิงคนนึงเองนะ ซึ่งโหลดมาแบบลบทิ้ง ลงใหม่กี่รอบก็ได้ที่สำคัญ โหลดฟรี

โหลดจาก APP ที่ติดมาในเครื่อง ตามวงกลมสีชมพูวงไว้ด้านบนเลย มันคือ APP ANDRIOD MARKET จะมี APPฟรี GAMEฟรี ซึ่งแบ่งออกได้อีกหลายหมวด เลือกไม่ถูกก็เลือกแบบ TOP FREE ที่คนนิยมมาลองเล่นดูก่อนได้ มันมีDETAILเป็นอังกฤษให้อ่านก่อนโหลด หรือ จะ SEARCH เอาก็ได้จากเครื่องหมายแว่นขยายด้านบนจอซ้ายมือ โปรแกรมหลายๆอย่างที่เกี่ยวข้องก็จะเด้งขึ้นมา ตามรูปขวาล่าง เอิ๊กหาโปรแกรมแปลภาษาโดยSEARCHว่า TRANSLATOR ฟรีลึ่มเลย สังเกตุ RATING ตรงดาว 5 ดาวคือเจ๋งมาก !

สาวนักเขียนหัวใจแบ่งปัน .. สำหรับ Beauty Blogger อย่าง erk-erk

เราเป็น BLOGGER ณ WORDPRESS เฮ๋ย มันโคตรสะดวกมาก อยู่ไหนก็อัพเดท BLOG ได้โดยไว มี APP ของWPโดยเฉพาะให้เราโหลด สวรรค์ไหมคะ ท่านผู้ชม เอื้ออำนวยกับ Hobby เดี๊ยนมาก ๆ มีอะไรก็เล่าๆ ที่เล่าไปก็เป็นข้อดีเผื่อวันใดตัวเองแก่ลืมหมด กลับมาดูที่เคยบันทึกไว้จะได้ทำตามได้ ฮา

สาวชาวเกาะ .. เกาะกระแส แบบ REALITY เกาะมันตั้งแต่ มนุษย์ธรรมดาเดินดิน คนดัง กระแสสังคม กระแสบ้านเมืองเขา บ้านเมืองเรา ตั้งแต่มีวิกฤติเสื้อแดง ทำให้คุณ erk-erk ต้องกลายมาเป็นผู้มันเหตุการณ์ จากที่เป็นผู้ไม่เคยสนใจอะไรหรือใครเลยในชีวิต เลยเกาะมันทุกกระแส เอาไว้เมาท์มอยส์ ยามจำเป็นต้องเข้าสู่สังคม จะไ้ด้ดูทันผู้ทันคน

facebook/twitter เป็นแหล่งกระแสชั้นยอด และ ให้อารมณ์เพลินเพลินได้อย่างดี ไม่น่าเบื่อ แม้เป็นข่าวสยอง หดหู่ มันก็ดู soft ลงเพราะมันใช้ตัวอักษรได้น้อย อยากรู้ไปตามอ่านต่อเอา (ฮา)

สาวบ้ากล้องชอบโชว์ .. สาวๆทุกคน80% หน้าจะโดนสวิญญาณสาวผู้นี้สิงร่างอยู่

เราจะมาเปรียบเทียบ APP พื้นฐานที่เอาไว้ถ่ายรูปกับ APP พิเศษที่เราโหลดมาให้ดู

กล้องปกติ แสงธรรมชาติถือว่า Clear คมชัดมากเห็นรอยสิวอย่างสง่างาม ตามธรรมชาติลงโทษกันเลย ฮา เพราะว่า เป็นคนเบื่อง่าย ชอบภาพแบบโลโม่ ฟิชอายแต่ไม่ชอบล้างฟิลม์ APP พวกนี้สนองความต้องการได้เป็นอย่างดี ยังเรายังมีต่อสำหรับตัวอย่างกล้องปกติ

ไม่แต่งสี เพราะอยากให้ทุกคนได้เห็นความจริงกันไปเลย ว่ามันแจ่มขนาด ! เพราะเป็นเลนส์CMOS (ไม่รู้หรอกว่าCMOSดียังไง เป็นยังไงแต่ ครูที่สอนถ่ายรูปตอนเรียนเคยบอกว่ายี่ห้อกล้องCANONส่วนใหญ่จะใช้CMOSกัน สีมันอิ่มตัว เลนส์คมชัด สีนวลสวยกว่า)

