GET THE RIGHT START ! : REVIEW การฉีดฟิลเลอร์คาง และสิ่งที่คุณควรรู้ก่อนทำฟิลเลอร์

 

 

 

 

ย้อนไปเมื่อหลายอาทิตย์ก่อนระหว่างนั่งดูคุณนกตีสิบกับรูปลักษณ์โฉมใหม่ที่เธอได้พยายามจะเปลี่ยนแปลงตัวเอง เพียงเพราะโดนผู้ชายห่วยๆคนนึงทิ้งไปเพราะว่าเธอสวยน้อยกว่าผู้หญิงคนใหม่ .. หลังจากเห็นโฉมหน้าหลังศัลยกรรมยกเครื่องหน้าใหม่ ตัวเองเหมือนโดนสะกด หลังจากวันนั้นใช้เวลาทุกวันเป็นเวลาหลายอาทิตย์ในการเข้า เว็บสังคมออนไลน์ที่เกี่ยวกับการทำศัลยกรรมของไทยเรานี่ละ มีผู้คนมากมายมาแลกเปลี่ยนความคิดเห็น พูดคุย แนะนำ และ เผยภาพก่อน – หลังการทำศัลยกรรม


ทุกวินาทีทำให้เราคิดเรื่องที่ไม่เคยคิด อยากในเรื่องที่เคยคิดว่าจะไม่ทำเพียงเพราะเวลาเราเห็นอะไรที่ดูดี เราก็อยากจะดูดีบ้าง ทั้งที่ตัวเองก็ควรจะภูมิใจที่มี 32 ประการครบ ทุกอย่างน่าจะพอดี ก่อนหน้านี้ 6 เดือน ก็โดนกระแสการทำโบทูลินัมทอกซินจากรุ่นพี่ใน Facebook คนนึงเป็นคนมีชื่อเสียง เธอเป็นคนที่สวย มีเสน่ห์ น่ารัก และเป็นคนมีแก้ม หลังจากเธอไปทำโบทูลินัมทอกซิน ลดขนาดกล้ามเนื้อแนวขากรรไกรมาก็กลับมา ” สวยโคตร ” ความรู้สึกโชคดีของผู้สาวแก้มใหญ่ก็มาถึงคือ ” อยากบ้าง อะไรบ้าง “


ตอนนั้นก็รู้สึกว่าโชคดีที่ตอนดัดฟันแล้วไม่ยอมถอนฟันเพียงเพราะให้ใบหน้าดูเรียวลงเนื่องจาก แอบคิดว่า พอถึงเวลาที่เราแก่ฟันเรามันก็ร่วงอยู่แล้ว ถ้าถอนเยอะไป แล้วตอนแก่จะเหลืออะไรให้หลอ จะเค้ียวข้าวลำบากไหม (คิดการณ์ไกลมาก) ก็ยอมหน้ากลมมา 23 ปี มามีประสบการณ์การทำ โบทูลินัม ทอกซิน ตอนอายุ 23 ปี 11 เดือน แล้วมันเกี่ยวอะไรกับฟิลเลอร์ คือ ขอท้าวความก่อนก้าวเข้าสู่สังเวียนการทำศัลยกรรมขนาดย่อม ?

โดยเริ่มจากการอยากมีใบหน้าที่เรียวยาว เนื่องด้วยเวลาถ่ายรูปอะไรก็แล้วแต่ที่มีตากล้อง จะโดนบังคับทำร้ายจิตใจ ให้ก้มหน้า แบนหน้าให้เอียงให้มากที่สุด ก้มแทบคางจะติดกับเหนียงที่คออยู่แล้ว .. เพราะเค้าบอกว่าเรา ” หน้าบาน “


เกลียดคำพวกนี้มาก ” หน้าบาน หน้ากลม หน้าอ้วน หน้าอืด “ คิดในใจ

(ทำไมอะไรกับตูนักหนาวะ)

เลยไปอัดโบทูลินัมทอกซินเข้าที่กล้ามเนื้อแนวขากรรไกร เนื่องด้วยอาชีพพนักงานเอกชน เงินเดือนน้อยนิด เนื่องด้วยความต้องการอยากดูแลแม่ให้ดี เลยยกเงินเดือนให้แม่ครึ่งนึง ดูแลค่าใช้จ่ายในบ้านเกือบทุกอย่างยกเว้นค่าน้ำ เราก็เลยมองหาเรื่องราคาเป็นอันดับหนึ่ง แต่ยาต้องคุณภาพสุด ดีที่สุด เลยไปจบที่โรงพยาบาลรัฐบาลที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่ง (ขอไม่บอกนะคะ เพราะเดี๋ยวเขาเสียหาย) ด้วยคำแนะนำจากพี่สาวที่เรารู้จักและนับถือ พี่เขาจะเป็นคนแนะนำสิ่งที่ดีให้เราตลอด


