Categorized | ACTIVITY, WORKSHOP

SOY MILK : ร่างกายแข็งแรง ผิวพรรณสวยด้วยนมถั่วเหลือง

หลังจากบทความที่แล้วใน beauty blog แห่ง erk-erk.com นี้ว่ากันไปด้วยการรักษาน้ำหนัก รวมถึงเทคนิคเล็กๆ น้อยๆ ที่จะช่วยทุกคนลดน้ำหนักอย่างง่าย ซึ่งเอิ๊กนำมาใช้ได้จริงในชีวิตประจำวันช่วงลดน้ำหนัก หัวข้อวันนี้จะมาพูดถึงความงามกับโภชนาการซึ่งทุกคนรู้จักกันดี คงมีคนเคยได้ดื่ม หรือ ดื่มกันเป็นประจำบ้างแหละ กับเจ้า “นมถั่วเหลือง” หอม อิ่ม อร่อย ซึ่งมีทั้งหวานและไม่หวาน ดีใจมากที่ได้เขียนเรื่องนี้อีกแล้ว เพราะชอบทานนมทุกชนิด ทานหมด ..

นมถั่วเหลือง เป็นไขมันชั้นดี เป็นอีกทางเลือกสำหรับคนที่ไม่อยากบริโภคไขมันจากเนื้อสัตว์ หรือทานแป้งมากเผาผลาญไม่หมดสะสมเป็นไขมันใหม่ เพราะนอกจากทานทั้งเนื้อสัตว์และแป้งมากไปจะมอบความอ้วนกลมให้แล้ว ยังทำให้การขับถ่ายของเรายากขึ้นด้วย นมถั่วเหลืองเป็นทางเลือกในการรับประทานไขมันชั้นดีที่มีประโยชน์ต่อร่างกายทั้งในเรื่องช่วยลดระดับคอเรสเตอรอล เพื่อไม่ให้เกิดโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ ตามมา เช่น ไขมันอุดตันในเส้นเลือด ลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจ ต้านเซลล์มะเร็ง บำรุงสมอง บำรุงฮอร์โมนให้แก่ผู้หญิงอย่างเราเราได้ รวมถึงลดระดับไตรกรีเซอไรด์ (ว่าแล้วก็อยากไปตรวจเช็คสุขภาพวัดระดับไขมันอุดแก้มอีกซักรอบ อิอิ)



และอีกหนึ่งคุณประโยชน์ของนมถั่วเหลือง คือ เป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับคนที่ไม่สามารถย่อยโปรตีนในนมประเภทอื่นได้ค่ะ ร่างกายเราต้องเติบโตแข็งแรง แคลเซียมจึงสำคัญมาก ถ้าดื่มนมไม่ค่อยได้ นอกจากทานปลาทะเลตัวเล็กๆ ที่อุดมด้วยแคลเซียมแล้ว นอกจากนี้ก็ยังสามารถหันมาดื่มนมถั่วเหลืองแทนได้ ซึ่งให้ประโยชน์ทดแทนเหมือนกัน เมื่อกระดูกแข็งแรง อายุเยอะขึ้นก็ยังคงมีเรี่ยวแรง บุคลิกภาพอยู่ทรงคงตัว ไม่หลังงองุ้ม เดินก็ไม่เจ็บกระดูก นั่งนอนก็ไม่เจ็บกระดูก โดยนม 1 กล่อง หรือ นม 1 แก้ว (ประมาณ 250 มิลลิลิตร)  จัดแคลเซียมให้เราประมาณ 60-80 มิลลิกรัม และโดยเฉพาะสูตรที่เสริมแคลเซียม จะมีแคลเซียมมากถึง 200 – 350 มิลลิกรัม


“ นมถั่วเหลือง “เป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับคนที่อยากมีกระดูกแข็งแรง และ ผิวพรรณสวยงาม พร้อมด้วยคุณประโยชน์ให้พวกเราได้เลือกดื่มกันค่ะ และถึงเวลาแล้วที่เอิ๊กอยากเปิดโอกาสให้กับผู้ที่รักสุขภาพ หรือ อยากที่จะหันมาดูแลเอาใจใส่ร่างกายภายในซึ่งส่งผลต่อผิวพรรณภายนอกของตัวเอง อย่างจริงจัง มาร่วมกิจกรรม “ ไขทุกความลับแห่งคุณค่า ของ “นมถั่วเหลือง” ที่รวบรวมคุณประโยชน์ทั้งเรื่องสุขภาพ และ ความสวยงาม ในงาน The Secret Chamber of Soy Milk ในวันที่ 4 มิถุนายน 2554 ณ ห้องบัญชา ล่ำซำ อาคาร 2 ชั้น 6 โรงพยาบาลสมิติเวช (สุขุมวิท 49) ตั้งแต่เวลา 14.00 – 16.00 น. เพียงคุณตอบคำถามให้ชื่นใจหน่อยว่า ในแต่ละวันคุณบอกรักตัวเอง โดยการเลือกดูแลเอาใจใส่อาหารการกินของตัวเองอย่างไร ขอ 5 คน เราจะไปฟังข้อมูลความสวยความงามด้วยกันกับเอิ๊กค่ะ




3 Responses to “SOY MILK : ร่างกายแข็งแรง ผิวพรรณสวยด้วยนมถั่วเหลือง”

  1. Pare says:

    บอกรักตัวเองโดยการดื่มนมทุกวันค่ะ แล้วก็รู้สึกว่าจะแพ้นมวัว ดื่มแล้วชอบท้องเสีย เลยเลือกดื่มนมถั่วเหลือง ดื่มมานานแล้วค่ะ อย่างน้อยๆต้องดื่มวันละ 1 กล่องอยู่แล้วค่ะ แล้วก็พยายามขับถ่ายทุกๆวัน เพื่อสุขภาพที่ดีค่า ^^ ที่จะพยายามทำมากๆคือ ทานผลไม้ทุกๆวัน ถ้าไม่มีคงต้องพึ่งน้ำผักผลไม้กล่องๆแทน 😀

  2. pear says:

    Chayada Bangsomboon
    086 8877080
    I want to join the workshop ka

Trackbacks/Pingbacks

  1. […] “The Secret Chamber of Soy Milk” เปิดทุกความลับ […]


Leave a Reply

You must be logged in to post a comment.

advert

Google

erk-erk.com





BEAUTY MENU

มาคุยกับเอิ๊กได้ที่นี่ทุกวัน ถ้าว่างรีบตอบทุกคำถามค่ะ

INSTAGRAM @wwwerkerkcom

[instagram-feed]

ติดตามบล็อค erk-erk.com อย่างใกล้ชิด

เพียงกรอก Email ตรงนี้เลย

LINE @erk-erk

เพิ่มเพื่อน

Related Sites