Categorized | GADGET, IT

ONE technology for a BETTER LIFE part 1/4

กำลังทำงานอยู่ แม่บ่นว่าอยากได้มือถือใหม่ อันเก่า (NOKIA) ลำโพงมันแตก เราก็เสนอเข้าไปหลายรุ่น เอารุ่นนี้ไหม หรือ รุ่นนี้ หรือเอายี่ห้อเดิมดีไหม จะได้ไม่ต้องเรียนรู้มาก แค่จับๆก็เดา ก็เล่นได้เลย เราก็เสนอรุ่นที่ดี สวย ฟังก์ชั่นไม่ต้องมากแต่ครอบคลุมให้ แม่บอกว่าเอาแค่ โทรเ้ข้า รับสาย ถ่ายรูปได้ ตัวเลข ตัวอักษรใหญ่ๆ ไม่ต้องเพ่งมาก ขอสไลด์ด้วยก็ดี (ความชอบส่วนตัว).. เราก็เลยมานั่งนึกว่าจริงๆแล้วส่วนมาก ที่เราเสนอให้เขาดูไป เราจะชอบเลือกรุ่น ยี่ห้อที่เราชอบ โดยเราลืมไปว่าอย่างมากเขาก็ใช้งานสูงสุดเหมาะกับเขาได้5อย่างเต็มที่ เพราะเราจะพยายามบอกเขาตลอดว่าให้ลองหัดใช้มือถือหน่อย มันทำอะไรได้บ้าง เรียนรู้ที่จะมีความสุขกับมันหน่อย มันอาจทำให้ชีวิตเราง่ายขึ้น มีความสุขขึ้น เร็ว สะดวกขึ้น หลังจากนั้นก็ใช้เพิ่มมา่ได้หน่อย ได้แก่ โทรออก รับสาย ถ่ายรูป ส่งข้อความ บันทึกเบอร์

ตั้งแต่สมัยเรียนที่โทรศัพท์เริ่มกลายร่างเป็น SMART PHONE ที่สามารถทำอะไรได้มากกว่า โทรออก รับสาย เราก็ชอบแต่งภาพแปลกๆจากลูกเล่นที่ติดมาในมือถืออัดเก็บไว้เท่ห์ๆ ถ่ายวีดีโอส่งเป็นMMS บันทึกnoteแจ้งเตือนส่งรายงาน ส่งคลิป แชร์ภาพ แชร์เพลงให้ในกลุ่ม อัดเสียงเวลาครูสอนในมือถือแล้วมาทบทวนซ้ำ ถ่ายสไลด์ที่อาจารย์สอนเก็บไว้เพราะเขาไม่แจกให้ อีกอย่างเขาเปลี่ยนเร็วมากจดไม่ทัน เราก็จะไม่ต้องจดเหมือนคนอื่น พักหลังเริ่มมีเืพื่อนทำตาม และตอนนั้นกล้องดิจิตอลก็ไม่ต้องพกบ่อยมาก ที่อัดเสียงก็ไม่ต้อง สมุดจดก็ไม่ต้อง ยิ่งช่วงนี้ลืมไปเลยกล้องชัดมาก เห็นเซลล์ผิวในทุกรูขุมขนเลย ! มืือถือเครื่องเดียว all in one มาก ช่วงเวลาตอนนั้นเป็นต้นมาทำให้เรารู้สึกดีกับอุปกรณ์เทคโนโลยีทุกอย่างที่อยู่รอบตัวมาก เริ่มอยากรู้จักมันให้ลึกซึ้งขึ้น ดังนั้นไม่ว่าจะซื้อ กล้องดิจิตอล คอมพิวเตอร์ ปรินเตอร์ สแกนเนอร์ ฯ นอกจาก ยี่ห้อ รุ่น ราคา ความนิยม เราก็จะต้องรู้ว่ามันทำอะไรได้บ้าง แล้วมันเหมาะกับเราไหม ช่วยให้ชีวิตเี่ราดีขึ้นได้อย่างไร และมีอะไรบ้าง ?


วันนี้เลยอยากจะมาแบ่งปันวิธีส่วนตัวในการเลือกซื้อพวกอุปกรณ์เทคโนโลยีที่ขาดไม่ได้ใกล้ตัวมากที่สุดอย่างมือถือให้เหมาะกับLifestyleของเราเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด ที่จะนำมาซึ่งความ สบาย สะดวก สนุก สุข มันส์ และ บ่งบอกถึงความฉลาดซื้อ ฉลาดใช้ ~ ในมุมมองของตัวเองที่เป็นทั้งสาวที่ชื่นชอบเรื่องความสวยความงาม ชอบถ่ายรูป รักการอ่าน การเขียน ศิลปะ และ เป็นสาวพนักงานออฟฟิศที่ทำงานโดยมีหัวใจสำคัญอยู่ที่ความรวดเร็วในการติดต่อสื่อสาร (เลขา ประสานงา เอ้ย ประสานงาน)

วิธีการเลือกซื้อพวกอุปกรณ์เทคโนโลยีอย่างมือถือให้เหมาะกับLifestyleของเรา นอกจากเราจะต้องรู้ว่าเราชอบดีไซน์แบบไหน สีอะไร รุ่นไหน ยี่ห้ออะไร งบในกระเป๋าแฟน เอ้ย กระเป๋าเรามีเท่าไหร่ โอเคได้รุ่นที่อยากได้แล้วเป็นอันดับแรก หลังจากนั้นที่ต้องรู้ คือ

