Categorized | BEAUTY TECHNOLOGY, SKIN

เลเซอร์ที่เกาหลี THEME Dermatologic Clinic ย่านกังนัม

 

 

 

 

 

” มาครั้งเดียวรักษาได้ทุกอย่างพร้อมกัน เห็นผลเร็ว ชัดเจน “

นี่คือคอนเซ็ปต์สั้นๆ ง่ายๆหลังจากที่เอิ๊กได้คุยกับคุณหมอ LEE HAK KYU

คุณหมอผิวหนังที่มีชื่อเสียงมากกว่าสิบปีในย่านกังนัม

แห่ง THEME DERMATOLOGY CLINIC อีกหนึ่งส่วนที่ STMSTYLE

ให้บริการในเรื่องการดูแลผิวพรรณโดยเฉพาะ

คำถามเอิ๊ก คือ ทำไมถึงชอบรักษาทั้งหมดในเวลาเดียวกันแบบครั้งเดียว

คุณหมอบอกว่า ” ลูกค้าต่างชาติเยอะ มาทีก็อยากดูแลให้หมด

เห็นผลเร็วชัดเจนกลับไป HAPPY ”

จากความสงสัยของเอิ๊กที่ได้ถามไปนั้น สงสัยมาก เพราะเมืองไทยนิยมรักษาให้

หายทีละอย่าง อีกคำถามคือ เขามาทำอะไรกันส่วนมาก

” ขาวใสไร้สิวฝ้า หน้าตึงกระชับธรรมชาติดูอ่อนเยาว์ “

นั่นเป็นคำตอบช่วงแรกที่เอิ๊กได้ถามคุณหมอไปค่ะ

THEME DERMATOLOGY CLINIC  ให้บริการผิวหนังด้านใดบ้าง

  • Whitening Laser (เลเซอร์ผิวขาว)
  • เลเซอร์หน้าใส
  • เลเซอร์ปรับสีผิวและสภาพผิว
  • เลเซอร์กระชับรูขุมขนและยกกระชับหน้า
  • เลเซอร์สิว, รอยแผลเป็นจากสิว, ฝ้า
  • Multi Laser มาครั้งเดียวทุกปัญหา

โดยเครื่องมือเลเซอร์ผ่านการรับรองFDAและวิจัยมาตรฐานสากล เหมือนศูนย์เลเซอร์ไทยที่ถูกต้องและได้มาตราฐานหลายๆตัว เอิ๊กไปดูแล้วมีหลายตัวที่นิยมและใช้เหมือนกันต่างกันแค่ตรงมาทีเดียว พยายาม จบทุกปัญหาให้หมด ในเวลาไม่นาน ครั้งเดียวอาจได้ผลเท่านี้ ก็มาซ้ำให้ครบทุกปัญหาอีกไม่กี่รอบก็จะดีขึ้น จนถึงหาย

นี่คือเครื่องเลเซอร์บางส่วนที่เขาใช้ จะบอกว่าเยอะมาก ห้องนึงเห็นหลายตัวอยู่ในห้อง

เดียวกันเลยจนแทบเต็มพื้นที่มีแค่เตียงนอนและที่หมอยืนหรือนั่งยิงเลเซอร์

บรรยากาศของที่นี่

บทสัมภาษณ์คุณหมอผิวหนัง LEE HAK KYU 


รูปแบบการรักษาของ THEME DERMATOLOGY CLINIC 

จุดเด่น คือ ถ้าคนนึงที่เข้ามารักษาผิว เขาจะไม่มารักษาเป็นอย่างๆ เช่น รักษาสิว รักษาฝ้า ทีละอย่าง แต่แพทย์จะเป็นคนดูปัญหาโดยรวมๆ ที่เป็นปัญหาผิวปัจจุบันทั้งหมด แล้วแพทย์จะประเมินเพื่อทำการรักษาทุกอย่างไปพร้อมๆ กันในครั้งเดียวที่มา เพื่อทำให้ผิวพรรณดูดีขึ้นไปเลยทีเดียว ไม่ใช่มารักษาทีละอย่าง หรือ รักษาปัญหานี้เสร็จหายดีก่อน ค่อยรักษาอีกปัญหานึง เช่น ถ้ารักษาสิว ก็รักษาไปเรื่อยๆ พอสิวหายก็ต้องกลับมาพบหมอใหม่และบอกหมอว่ามีรอยด่างดำด้วย รูปแบบการรักษาจึงเป็นแบบผสมผสานทุกอย่างเข้าไว้ด้วยกัน พร้อมกัน และการรักษาต้องเห็นผลรวดเร็วชัดเจนด้วย