สรุปได้ราคาต่ำกว่าคลินิคปกติเกือบครึ่ง ” วิธีการคือไปถึง ไปนอนที่เตียงแล้วมีนร.แพทย์ยืนเรียงดูตอนเราฉีด (คือไม่ทราบมาก่อน) เราก็รีบนอน แล้วเขาผสมตัวยาเสร็จ แล้วนำหมึกมาจิ้ม ทำมาร์คไว้ก่อนว่าจะฉีดตรงไหน ประมาณ 5 จุด หลังจากนั้นก็ฉีดเข้าใบหน้าเรา 5 ครั้ง โดยไม่ได้มีการโปะยาชา (เพราะมันราคาถูกไงคะ) เรารู้สึกว่าปวดมาก เวลายามันวิ่งเข้ากล้ามเนื้อ เสร็จปุ๊บ คือให้ลงจากเตียงแล้วกลับบ้านได้ “


สรุปคือเรียวสมใจมาก แต่มันมีผลกระทบซึ่งสำหรับตัวเรารู้สึกโชคดีคือมันจะสลายแน่นอน 6 เดือน แต่ตอนนั้นต้องทนกับการมีรอยยิ้มที่ ” มุมปากตกไปข้างนึง “ มุมปากไม่เท่ากัน แก้มข้างนึงแคบ ข้างนึงปกติ เหตุเกิดเพราะมีคนทัก โดยส่วนตัวไม่รู้เลย

ก่อนทำเป็นคนที่รอยยิ้มมีความสมดุลอยู่แล้ว พอหลังทำสังเกตุมุมปาก และขอบร่องแก้มไม่เท่ากัน ชีวิตจริงเห็นชัดกว่านี้ เพื่อนทักมาคำนึง ” ทำไมยิ้มแปลกไป ” “ทำไมยิ้มเหมือนเสแสร้ง”

คือคนยิ้มเนี่ย งง ฉันยิ้มของฉันปกติ

ส่วนปัจจุบัน กลับมาจะครบ 100 % แล้วค่ะ แต่รู้สึกว่าหน้าไม่ใหญ่เท่าตอนแรกก่อนฉีด


คือตอนแรกอาจจะพบว่าคางไม่ค่อยมี หน้าดูมีแก้มและผสมเหลี่ยมนิดๆพออินเทรนด์ แต่หลังโบทูลินั่มทอกซิน ค้นพบว่าตัวเองมีความสุขมากในการดำเนินชีวิต แม้ไม่ใช่ดารา หรือ บุคคลมีชื่อเสียง แต่ไม่ขอปฎิเสธว่าอยากเป็นคนที่ดูดีคนนึง ดังนั้นเพื่ออะไรก็ได้ที่ทำแล้วดูดีเข้ารูปขึ้นเราก็ยอม


มาเข้าเรื่องที่ฟิลเลอร์ เมื่อก่อนอาจจะหาข้อมูลมาน้อยว่าโบทูลินั่มทอกซิน ผลกระทบมันคืออะไร ของเราโดนในแง่ที่มุมปากข้างนึงตก ไม่ถึงกับปากเบี้ยว ดังนั้น สำหรับโบทูลินั่มทอกซิน ทำต่อไปเรื่อยๆแน่นอนค่ะ แต่คงไม่ใช่ที่เดิมแน่นอนค่ะ ตอนนี้จะเลือกเอกชนที่มีความเป็นส่วนตัวไม่ต้องไปนอนให้ใครเห็น ( อายมาก )


ฟิลเลอร์ก็มาอยากทำให้คางตัวเองดูยาวขึ้นเพราะเห็นคนอื่นทำ ทั้งที่พอหน้าเรียวแล้วก็จะดูมีคางเรียวยาวเอง แต่ก็อีกนั้นแหละ ดูทีวี เสพย์สื่อมากไป มากไปจริงๆ ถึงขนาดโทรไปถามที่ๆจะไปทำว่ามีบริการฉีดเสริมให้คางยาวไหมคะ พอเค้าบอกว่ามี ไม่ใช่ว่าเราจะไปทำเลย เราก็ยังนั่งอยู่ในโลกเว็บออนไลน์ทำศัลยกรรมต่อ ดูและพิจารณา ถามจิตถามใจ ” จะเอาไหม ? ” สรุปก็ไปจัดซัก 1 เข็มฉลองน้ำท่วม