    1. รู้ว่า Lifestyle ตัวเองเป็นแบบไหน ชอบดูหนัง ฟังเพลง ถ่ายรูป เล่นทวิตเตอร์ ติดเกมส์ในFACEBOOK ติดBB
    2. รู้ชีวิตแล้วก็ต้องมารู้ว่าคุณสมบัติโทรศัพท์มือถือที่เราอยากได้ นอกจากเห่อตามชาวบ้าน อันที่จริงแล้วคุณสมบัติมันมีเยอะมากน้อยแค่ไหน ทำอะไรได้บ้างให้กับเรา
    3. ค่าโทรศัพท์ ค่าอินเตอร์เน็ต ที่เราใช้อยู่ทุกวันนี้ ที่เราจ่ายไป คุ้มไหมกับที่เราใช้จริง และมีตัวเลือกอื่นไหม ที่คุ้มกว่านี้มีไหม เพราะยุคนี้ยุคไม่มีเธอเราก็ไม่เหงา และ เรามีจุดยืนที่ทุกคนรับรู้ได้ เพราะมันคือยุค BB FACEBOOK TWITTER อะไรๆก็ก้มBB อัพสเตตัสfacebook อัพทวิตติดตามดารา&คนดัง ต้องcheck-in foursquareวินาทีนี้ตูอยู่ไหนทุกคนรู้หมด !
    4. รู้จักเปรียบเทียบความต้องการที่แท้จริงในหลายๆรุ่น รุ่นอื่น กรณีที่เราตั้งงบไว้แต่ยังไม่ได้ระบุรุ่น หรือมีแล้วแต่อาจเปลี่ยนก็ได้ถ้ามีรุ่นอื่นที่คุ้มค่า สบายกระเป๋ากว่า นอกจากรุ่นที่เราต้องการ GOOGLE เป็นเหล่าเทวดามีไว้ช่วยเหลือทุกคนอยู่แล้วถ้าต้องการรู้ข้อมูล
    5. รู้จักกองทัพเสริม หรือ อุปกรณ์เสริม นอกจาก Small talk มันมีอย่างอื่นอีกเยอะ เช่น Hand set ตั้งในรถ โทรศัพท์มาก็ไม่ต้องหยิบดู หรือ แท่นวางลำโพง เปิดเพลงในโทรศัพท์มือถือวางไปเสียงก็ออกลำโพงที่แท่นแทน ดัง ทั่วถึงทุกพื้นที่ เอาที่เหมาะกับชีวิตเรา เช่นต้องเดินทางไกล ในที่ห่างไกลไฟฟ้า แบตหลายก้อน สมควรที่เราต้องมีติดไว้ ถูกไหม ~

ทั้งหมดนี้เป็น Tricks เหมือนจะเล็กๆน้อยๆ แต่ถ้าทำตามได้ซัก3-5ข้อผลประโยชน์ที่ได้ก็จะตกอยู่กับสาว(เหมือนจะ)สวยอย่างพวกเราเต็ม ๆ ที่มีทั้งความรอบคอบ รอบรู้ และใช้สิ่งที่อยู่รอบตัวอย่างชาญฉลาด คุ้มค่านะคะ โอเคขอจบภาคแรกไว้ก่อน เดี๋ยวจะยาวไป ไว้เราไปต่อกันภาค 2 ซึ่งเราจะยกตัวอย่างอุปกรณ์IT ล่าสุด ที่ใช้กฎ 5 ข้อที่เราตั้งขึ้นมาจากประสบการณ์ส่วนตัวมาเลือกซื้อ เลือกใช้กันค่ะ แน่นอนว่ากล้องมันต้องดี เห็นเราทั้งในน้ำและบนบก !

ฮา ล้อเล่นค่ะ เราจะไปทำความรู้จักกับ มือถือที่ย่อโลกแห่งข้อมูลไว้ในมือเอิ๊กกัน ภาคหน้า มันจะตรงกับโจทย์ที่เอิ๊กตั้งไว้ยังไง จะได้รู้กัน !

3 Responses to “ONE technology for a BETTER LIFE part 1/4”

Trackbacks/Pingbacks

  1. […]       มาต่อกันภาค 2 ใครพลาดภาคแรก คลิก […]

  2. […] ภาค 4 สุดท้ายแล้วกับหัวข้อ "มือถือหนึ่งอุปกรณ์เทคโนโลยีที่คุณมี ช่วยชีวิตคุณได้อย่างไร ?" ใครงงมาถึงจุดนี้ได้อย่างไร สามารถวกกลับไปดู ภาค ดิน น้ำ ลม อันเก่าได้ อ๊ะ ไม่ช่ายยยยยยยยยย ~ ติดละครมากไป ฮา กลับไปดูที่มาได้ที่ ภาคแรก วิธีเลือกซื้ออุปกรณ์ไฮเทคอย… […]

  3. […] This post was mentioned on Twitter by ♛ erk-erk ♛, ♛ erk-erk ♛. ♛ erk-erk ♛ said: ONE technology for a BETTER LIFE part 1/3: จะปีใหม่แล้ว แม่บ่นว่าอยากได้มือถือใหม่ อันเก่า… http://goo.gl/fb/54chd […]


Leave a Reply

You must be logged in to post a comment.

advert

Google

erk-erk.com





BEAUTY MENU

มาคุยกับเอิ๊กได้ที่นี่ทุกวัน ถ้าว่างรีบตอบทุกคำถามค่ะ

INSTAGRAM @wwwerkerkcom

[instagram-feed]

ติดตามบล็อค erk-erk.com อย่างใกล้ชิด

เพียงกรอก Email ตรงนี้เลย

LINE @erk-erk

เพิ่มเพื่อน

Related Sites