Categorized | GADGET, IT

ONE technology for a BETTER LIFE part 2/4

มาต่อกันภาค 2 ใครพลาดภาคแรก คลิก สำหรับวิธีการเลือกซื้ออุปกรณ์ไฮเทคอย่างมือถือ ซึ่งรอบนี้จะทำให้ทุกคนเข้าใจง่ายมากขึ้นโดยการยกตัวอย่างในชีวิตจริงของเอิ๊กเวลาเลือกใช้มือถือซักรุ่น อ่านไปแบบชิลล์ชิลล์เนอะ ศัพท์ไหนยากจะพูดให้เข้าใจง่าย ไม่ใช้ศัพท์วิชาชีพ ใช้ศัพท์ง่ายๆให้คนสวยๆหลายๆท่านได้อ่านกัน (ฮา) คนไม่เก่งก็อ่านเรื่องพวกนี้ก็อ่านได้ เพราะเอิ๊กก็ไม่เก่งค่ะ ก็พอได้ และ ก็ศึกษาเพิ่มเติมเก็บเป็นคลังประสบการณ์เอา

เพื่อนสาวเอย จำกฎ 5 ข้อ ภาคที่แล้วที่บอกไปได้ไหม จำไม่ได้ไม่เป็นไร เขยิบมาใกล้จะทวนให้ฟังกับ ” วิธีการเลือกซื้อพวกอุปกรณ์เทคโนโลยีอย่างมือถือให้เหมาะกับเรา “ ทั้งความชอบ Lifestyle การใช้งาน และ งบประมาณของเรา เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดตามแบบฉบับ สาวสวยฉลาดซื้อฉลาดใช้ ทำได้ 3 ข้อก็โอเคแล้วค่ะ


  1. ควรรู้ว่า Lifestyle ตัวเองเป็นแบบไหน
  2. ควรรู้ว่าคุณสมบัติโทรศัพท์มือถือที่เราอยากได้ มีอะไรบ้าง และเราจะใช้ทำอะไรได้บ้างให้กับเรา
  3. ควรรู้ว่าค่าโทรศัพท์ ค่าอินเตอร์เน็ตบนมือถือ ที่เราใช้อยู่ทุกวันนี้ ที่เราจ่ายไป คุ้มไหมกับที่เราใช้จริง
  4. ควรรู้จักเปรียบเทียบความต้องการที่แท้จริงในหลายๆรุ่น
  5. ควรรู้จักกองทัพเสริม หรือ อุปกรณ์เสริมเผื่อไว้

เนื่องจากทุกวันนี้เอิ๊กมีมือถือ 2 / เครื่องที่ 1 : เป็นของเครือข่าย HUTCH เอาไว้โทรกระจายเพื่อติดต่องานจ่ายแบบบุฟเฟ่ต์ เพราะมันถูกสุดแล้ว ! สามารถโทรออก รับสาย ส่งข้อความ ถ่ายภาพ (แต่ไม่ได้ใช้กล้องห่วยมาก) และ ใช้ฟังเพลง ที่สำคัญรุ่นที่เลือกมา แบตโคตรอึด เหมาะกับการติดต่องานทั้งวัน ทุกวัน ตลอดเวลา / เครื่องที่ 2 : เป็นBLACKBERRY เครือข่าย DTAC ตอบโจทย์สาวชอบฝอย ชอบอ่าน ชอบเกาะติดสถานการณ์REALITYแบบเงียบๆ ใคร ทำอะไร ที่ไหน อย่างไรของตัวเอง อีกอย่างใช้เช็คเมลล์ตอบเมลล์ได้ตลอดเวลา เหมาะกับการทำงานอีกด้วย คุ้มนะ สำหรับเครื่องนี้ และ เจ้านายเอิ๊กส่วนใหญ่ (มีหลายท่าน) นิยมติดต่อผ่านทาง BBM ส่วนใหญ่ ส่วนเพื่อนร่วมงานชอบคุยผ่าน MSN และ GTALK ของ GOOGLE GMAIL สำหรับค่าใช้จ่ายเอิ๊กเลือกจ่ายแค่แพคเกจเล็ก chat ได้ ส่งmail ได้ โพสรูป อัพtwitter เช็คfacebookได้ เพราะถึงที่ทำงานก็มีคอมพิวเตอร์ มีอินเตอร์เน็ต wifi กลับมาบ้านก็มี จ่ายเยอะไปก็สิ้นเปลืองโดยใช่เหตุเน็ตเป็น EDGE อีก ความเร็วไม่แรง เล่นแล้วเสียอารมณ์ เล่นผ่านwifiที่บ้านผ่านเน็ต True ยังแรงกว่าอีก !