ทีนี้มารู้จักก่อนว่าไอเจ้า ” ฟิลเลอร์ “ คืออะไร

” ฟิลเลอร์ หรือ ไฮยาลูรอนิก แอซิด หรือ ไฮยารูรอน เป็นสารประกอบน้ำตาลเชิงซ้อนที่มาเรียงต่อกันเป็นสาย ในผิวเราหนังของคนเราตามธรรมชาติจะมีสารนี้อยู่เป็นปกติ ซึ่งสารนี้มีคุณสมบัติในการดึงดูดน้ำ ทำให้ผิวหนังอิ่มเอิบ อวบอิ่ม มีความยืดหยุ่น ”

(ที่มา : http://www.p10surgery.com/)

โอเครู้ประมาณนี้นะเดี๋ยวจะงง ยิ่งคนทำอ่านมากจะงงมาก เลยเอาพอดีดี แต่สิ่งที่กังวลคือผลกระทบ เดี๋ยวเหมือนน้องโบทูลินั่มทอกซินอีก

รอบนี้ถามคุณหมอเลยค่ะ ไม่รอแล้ว ถามตรงๆแบบขอความจริงจะได้ตัดสินใจถูก ตรงข้อมูลอันเป็นประโยชน์นี้ต้องกราบขอบพระคุณ ผู้ช่วยศาสตราจารย์รังสิมา ที่ให้ข้อมูลในครั้งนี้เพื่อการเผยแพร่เป็นความรู้สำหรับที่อยากทราบข้อมูล หรือคนที่สนใจคิดจะทำ





หลังจากได้รู้ข้อมูลเสร็จจัดไปกับคางใหม่เดี๋ยวนั้นเลย หลังจากนอนไม่หลับเป็นเดือน เอาซะจะได้เลิกบ้า (ฮ่า ) รอบนี้จัดที่ ISKY และทำกับคุณหมอรังสิมานี่ละค่ะ เพราะพนักงานบอกว่าคุณหมอคนไข้มาฉีดเยอะมาก นึกในใจ ทำไมเราไม่เคยถาม ทั้งที่ไปให้คุณหมอยิงเลเซอร์บ่อย – – ” ฟิลเลอร์ราคาพอกับโบทอกเลย ราคาแล้วแต่ยี่ห้อ แล้วแต่สถานที่ ที่เคยถามมาไม่ควรเกิน 15,000 บาท จะแพงมากไป ของที่นี่ก็มี 2 ราคา 2 ยี่ห้อ 11,000 กับ 14,000 บาท เรื่องยี่ห้อไม่ได้ศึกษา ศึกษาแต่หมอ และผลกระทบ เพราะกลัวมากกลัวเจอแบบโบทูลินั่ม รอบก่อน


ไปถึงก็มีพี่ๆพนักงานให้ไปทำความสะอาดใบหน้า ไม่เคยมาล้างหน้าที่นี่เลย เพราะทำเลเซอร์ไปแบบเปลือยสุดชีวิต คุณหมอเป็นลมทุกครั้ง ฮ่าๆ


ที่ล้างหน้ามีตั้งแต่สูตร แพ้ง่าย ผิวธรรมดา ผิวมัน ของเราต้องล้างขวดขาวใสโลด เชื่อไหมว่าเป็นโรคกลัวแพ้ แม้กับของหมอเองก็ระแวงก่อนอะไรที่ไม่เคยใช้ ใช้แต่น้อย แล้วล้างน้ำเยอะๆ 5555555555

ระหว่างรอคุณหมอ ก็ให้พี่เมย์สุดที่เลิฟ ถ่ายรูปให้หน่อยจะนำไปลงบลอค พี่ๆพนักงานก็มาทายาชา ตื่นเต้นมากไม่เคยโดน โดนซะ รอไป 1 ชั่วโมง หลับรอ 🙂

วันนี้จัดเต็มค่ะ ฟิลเลอร์คางยาว โบทูลินั่มทอกซินหน้าเรียว


คำแนะนำก่อนทำ คุณหมอไม่อยากให้ทำ อยากให้ทำอย่างเดียวก่อนคือ โบทูลินัมทอกซินเนื่องจากมันหมดฤทธิ์ของเก่าแล้วเลย 6 เดือนแล้วพอดี อยากให้รอดูผลแล้วค่อยเติมฟิลเลอร์ที่คางจะได้พอดี เพราะถ้าคางยาว แต่มันจะดูยาวกว่าเดิมอีกถ้าเกิดหน้าเรียวเข้าที่แล้วและมันจะดูเหมือนหนู แต่คนไข้ดื้อ อยากดูเลย เพราะมันไกลด้วย มาไม่บ่อย เพราะคุณหมอคนไข้เยอะ  T^T