ตามมาด้วย ภาพถ่ายจาก APP เจ๋งๆ เช่น APP CAMERA 360

ถ่ายแล้วมันแต่งมาให้เสร็จแถมsaveพร้อมshareและใช้งานได้เลย ไฟล์ภาพมีทั้งขนาดเล็กใหญ่แล้วแต่การตั้งค่าใน APP พิเศษเหล่านั้นด้วย หน้าตาการใช้ ไม่ได้ยากนะคะ บางคนอาจตกใจ มันโคตรจะง่าย

แค่เลือกเมนูภาพถ่ายที่เราต้องการ ทุกอย่างจะเสร็จ สวยงามตามที่เราต้องการภายใน 1 จิ้ม (สัมผัส)

สาวสดใส .. ชีวิต ชิลล์ ชิลล์ = มุมนี้คือมุมพักผ่อน relaxing ที่ค่อนข้างที่จะมีน้อยมาก เนื่องจากภาระ ที่กระเสือกกระสนไปรับมา ใครชอบทำงานหลายอย่างในเวลาเดียวกันจะเข้าใจถึงหัวอกนี้ดี จึงไม่แปลก ถ้าเราไม่ค่อยจะติดเกมส์ แต่เพลงต้องฟัง หนังต้องดูบ้าง

เอาละ เราจะมาเปิดเผยเกมส์ที่ชอบเล่นกันนั่นก็คือ เล่นไพ่ เอ้ย ไม่ใช่ ชอบเล่นแต่งตัวตุ๊กตานี่เป็นส่วนน้อยที่เราแต่งตัวให้แล้วเก็บไว้ ถึงเราจะโตป่านนี้แล้ว เราก็ยังมีมุมเด็กๆ ไว้เพลินกับมัน เพื่อป้องกัน อาการสมองไหล เนื่องจากทำงานหนักเกินไป ที่เรายกตัวอย่างมาคือ GAME SHOPPING NEW YORK และ อื่น ๆ อีกมากมาย ไปโหลดเอาจาก ANDROID MARKET สวยไหมละ 

 ต่อมา เพลง คือ สิ่งที่ชีวิตเราขาดไม่ได้ เพราะเวลาเข้าห้องน้ำ อาบน้ำไป มันต้องมีจังหวะ ถึงจะอาบสะอาด 555

APP MUSIC DOWNLOAD PRO มันสุดยอดมาก สำหรับการหาโหลดเพลงต่างประเทศ เพราะ APP 4SHARED เราใช้ไม่ค่อยคล่อง อันนี้เราสามารถเลือกเพลง HIT จากชาติ ตามชาติที่เราต้องการ หรือ SEARCH เอาปกติ พอเจอนะ ก็ฟัังก่อนโหลดได้ เจ๋งไหมละ แล้วก็โหลดมาเก็บไว้ได้ฟรี เสียงลำโพงเครื่องนี้ใส ดีที่เดียว

สาวแว่น .. ผู้รักการอ่าน = ชอบอ่าน อ่านมากก็รู้มาก รู้มากก็ใช้ชีวิตได้ถูกมาก ไม่ต้องเดินมั่วเอง ล้มเอง รู้เอง หาวิธีง่ายให้ชีวิตได้รู้ก่อนทำ ต่อให้มันจะเสียหาย พัง ล้ม เจ็บ มันก็เบาเบา ไม่หนัก อีกอย่างไม่มีเวลาไปสอยปริญญาโท ก็หาความรู้นอกห้องเรียนที่ตนเองสนใจนี่ละ เชียวชาญอย่างใดอย่างหนึ่ง ดีกว่าทำได้หลายอย่าง แต่เอาเข้าจริงไม่เก่งซักอย่าง ทำได้อย่างละนิด อย่างละหน่อย

แน่นอนห้องเรียนใหญ่ เรียนฟรี ไม่ต้องจ่าย อาจาร์ยสมัครเล่นผู้ประสิทธ์ประสาทวิชาเยอะ หนีไม่พ้น YOUTUBE

การแสดงผลเวลาเน็ตแรง ในระดับ HD ทำได้ดีชัดแจ๋ว เต็มจอ อยู่ที่ไหนก็สามารถเรียนรู้ได้เลย ได้อ่าน ได้เห็นภาพ ได้เห็นภาคปฏิบัติของอาจารย์ทั้งหลายที่ลงมือทำให้ดูเอง เอิ๊กเรียนตั้งแต่แต่งหน้า ทำผม วิธีดูแลadapterคอม วิธีทำกราฟฟิคง่ายๆ วิธีทำเว็บ วิธีใส่effectให้วีดีโอ วิธีทำเล็บ วิธีดูแลผิว วิธีแต่งโทรศัพท์สไตล์เจ้าหญิง และ อื่นๆอีกมากมายก็เรียนในนี้ youtube.com ที่ของเหล่านักบุญหลายชาติมาีรวมตัว