THEME DERMATOLOGY CLINIC เปิดบริการมากี่ปี

13 ปี

อุปกรณ์มีครบทุกปัญหาผิวพรรณไหมคะ เพราะบางครั้งไม่ครบ เช่นถ้ามีหลายสาขาก็ลากเครื่องไปมาระหว่างสาขา

จากการที่เปิดมานานกว่าสิบปี ที่นี่มีให้บริการทุกปัญหา และ เครื่องพร้อมที่นี่ ไม่ต้องลากไปลากมา

ที่บอกว่าสามารถเห็นผลได้ค่อนข้างชัดเจน และ ไว ทำไมถึงทำการรักษารูปแบบนี้

เนื่องจากว่าที่นี่ มีลูกค้าเกาหลีเป็นปกติที่อยู่ที่นี่พวกเขาก็อาจจะมีเวลาที่จะเข้ามารับการบริการหรือการรักษาได้บ่อยๆ แต่ที่นี่ก็มีลูกค้าต่างชาติเยอะทั้งจากเอเชียเอง ประเทศใกล้เคียง หรือ ทางฝั่งตะวันตกเอง ซึ่งในกรณีที่เป็นลูกค้าต่างชาติอาจจะมีเวลาที่สั้นและกระชับเพื่อรับการรักษา ทางทีมแพทย์จึงพัฒนาวิธีการและเทคนิคในการใช้เลเซอร์หลายๆ อย่างเข้ามาประกอบกัน เข้ามาร่วมกันในการรักษา เพื่อทำให้เวลาในการรักษามันสั้นลงและก็เห็นผลเร็วขึ้น นี่ก็เลยเป็นเหตุผลพิเศษว่าทำไมจึงนิยมรักษาครั้งเดียวทุกปัญหา และ ต้องเห็นผลไว ชัดเจนเพื่อบริการให้ลูกค้าต่างประเทศนั่นเอง

ที่นี่มีบริการทางด้านเลเซอร์ผิวพรรณอะไรบ้าง

ก็คือที่นี่จริงๆ แล้วก็จะมีบริการที่เรียกว่าแบ่งออกเป็นสองส่วนชัดๆ ก็คือด้านรักษาผิวพรรณแล้วก็เป็นด้านของผม ในส่วนของผิวพรรณหลักๆ เลยก็จะเป็นลักษณะในส่วนของฉีดผิวขาว ทำให้ผิวขาวขึ้น แล้วส่วนที่สองก็จะเป็นเรื่องของการลดเลือนริ้วรอยเป็นหลักๆ นะคะในส่วนอีกส่วนที่แบ่งออกมาก็คือ จะเป็นในส่วนของเส้นผมที่จะดูแลในเรื่องผมร่วงและก็ปัญหาเส้นผมต่างๆ ค่ะ ซึ่งก็จะมีการใช้เลเซอร์ชนิดต่างๆ อย่างเช่นผิวขาวก็จะเป็นเลเซอร์ชนิดนึง แต่ถ้าเป็นริ้วรอยก็อาจจะเป็นในลักษณะของลิฟติ้ง ก็อาจจะเป็นเลเซอร์ในส่วนของยูเทร่าอะไรก็แล้วแต่ใช้หลายๆ อย่างผสมกัน

แพทย์ที่นี่มีกี่ท่าน จบเฉพาะทางไหมคะ เพราะคนไทยเลือกแพทย์เฉพาะทาง เนื่องจากความปลอดภัยและประสบการณ์

ประมาณ 5 ท่าน พนักงานประมาณ 40 ท่าน จะมีเป็นแพทย์เฉพาะทางด้านผิวหนัง สองท่าน แล้วที่เหลืออีกสามท่านจะเป็นแพทย์ที่ทำด้านศัลยกรรมความสวยความงามเพราะว่าที่นี่ก็มีส่วนศัลยกรรมอีกอย่างคือศัลยกรรมปลูกผม

บริการยอดนิยมของคนเกาหลีที่นี่คือ

ริ้วรอยหรือการฉีดผิวขาว แม้ว่าคนเกาหลีจะดูขาวอยู่แล้วแต่คนที่อยากขาวขึ้นก็มี ส่วนมากคนที่รักษาจะเป็นผู้หญิงซะมากกว่า ขาวใสก็อาจจะเป็นปัญหาหลังจากเป็นสิวเพราะว่าคนที่เป็นสิวมากๆ สิ่งที่ตามมาคือริ้วรอย รอยแผลเป็น หรือบางคนก็อาจจะเป็นในเรื่องกระ เรื่องฝ้า แต่ตอนนี้ ณ ปัจจุบันที่ฮิตสุดที่นี่คือจะเป็นเรื่องของผมเพราะว่าปัญหาในเรื่องของหัวล้านตรงนี้เป็นอะไรที่กำลังเป็นปัญหามากของประเทศเกาหลี เพราะฉะนั้นคนก็มารักษาเรื่องผมเยอะมากเหมือนกัน