คุณหมอก็บอกแค่ว่า หมอเติมให้นิดเดียวนะคะ เอาธรรมชาติที่สุด เอาเล็กๆ ระหว่างฉีดขนาดโปะยาชาเป็นเวลานาน แต่มันปวดมาก มือคุณหมอนิ่มมาก แล้วคุณหมอก็พูดเสียงนุ่มๆ สะกดจิตเราตลอดเวลา ว่าจะเสร็จแล้วนะ อีกนิดนึง อีกนิดนึงนะ ใกล้แล้ว อีกนิดเดียว ตัวเราเองหลับตาปี๋ มันปวดจริงๆนะคะ รู้สึกแค่ตัวยามันวิ่งเข้ามาจึงปวด ไม่ถึง 5 นาทีทุกอย่างเรียบร้อยด้วยฝีมือการปั้นคางของคุณหมอรังสิมา

เป็นไงคะ หลังทำมันบวมเลยทันที ตอนนี้ยังไม่เข้าที ต้องรอประมาณ 5 วันห้ามโดนอะไรร้อนๆ ห้ามนวด ขัด หรือทำอะไรกับใบหน้า แต่งหน้าได้ปกติ ไม่มีแผลใหญ่ มีแผลคือรอยเข็ม รูเท่าจิ๊มิ๊มดแดง

แล้วมันก็หายบวมในที่สุดหลังจากนั้น 10 วัน คือ ตัวเองดูไม่ออก แต่เมื่อถ่ายคลิปเห็นชัดมากค่ะ

วัดให้เห็นกันไปเลย ยาวขึ้นแบบมันดูเป็นวงรีเลย อยากให้โบทูลินัมออกฤทธิ์ไวไว จะได้ดูเห็นชัดกว่านี้แน่นอน

ดูคลิปนี้แล้วจะรู้ว่าคางเปลี่ยนไป


สรุปรอบหน้าจะทำฟิลเลอร์คางอีกหรือไม่ คิดว่า “อาจจะทำ หรือ อาจจะไม่ทำ” 50/50 เพราะเมื่อใดก็ตามที่หน้าดูเรียว คางก็ยาวขึ้นมาเอง ขอคิดอีกที ก็มันปวดนี่นา (ฮา)


หวังว่าคงถูกใจใครหลายคนนะคะ ในการเปิดเผยเคล็ดลับ ที่แก้มหายไปบางคนอาจจะบอกว่าแบบเดิมดีกว่า แต่เรามีความสุขกับแบบนี้มากกว่า นั้นทำเถอะ เพราะเราต้องเห็นหน้าตัวเองทู๊กวันนนนนนนนนนนน

XOXO



คราวหน้ามาต่อกันที่ BOTOX ถ้ามันเห็นผล ถ้ามันยังก็ฟังสัมภาษณ์ของคุณหมอไปก่อน เป็นคนไข้ แล้วก็ขอคุณหมอเป็นนักเรียนด้วยให้คุณหมอสอนทุกอย่างเลย 🙂



4 Responses to “GET THE RIGHT START ! : REVIEW การฉีดฟิลเลอร์คาง และสิ่งที่คุณควรรู้ก่อนทำฟิลเลอร์”

  1. momo says:

    อยากเห็นรูปด้านข้างด้วยอ่าค่ะ > <

  2. เมจิ says:

    อยากรู้ว่าพี่ทำหน้าเรียวได้ที่ไหนราคาเท่าไรเพราะเป็นคนแก้มป่องเหมือนกันยังไงก็ตอบด้วยนะค่ะกลัวอ่ะเลยอยากให้พี่แนะนำนิดนึ่งค่ะจะได้ไม่เกิดปัญหาที่หลัง

  3. erk-erk says:

    ISKYCENTER ค่ะ

Trackbacks/Pingbacks

  1. […] รังสิมา โดยตรง วันเดียวกับที่ฉีด FILLER ราคาทั้ง 3 ยี่ห้อ แตกต่างกันไป […]


Leave a Reply

You must be logged in to post a comment.

advert

Google

erk-erk.com





BEAUTY MENU

มาคุยกับเอิ๊กได้ที่นี่ทุกวัน ถ้าว่างรีบตอบทุกคำถามค่ะ

INSTAGRAM @wwwerkerkcom

[instagram-feed]

ติดตามบล็อค erk-erk.com อย่างใกล้ชิด

เพียงกรอก Email ตรงนี้เลย

LINE @erk-erk

เพิ่มเพื่อน

Related Sites