” ดังนั้นโจทย์ของเอิ๊กที่ตั้งไว้สำหรับเครื่องต่อไปเกิดจากการต้องเดินทางไปนู่นนี่ตลอดเวลาในกรุงเทพ ต่างจังหวัดบ้างบางสัปดาห์ และอยากได้มือถือที่สามารถเล่นเน็ตได้เร็วๆ หน้าจอใหญ่ให้เห็นชัดๆ รวมถึง โหลดอะไรได้ฟรีเยอะ ๆ อ่านเล่นยามว่าง เพราะเล่นเน็ตในBlackberryก็อืด โปรแกรมฟรีสนุกๆให้โหลดก็มีไม่มาก จึงอยากได้ซิม 3G ที่สามารถโหลดอะไรได้เร็วขึ้น ส่งไฟล์ได้ขนาดใหญ่ขึ้น ” แต่เมืองไทยอย่างที่รู้กัน ว่ายังไม่เปิดกว้าง ตอนนี้เท่าที่พบก็มีไม่กี่ค่าย แต่เอิ๊กได้ซิม 3G มาฟรี ของTOT http://www.365.co.th/store/ จาก PANTIP ต้องขอขอบคุณมานะที่นี้ด้วยค่ะ ไม่แพง และเร็วขึ้นโดยสามารถดูไฟล์ YOUTUBE ความละเอียดสูงชัดแบบ HD ได้สบาย โหลดเร็ว ไม่ค้าง ไม่อืด ก็ลองบอกเพื่อนที่เก่งไปให้ช่วยแนะนำ เพื่อนจึงได้ให้เครื่องนี้มาลองกับ LG OPTIMUS ONE



โดยบอกว่าลอง ANDROID ไหมถ้าชอบโหลดโปรแกรมเล่น เยอะๆ ฟรีๆ มันมี Applications ให้โหลดเป็นแสนเลย [ application หรือ เรียกสั้นๆ ว่า app. มันคืออย่างเดียวหรือความหมายเช่นเดียวกับโปรแกรม ที่เราโหลดมาลงในคอมพิวเตอร์มีทั้งโปรแกรมหลักที่ติดมากับเครื่อง และ โปรแกรมเสริม เช่น โปรแกรม PHOTOSHOP , PHOTOSCAPE, MICROSOFT OFFICE แต่บนมือถือเราเรียกโปรแกรมซึ่งมีขนาดเล็กบนมือถือนี้ว่า APP. ]

เฮ้อ เทคโนโลยีมันผุดอะไรเยอะแยะนักXะ ! อะไรคือ ANDROID ก่อนตอบตกลงก็เลยไปหาข้อมูลอ่านก่อน เอิ๊กเลยทำภาพมาสรุปง่ายให้เพื่อนๆได้รู้ไปพร้อมกันเลย เราไม่ต้องรู้ลึกมากไปหรอก ปวดหัว  ~ ก่อนอื่นขอท้าวความทุกคนคงรู้จัก ระบบปฏิบัติการที่ชื่อว่า WINDOW XP WINDOW 97 WINDOW VISTA ใช่ไหม ซึ่งผู้ผลิตก็คือ MICROSOFT ของ บิลเกตต์ และทุกคนก็คงรู้จัก MACINTOSH หรือ MAC ที่มีระบบปฏิบัติการอย่าง MAC OSX10.6.3 หรือ TIGER/LEOPARD / SNOW LEOPARD/LION ซึ่งผู้ผลิตก็คือ APPLE ของ สตีฟ จอบส์

คล้ายกันเจ้า ANDROID มันคือระบบปฏิบัติการ (“ตัวควบคุม” อุปกรณ์ โปรแกรมต่างๆรวมถึงการจัดสรรหน่วยความจำที่อยู่ในเครื่อง  ถูกออกแบบมาเพื่อให้พวกเราใช้งานอุปกรณ์ITเหล่านี้ ได้ง่ายขึ้น ง่ายขึ้น)  จาก GOOGLE เจ้าพ่ออภิมหาคลังข้อมูลอันดับ1ของโลก