ปัญหาผิวที่ยาก ที่เคยรักษา

ก็คือจริงๆ ถ้าพูดถึงปัญหาผิวตอนนี้มันมีเยอะมากจริงๆ และไม่ใช่ทุกปัญหาจะสามารถแก้ไขได้ แต่อย่างปัญหาง่ายๆ อย่าง สิวหรืออะไรแบบนี้แน่นอนใครๆ ก็รักษาได้ แต่ถ้าพูดถึงปัญหาที่มันยากๆ มันก็มีหลายอย่างเหมือนกัน มีเยอะเลยแต่ไม่ใช่ทุกอย่างจะแก้ไขได้ บางอย่างแก้ได้บางอย่างแก้ไม่ได้ แต่แพทย์ที่นี่ก็จะพัฒนาเทคนิคต่อไปเรื่อยๆ เพื่อให้วันนึงสามารถดูแลทุกปัญหาให้เต็มที่และเห็นผลดีมากที่สุด เช่น เรื่องของการปลูกผมเป็นต้นก็พัฒนาเทคนิคจนกระทั่งใช้วิธีมีการเอาผมตัวเองกลับมาปลูกได้ มีการตัดจากด้านหลังศีรษะเองแล้วก็เอามาปลูกด้านหน้า โดยปลูกด้วยรากผม ก็ต้องคุยกันตรงๆว่าก็ยังมีปัญหาผิวหลายอย่างที่ยังแก้ไขไม่ได้

เลเซอร์ทำให้ผิวบาง ผิวแห้ง มีฝ้า กระ ขึ้นจริงหรือเปล่า

ความเข้าใจผิดเกี่ยวกับเรื่องทำเลเซอร์มีอยู่เยอะเลย เช่น ถามว่าทำเลเซอร์ทำให้ผิวบางจริงมั้ย ถ้าทำอย่างถูกต้องเรื่องทำให้ผิวบางลง ไม่จริง อย่างคนที่มารักษาริ้วรอยเขาก็มารักษาแค่เฉพาะริ้วรอยด้านบนไม่ได้กระทบกระเทือนต่อความหนาของชั้นผิวเพราะยังไงผิวก็ไม่ได้บางลงไปกว่าเดิม แต่ถ้าสมมติเจอกรณีที่ใช้วิธีการทำที่ผิดพลาดก็อาจจะทำให้ผิวบางลงได้ หรืออย่างอาทิเช่น  อาจจะทำแล้วมีรอยดำขึ้นมาชั่วคราวก็เป็นเรื่องที่เป็นไปได้

ผิวไวแสงขึ้นจริงมั้ยคะ เห็นเขาบอกว่าหลังทำเลเซอร์ต้องกันแดดเยอะถ้าโดนแดดฝ้ากระจะมาขึ้นเร็วกว่าเดิม

เลเซอร์ที่ช่วยกรอผิว ขัดลอกเซลล์ผิวที่ตายแล้วก็อาจจะไม่ถึงกับไวแสงมากนัก แต่ทางที่ดีก็คือเวลาที่ออกแสงแดดการลงครีมกันแดดเป็นเรื่องที่ดีที่สุดที่จะทำได้แต่เนื่องจากเลเซอร์จริงๆ แล้วไม่ใช่แค่กรอผิวด้านบนออก กรอผิวออกส่วนบนแต่ก็มีการสร้างเซลล์ผิวใหม่ขึ้นมาด้วยเพราะฉะนั้นมันจะขึ้นมาทดแทนผิวเดิมได้ ดีที่สุดเวลาที่ออกแดดก็ทาครีมกันแดดกันไว้ด้วย

 

 

 

 

 

การบริการด้านผิวพรรณมีอะไรบ้าง

วิธีทำให้ผิวขาวใส

  • ฉีดผิวขาว
  • ทานอาหารเสริม หรือ ยาที่มีส่วนทำให้เม็ดสีเข้มอ่อนลง
  • เลเซอร์ IPL และ การฉายแสง
  • การทำทรีทเมนท์ , มาส์ค