ฺำAPP Beauty Tips ทั่วไป วิธีดูแล ตั้งแต่ศีรษะ จรดปลายเท้า สมัยนี้สวยแค่หน้าไม่ได้ มันต้องทั่วตัว จะได้ดูเป็นคนใส่ใจในตัวเองหน่อย ทำตามบ้าง ไม่ทำตามบ้าง ใช้วิจารณญาณ และ ความยากง่ายของการหาสิ่งของเหล่านั้นมาประโคมเพื่อให้สวยขึ้น

ชอบแต่งหน้า บางทีเหนื่อย ขี้เกียจSEARCHหาในGOOGLEก็โหลด APP IDEA การลงสีสันอายแชโดว์บนดวงตาที่คัดมาแล้วว่าเด็ด ! ดูเป็นไอเดียเอาไว้ลองหัดทำ ถ้าไม่แน่ใจตรงไหนก็ไปค้นใน YOUTUBE ถึงวิธีทาเป็นขั้นตอนเอา

แฟชั่นแม้ขาสั้น ไม่ใช่นางแบบ อยู่เมืองไทย ผ้าบางอย่างก็แต่งตามไม่ได้ แต่ก็ต้องติดขอบ รอบรู้ไว้บ้าง ประดับสมอง APP FASHION ก็มีติดไว้

APP HAIR COLOR IDEA มีไว้เพราะตัวเองทำสีผมบ่อย นึกไม่ออกก็โหลดสีที่ชอบมาเก็บไว้ให้ช่างผมดูจะได้ทำตามออกมาถูกใจเรา

APP NAIL FASHION ดูว่าแบบไหนในไทยไม่เคยเห็นบ้าง เพราะคิดอยู่ว่าจะต่ออะคริลิค

APP TOTAL BEAUTY ประเภท REVIEW ตั้งแต่สวยงาม ยันเรื่องกล้องตอนนี้ที่สนใจ โหลดมาไว้อ่าน BRAND ที่ฮิตๆทั่วโลกเอามาดูว่าเมืองนอกใช้แล้วเขาว่ามันดีหรือแย่ ต่างกับที่ไทยใช้อย่างไร เป็น REVIEW ตั้งแต่ ผลิตภัณฑ์สกินแคร์ที่ใช้บนใบหน้า เครื่องสำอางค์ อุปกรณ์ใส่ผม ทำผม สกินแคร์ ร่างกาย เยอะมาก MUST HAVE APP เลยก็ว่าได้ืที่สาวๆควรมี เช็คได้ทั้งคอมเมนท์ เรตติ้ง 

เป็นไงกันบ้างคะ ดูแล้วเอิ๊กใช้เทคโนโลยีมือถือตัวหนึ่งเป็นตัวอย่างคุ้มไหม ยังไม่หมดแค่นี้นะคะ เพราะนี่มันแค่ APP ที่ใช้ในชีวิตประจำวัน ยังมีวันวุ่นวายของเรา ที่เราต้องใช้มันมาเป็น HERO นำทาง ช่วยเหลือเราในชีวิตอีก พบกันภาคสุดท้าย ภาค 4 เน้อ 

2 Responses to “ONE technology for a BETTER LIFE part 3/4”

Trackbacks/Pingbacks

  1. […] This post was mentioned on Twitter by นายกระปาล์ม, ♛ erk-erk ♛ and ♛ erk-erk ♛, ♛ erk-erk ♛. ♛ erk-erk ♛ said: ONE technology for a BETTER LIFE part 3/4: " ภาค 3 เป็นการใช้เทคโนโลยีเพื่อชีวิตทีดีกว่า… http://goo.gl/fb/74DvP […]


Leave a Reply

You must be logged in to post a comment.

advert

Google

erk-erk.com





BEAUTY MENU

มาคุยกับเอิ๊กได้ที่นี่ทุกวัน ถ้าว่างรีบตอบทุกคำถามค่ะ

INSTAGRAM @wwwerkerkcom

[instagram-feed]

ติดตามบล็อค erk-erk.com อย่างใกล้ชิด

เพียงกรอก Email ตรงนี้เลย

LINE @erk-erk

เพิ่มเพื่อน

Related Sites