เมื่อเข้าใจแล้วว่า อ๋อ LG OPTIMUS ONE ตัวนี้มีระบบปฏิบัติการที่ป๋า GOOGLE ผลิตขึ้นชื่อว่า ANDROID ก็มาศึกษาส่วนอื่นต่อเพราะ LG OPTIMUS ONE อาจเป็นตัวเลือกหนึ่งก็ได้ในเครื่องต่อไปที่จะใช้ ยังไงก็เสียค่าอินเตอร์เน็ตแล้ว จึงต้องศึกษาโดยเช็คตามกฎด้านบนได้ 3 ข้อ ถือว่า ผ่าน !! YEAH


  1. ควรรู้ว่า Lifestyle ตัวเองเป็นแบบไหน < YES รู้มากเลยข้อนี้
  2. ควรรู้ว่าคุณสมบัติโทรศัพท์มือถือที่เราอยากได้ มีอะไรบ้าง และเราจะใช้ทำอะไรได้บ้างให้กับเรา < YES ศึกษามาแล้วส่วนหนึ่ง
  3. ควรรู้ว่าค่าโทรศัพท์ ค่าอินเตอร์เน็ตบนมือถือ ที่เราใช้อยู่ทุกวันนี้ ที่เราจ่ายไป คุ้มไหมกับที่เราใช้จริง < YES ตอนนี้จะใช้ 3g ของTOT ลองใช้อยู่ ก็รู้ว่าคุ้ม เร็ว ลื่น ราคาเบา โอเคเลย
  4. ควรรู้จักเปรียบเทียบความต้องการที่แท้จริงในหลายๆรุ่น < NO เพราะเพื่อนมีเครื่องนี้ที่เราจะได้สัมผัสลึกซึ้งใกล้ชิดจริง ๆ ให้เรามาลองเล่นก่อนตามที่เราบอกความต้องการไปก่อน และ เพื่อนก็ได้แนะนำมา
  5. ควรรู้จักกองทัพเสริม หรือ อุปกรณ์เสริมเผื่อไว้ < NO ยังไม่ได้เช็คเพราะส่วนใหญ่ จะชอบหากองทัพเสริมให้คอมพิวเตอร์มากกว่า

ถือว่าผ่านการทดสอบตามกฎ 3 ข้อแล้วสำหรับการเลือกใช้มือถือให้เหมาะกับตัวเรา ที่นี่เอิ๊กจะสามารถใช้มันให้ได้ประโยชน์สูงสุดอย่างได้เคยโม้ไปได้หรือไม่ โปรดติดตามภาค 3 กันนะคะ รูปเยอะ โหลดดูกันมันส์แน่นอน

3 Responses to “ONE technology for a BETTER LIFE part 2/4”

Trackbacks/Pingbacks

  1. […] This post was mentioned on Twitter by Yokekung World, ♛ erk-erk ♛. ♛ erk-erk ♛ said: ONE technology for a BETTER LIFE part 2/4: มาต่อกันภาค 2 ใครพลาดภาคแรก คลิก สำหรับวิธีการ… http://goo.gl/fb/TgexH […]

  2. […] " ภาค 3 เป็นการใช้เทคโนโลยีเพื่อชีวิตทีดีกว่า (ไม่มีมัน) ตาม Lifestyle ของเอิ๊ก " และให้เกิดผลประโยชน์ขั้นMAXในชีวิตปกติ และ การทำงานของเอิ๊ก กับ LG OPTIMUS ONE ภาค 2 ตามไม่ทัน คลิก […]

  3. […] ภาคสอง คุณสมบัติมือถือเดี๋ยวนี้เยอ… […]


Leave a Reply

You must be logged in to post a comment.

advert

Google

erk-erk.com





BEAUTY MENU

มาคุยกับเอิ๊กได้ที่นี่ทุกวัน ถ้าว่างรีบตอบทุกคำถามค่ะ

INSTAGRAM @wwwerkerkcom

[instagram-feed]

ติดตามบล็อค erk-erk.com อย่างใกล้ชิด

เพียงกรอก Email ตรงนี้เลย

LINE @erk-erk

เพิ่มเพื่อน

Related Sites