เอิ๊กทำทรีทเมนท์หน้าชุ่มชื่น ขาวเด้งอยู่ฮะ ชุดคนไข้สีชมพู เตียงเขียว ><

โดยทุกอย่างจะอยู่ในการดูแลของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเพื่อความปลอดภัยของผู้เข้ามารับบริการ

 

การรักษาสิว รอยแผลเป็นจากสิว และ ฝ้า

  • Kobayashi Laser 

ทำลายต่อมไขมันที่ผลิตไขมันมากจนเกินไปใต้ผิว ทำให้สามารถแก้ไขปัญหาเรื่องสิวหัวดำได้ และทำให้รูขุมขนกระชับขึ้นได้ แต่ทั้งนี้รูขุมขนจะกระชับหรือไม่นั้น ก็ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละคนด้วย ซึ่งตามหลักแล้วหากต่อมไขมันผลิตน้ำมันได้น้อยลง ก็จะทำให้รูขุมขนนั้นไม่กว้างขึ้นตามไปด้วย

 

ระยะเวลาในการรักษา และ จำนวนครั้งในการรักษา

ขึ้นกับสภาพผิวของแต่ละคน แต่โดยปกติการรักษาสิวจะทำการรักษาประมาณ 1-2 ครั้งต่อเดือน และ การกระชับรูขุมชนนั้นจะทำการรักษา 4-5 ครั้งต่อเดือน

 

  • Skin Scaling (การขัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว)

 

กรณีที่สิวอุดตันแพร่กระจายจนทำให้ใบหน้าไม่เรียบเนียน อาจรักษาได้ด้วยเทคนิคการลอกผิวนี้ การรักษาทำได้โดยการใช้ยาทางเคมี เพื่อลอก และผลัดเซลล์ผิว และเปิดรูขุมขนที่อุดตันออก เพื่อทำให้ผิวที่อักเสบจากการเกิดสิวนั้น สามารถดูดซึมสารอาหารจากยาได้เพิ่มขึ้น หลังจากเข้ารับการรักษาด้วยวิธีนี้แล้ว ผิวก็จะทำการผลัดใหม่ ส่วนที่เคยเป็นสิว อาจจะมีรอยแผลเป็นหลงเหลืออยู่บ้าง แต่เมื่อเวลาผ่านไปก็จะลอกออก และจางหายไปเอง  การรักษาวิธีนี้ค่อนข้างสะดวก เพราะสามารถล้างหน้า หรือแต่งหน้าได้ทันที ทำให้ปัญหาผิวหน้าที่เคยเป็นอุปสรรคต่อการดำเนินชีวิตหมดไป โดยส่วนตัวคิดว่าอาจเหมาะกับคนผิวมันมากกว่าผิวแห้ง

ขั้นตอนในการรักษา

ขั้นที่ 1    หลังจากทำความสะอาดผิวอย่างล้ำลึกด้วยคลีนซิ่งแล้ว ก็จะทำการขัดผิวก่อน

ขั้นที่ 2    เพื่อให้การลอกผิวมีประสิทธิภาพมากขึ้น ก็จะลงด้วยโลชั่นที่ทำให้สภาพผิวหน้านั้นแห้งลง

ขั้นที่ 3    หลังจากทำการขัดผิวหน้าทั้งหมด อาจจะรู้สึกเจ็บอยู่บ้าง จะใช้เวลาขั้นตอนนี้เพียงแค่ 30 วินาทีเท่านั้น

ขั้นที่ 4    ประคบด้วยถุงน้ำแข็ง เพื่อลดอาการปวด และความร้อนจากการขัดผิวขั้นที่ 5    เผื่อลดอาการผื่นแดง ให้ประคบด้วยน้ำแข็งทุกๆ 15 นาที และให้ผิวได้ดูดซึมสารอาหารผ่านสกินมาสเตอร์

ขั้นที่ 6    เพื่อฟื้นฟูผิวหน้า หลังจากนั้นอีก 15 นาทีจะทำการมาร์คผิวหน้าด้วยวิตามิน และฉายเลเซอร์ฮีเลียม นีออนอีกครั้งหนึ่ง

ขั้นที่ 7    หลังจากนั้นจึงลงครีมที่ช่วยฟื้นฟูผิว ซึ่งจะแตกต่างกันออกไปตามสภาพผิวแต่ละคน สุดท้ายลงครีมกันแดดอีกครั้งหนึ่ง

ก่อน และ หลังการรักษาด้วยการขัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว

  • New Smooth Beam

เลเซอร์นี้จะไปทำลายที่ต่อมไขมันในชั้นผิวโดยตรง ซึ่งเป็นตัวการของการเกิดสิว จะทำการควบคุม และจัดการต่อมไขมันให้ขับไขมันออกมาในระดับที่พอเหมาะ แรกเริ่มจะทำให้ผิวในชั้นหนังกำพร้านั้นอยู่ในสภาพที่เย็นจัดที่สุดด้วยเทคโนโลยี DCD จากนั้นจึงทำการกระตุ้นต่อมไขมันในชั้นหนังกำพร้า และเร่งให้เกิดการผลิตคอลลาเจนในเส้นใยอีลาสติกให้มีความยืดหยุ่นขึ้น ผลลัพธ์คือจะทำให้ต่อมไขมันถูกทำลาย และเกิดการผลิตคอลลาเจนเพิ่มขึ้น ทำให้มีประสิทธิภาพในการรักษาปัญหาผิวหน้าทั้งจากสิว รอยแผลเป็น หรือริ้วรอยต่างๆ ได้เป็นอย่างดีการรักษาปัญหาผิวหน้าด้วยเลเซอร์ชนิดนี้ ได้รับการยอมรับว่ามีประสิทธิภาพยอดเยี่ยมที่สุด ไม่แพ้การรักษาด้วยเลเซอร์ชนิดอื่นๆ จาก FDA การรักษาด้วยเลเซอร์ชนิดนี้จะช่วยลดการเกิดสิวขึ้นอีก ควบคุมต่อมไขมันที่เป็นต้นเหตุของการเกิดสิวในระยะยาว หลังจากการรักษาแล้ว สามารถฟื้นฟูสภาพผิวหน้าได้อย่างรวดเร็ว จึงทำให้สามารถล้างหน้า หรือแต่งหน้าได้ตามปกติ หากรักษาด้วย New Smooth Beam นี้ควบคู่ไปกับเลเซอร์อื่นๆ อย่าง Fraxel Laser และ Affirm Laser ไปพร้อมๆกัน ก็จะทำให้ประสิทธิภาพในการรักษาสูงขึ้น เห็นผลได้อย่างชัดเจนมากขึ้น

 

 

  • V-Beam Laser

การปล่อยแสงเลเซอร์ไปที่เส้นเลือดในระยะเวลาสั้นๆ บริเวณที่ต้องการรักษา เป็นการรักษาแบบเลเซอร์ที่เหมาะกับการรักษาพวกรอยแผลแดง รอยฟกช้ำต่างๆ ได้เป็นอย่างดี  พลังงานดังกล่าวจะถูกดูดซึมเข้าไปในเลือด และเกาะอยู่ตามผนังเส้นเลือด แต่จะไม่ส่งผลหรือเป็นอันตรายใดๆ ต่อร่างกาย และไม่ทำให้ผิวบริเวณที่ถูกเลเซอร์นั้นได้รับผลกระทบแต่อย่างใด เป็นการรักษาที่เหมาะกับผู้ที่มีปัญหาเส้นเลือดโป่งพอง ไฝ ปานแต่กำเนิด รอยแผลนูน และรอยแผลเป็นแดงต่างๆ

 

 

เลเซอร์กระชับรูขุมขนและยกกระชับหน้า 

  • Affirm Laser 

เลเซอร์ในการรักษาผิวชนิดหนึ่ง โดยการใช้  Cap Technology ซึ่งการฉายแสงแต่ละครั้ง จะทำการสร้างอณูเล็กๆ ขึ้นที่ผิวหน้าบริเวณที่ฉายแสงกว่า 1,000 แห่ง เพื่อไปกระตุ้นให้เกิดการสร้างคอลลาเจนขึ้นในผิว ช่วยในการการกระชับรูขุมยกกระชับใบหน้า รักษาริ้วรอย และรอยแผลเป็นต่างๆ ได้ ช่วยรักษาสิว รอยแผลเป็น รอยแผลไฟลวก โรคจากเม็ดสีผิว กระชับรูขุมขน ริ้วรอย และผิวที่หยาบกร้าน ช่วยให้เกิดการผลิตคอลลาเจนขึ้นใหม่ใต้ผิว ส่งผลให้พวกรอยแผลต่างๆ ลดลงอย่างเห็นได้ชัด สามารถรักษาให้หายขาดได้แม้ทำการรักษาแค่ครั้งเดียว ไม่จำเป็นต้องทำการรักษาหลายรอบเช่นการรักษาในแบบอื่นๆ  นอกจากนี้ ยังไม่มีอาการเจ็บปวดจากการรักษามากนัก และผิวยังสามารถฟื้นฟูได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย จำนวนครั้งที่จำเป็นต้องเข้ารับการรักษานั้น อาจจะขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละคนด้วย แต่โดยปกติ ก็จะเห็นผลได้ตั้งแต่การรักษาเพียงครั้งแรกแล้ว ส่วนการรักษาพวกรอยแผล และริ้วรอยต่างๆ นั้นจำเป็นต้องทำการรักษาประมาณ 3-5 ครั้ง (ใช้เวลาประมาณ 3-4 สัปดาห์) จึงจะเห็นผล และหายเป็นปกติ

ก่อน และหลังการทำเลเซอร์กระชับรูขุมขนแบบ Affirm Laser

 

  • CO2 Fractional 

 เทคโนโลยีกระชับรูขุมขน และ ยกกระชับใบหน้าที่ใช้หลักการทำงานของคลื่นความถี่สูง และเลเซอร์ IR ร่วมกัน แทบจะไม่รู้สึกถึงความเจ็บปวดเลย ช่วยกระตุ้นให้ให้ผิวนั้นสร้างสารอย่างคอลลาเจนขึ้นใหม่

  • G-Beam

ช่วยยกกระชับใบหน้า ลดเลือนริ้วรอย กระชับรูขุมขน ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในชั้นผิวหนัง ให้ผิวหน้าดูเนียนเรียบ โดยการฉายแสงเลเซอร์เพื่อรักษาผิวหน้าประเภทหนึ่ง โดยการใช้ก๊าซที่เย็นเป็นพิเศษอย่าง DCD ของเลเซอร์ Candela ลงไปที่ผิว เพื่อทำให้ผิวอยู่ในสภาพเย็นจัดอยู่ระยะหนึ่ง จากนั้นจึงฉายเลเซอร์ที่มีความร้อนลงไปรักษาผิวในชั้นหนังกำพร้า แล้วสุดท้ายจึงลงเลเซอร์ G-Beam ขึ้นลงอย่างต่อเนื่อง (เป็นหนึ่งในเลเซอร์ Nd:YAG ประเภทหนึ่ง) จะไปช่วยกระตุ้นอุณหภูมิของผิวหนังในชั้นหนังแท้ให้เพิ่มสูงขึ้น  ซึ่งเมื่ออุณหภูมิในผิวหนังชั้นนี้สูงขึ้นแล้ว ก็จะช่วยกระตุ้นให้เกิดการสร้างคอลลาเจนขึ้นใหม่ ทำให้ริ้วรอยต่างๆ ดูจางลง ช่วยยกกระชับผิวหน้าที่หย่อนคล้อย กระชับรูขุมขน และทำให้รอยแผลเป็นจากสิวดูจางลง อีกทั้งยังมีประสิทธิภาพในการรักษาเกี่ยวกับโรคที่เกิดจากเม็ดสีผิว ขี้แมลงวัน และกระต่างๆ ได้ด้วย หลังจากทำการรักษาด้วยเลเซอร์ชนิดนี้แล้ว ผิวจะสดใส เต่งตึง และยกกระชับหน้าขึ้นอย่างเห็นได้ชัด นับว่าเป็นวิธีกระชับรูขุมขนและยกระชับหน้าได้เป็นอย่างดี ใช้เวลาเพียงครู่เดียวเท่านั้น และเห็นผลได้ในทันที ไม่มีแม้แต่ความเจ็บปวด หรือรอยแผลเป็น หรือสะเก็ดแผลใดๆ หลงเหลือ สามารถล้างหน้า หรือแต่งหน้าได้ในทันที  โดยปกติการรักษาด้วยวิธีนี้จะใช้เวลา สองถึงสี่สัปดาห์ ประมาณ 3-5 ครั้ง และในแต่ละครั้งจะใช้เวลาเพียง 10-20 นาที ส่วนจำนวนครั้งที่ต้องเข้ารับการรักษานั้นจะขึ้นอยู่กับสภาพผิวของผู้เข้ารับการรักษาแต่ละท่านด้วย แต่หากหลังการรักษายังผิวนั้นมีลักษณะบวม หรือแดงขึ้น นั่นก็เป็นเพราะว่าคอลลาเจนที่อยู่ใต้ผิวนั้นกำลังฟื้นฟูอยู่ เมื่อเวลาผ่านไป อาการดังกล่าวก็จะหายไป และกลับเป็นปกติเช่นเดิม

  • Relax F 

การยกกระชับผิวหน้าด้วยโดยจะเจาะเข้าไปในชั้นผิว แล้วทำการปรับสภาพผิวชั้นหนังกำพร้า โดยจะถ่ายทอดพลังงานความร้อนที่มีความถี่สูงลงไปสู่ผิวชั้นหนังแท้ ทำให้ผิวหนังชั้นหนังกำพร้าสามารถรักษาความเย็นเอาไว้ได้ ส่งผลให้คอลลาเจนในผิวเกิดการหดตัว และเมื่อเวลาผ่านไป ก็จะไปกระตุ้นให้เกิดการสร้างคอลลาเจนขึ้นมาใหม่ ทำให้ผิวพรรณสดใสขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

 

 

เลเซอร์ปรับสีผิวและสภาพผิว

  • ไฝ
  • กระ
  • ขี้แมลงวัน
  • ฝ้า
  • ปาน
  • จุดสีน้ำตาลตามผิวต่างๆ

 

  • C6 Laser Toning

เลเซอร์ชนิดนี้เป็นการพัฒนาประสิทธิภาพเดิมของแนวคิด Q-Switch ในนวัตกรรมเลเซอร์แบบ Nd:YAG ขึ้น โดยการทำ Laser Toning เช่นนี้แพทย์จะทำการฉายเลเซอร์ลงไปยังโครงสร้างผิวโดยตรงเพียงแค่ครู่เดียวเท่านั้น ทำให้ผิวนั้นไม่ได้รับความเสียหาย และเกิดรอยแผลเป็นใดๆ มีประสิทธิภาพในการรักษาโรคที่เกี่ยวกับเม็ดสีผิวต่างๆ สิว หรือรอยแผลเป็นต่างๆ ได้เป็นอย่างดีโดยจะตรงเข้าไปทำลายเซลล์เม็ดสีผิวที่มีปัญหา และกระตุ้นให้เกิดการสร้างคอลลาเจนขึ้นในผิวใหม่อีกครั้ง เป็นเลเซอร์ที่รวมทุกเทคโนโลยีที่ใช้ในการรักษาปัญหาผิวต่างๆ ทั้งกระชับรูขุมขน ลอกผิว หรือโทนนิ่งเอาไว้ในขั้นตอนเดียว แสงเลเซอร์ชนิดนี้จะตรงเข้าทำลายเซลล์ผิวที่มีปัญหาที่ชั้นล่าง ทำให้มีประสิทธิภาพสูงแม้เป็นการรักษารอยฝ้า หรือกระที่มีสาเหตุมาจากเม็ดสีผิวชั้นล่างก็ตาม

  • IPL

รักษาโรคเกี่ยวกับเส้นเลือด เม็ดสีผิว หรือรูขุมขนที่ขยายตัวออกมามากจนเกินไป 

  • MESOTHERAPY

เป็นการรักษาด้วยการฉีดสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อผิวเช่น ไวท์เทนนิ่ง หรือวิตามินต่างๆ เข้าสู่ชั้นหนังแท้โดยตรง นอกจากจะช่วยให้ผิวขาวขึ้นแล้ว ยังช่วยให้ริ้วรอย หรือปัญหาผิวอื่นๆ ลดลงได้อีกด้วย

  • Q-Switch Nd:Yag Laser

เลเซอร์ชนิดนี้จะเข้าไปทำลายเม็ดสีผิวที่มีปัญหาเท่านั้น ที่เกี่ยวกับเม็ดสีผิว และใช้เวลาในการรักษาสั้นมาก

  • การรักษาด้วยประจุไฟฟ้า

เป็นการใช้เทคโนโลยีประจุไฟฟ้าที่เป็นศูนย์มาช่วยให้ผิวสามารถดูดซึมวิตามินซีได้สูงขึ้น โดยประจุนี้จะแทรกซึมเข้าไปได้ลึกถึงเม็ดสีผิวที่อยู่ในชั้นหนังแท้ และจะช่วยขจัดเซลล์ผิวที่มีปัญหาออกไป มีประสิทธิภาพในการรักษาฝ้า และกระที่เกิดจากชั้นหนังแท้มีปัญหาซึ่งรักษาได้ยากได้เป็นอย่างดี

  • Oxy Jet

เพิ่มออกซิเจนให้แก่ผิว ทำให้ผิวแข็งแรงมากขึ้น โดยการขัดผิวด้วยการพ่นผงคริสตัลละเอียด นอกจากจะทำให้ริ้วรอย รอยเหี่ยวย่น รอยแผล หรือปัญหาผิวอื่นๆ ลดลง และจางไป

  • Skin Scaling

ใช้ในการรักษาผิวที่แห้ง และปัญหาผิวอื่นๆ หลังการรักษาด้วยวิธีนี้ ผิวที่เคยเป็นจุดด่างดำต่างๆ จะค่อยๆ ใสขึ้น รวมทั้งริ้วรอยต่างๆ บริเวณรอบปาก ดวงตา และรอยแผลเป็นจากสิวต่างๆ ก็จะหายไปด้วย

 

เลเซอร์หน้าใสแบบ MULTI-LASER

การใช้เลเซอร์เฉพาะทางหลายๆตัวช่วยแก้ไขปัญหาผิวหน้าโดยรวม ได้แก่ การผลัดเซลล์ผิวหน้าให้ขาวใส การลดจุดด่างดำ กระชับรูขุมขน และยกกระชับหน้า การใช้เลเซอร์โดยรวมกว่า 7 ประเภทจะช่วยให้สามารถแก้ไขปัญหาผิวหน้าและฟื้นฟูผิวหน้าให้ดีขึ้นได้ภายในครั้งเดียว
ข้อดี
  • สามารถรักษาปัญหาผิวพรรณทุกปัญหาได้พร้อมกันจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ
  • ได้มาตรฐานการรับรองทั้งแพทย์ และ เครื่องมือ
  • คุณหมอสามารถสื่อสารด้วยภาษาอังกฤษ 
ข้อเสีย
  • ค่าใช้จ่ายสูงมากกรณีบินไปทำ และ อาจต้องไปซ้ำ กับ บางปัญหาที่ไม่ได้หายในครั้งเดียว
ข้อแนะนำ
  • ไม่ใช่ทุกปัญหาจะได้รับการแก้ไขได้ทั้งหมด บางปัญหาหาย บางปัญหาดีขึ้น บางปัญหาต้องใช้เวลา
  • สิ่งสำคัญคือ การดูแลตัวเองหลังการทำเลเซอร์ เช่น การหลบแสงแดด และ ทาครีมกันแดดเป็นประจำ
  • ต้องแจ้งประวัติการใช้ยา และ การดูแลผิวหน้าอย่างละเอียด รวมถึงประวัติและเทคโนโลยีการรักษาที่ผ่านมา

 

เอิ๊กได้ลองรักษาโดยฉายแสงให้หน้าขาวใส ทรีทเมนท์มาร์ค เลเซอร์VBEAM 3 อย่าง

ออกมาเป็นอย่างที่เห็น

ชุ่มชื่น หน้าขาวเด้งดี รูปนี้ประมาณ มีนาคม 2556

 

ข้อมูลทั้งหมดถือเป็นลิขสิทธิ์ของ www.erk-erk.com แต่เพียงผู้เดียว ซึ่งเอิ๊กเรียบเรียงและเขียนเองทั้งหมดอนุญาตให้เผยแพร่ต่อได้โดยให้เกียรติลงเครดิต และขอความกรุณาคนไทยด้วยกันไม่ดัดแปลง แก้ไข ข้อความส่วนใดทั้งสิ้นนะคะ กราบขอบพระคุณล่วงหน้า ตั้งใจทำมาก อยากให้คนไทยที่มีความคิดที่จะทำศัลยกรรมได้อ่านอย่างละเอียดก่อนตัดสินใจ ทำให้เข้าใจง่าย ใส่ความคิดตัวเองลงไปบ้าง ภาษาส่วนตัวตัวเอง แต่ไม่เปลี่ยนแปลงความจริงที่เกิดขึ้น

ที่มาส่วนประกอบข้อมูล รูปภาพ

บทสัมภาษณ์คุณหมอ LEE HAK KYU โดยเอิ๊กเป็นผู้สัมภาษณ์

บทความที่นำมาดัดแปลงจาก STMSTYLE.COM

ประสบการณ์จากการทำเลเซอร์ ทรีทเมนท์ส่วนตัว จากประสบการณ์จริง

 

Leave a Reply

You must be logged in to post a comment.

advert

Google

erk-erk.com





BEAUTY MENU

มาคุยกับเอิ๊กได้ที่นี่ทุกวัน ถ้าว่างรีบตอบทุกคำถามค่ะ

INSTAGRAM @wwwerkerkcom

[instagram-feed]

ติดตามบล็อค erk-erk.com อย่างใกล้ชิด

เพียงกรอก Email ตรงนี้เลย

LINE @erk-erk

เพิ่มเพื่อน

Related Sites