Categorized | HEALTHY

REVIEW ตรวจสุขภาพโรงพยาบาลสมิติเวช สุขุมวิท













          มาตรวจสุขภาพ ใครไม่เคยตรวจมานี่เดี๋ยวเล่าไปเรื่อยๆรายงานสดจากโรงพยาบาลในตอนนั้นเลย









ต่อด้วยการเจาะเลือด(พยาบาลมือเบามาก) และมอบกระบอกพลาสติกที่คุ้นเคยมาให้ 1 ใบ 555555555








เพิ่งรู้ว่าตรวจช่องท้องส่วนล่าง เราเลือก อัลตราซาวด์ หรือ เอากล้องเข้าทางมดลูกได้ ประเด็น เพศสัมพันธ์เราก็ไม่มี เราจะเลือกอะไรดี แต่โรคจิตอยากเห็นภายในตัวเองชัดๆ 

วัดความดัน / ชั่งน้ำหนัก ส่วนสูง / เช็คสายตา / วัดอุณหภูมิในร่างกาย ระหว่างนั้นเลือกแล้วว่าจะตรวจภายในแบบส่องกล้องครั้งแรกในชีวิต เหตุผล อยากเห็นภายในตัวเองซักครั้ง เขาบอกว่าหน่วงละเจ็บ อ่ะ เดี๋ยวต้องลอง







ตอนนี้อยากจะปัสสาวะก็จัดเลย นาทีนี้ก็ได้เสื้อผ้ามาเปลี่ยน เหลือแต่กกน. เพื่อถ่าย x-ray ปอดในลำดับต่อมา (มีล็อคเกอร์เสื้อผ้าให้นะคะ)






ในส่วนที่รอคอยที่สุด แพทย์ที่ตรวจจะไม่ค่อยตอบเยอะ ไม่พูดเยอะ และบอกว่าตรวจเสร็จเดี๋ยวมีแพทย์อธิบายยาวๆอีกที คาดว่าคิวยาว เขาบอกเราผนังมดลูกไม่เรียบ มีส่วนเนื้องอก ที่ยังไม่อันตราย แต่ต้องหมั่นตรวจ omg เป็นลมแพรบ



หน้าตาหน้าจอมันเป็นยังงี้



ส่วนท้องชิล เครื่องไถไปไถมา หายใจเข้า หายใจออก หยุดหายใจ วนไป แต่พอมาตรวจช่วงล่าง ส่องกล้องผ่านช่องคลอดคือ เราเจ็บตั้งแต่จะเอาแท่งเข้าไป แท่งขนาดประมาณขวดยาอลูวิตซียาวๆ ร้องลั่นเลย และ สไลด์เข้าไป แสบๆหน่วงๆ นี่ยังไม่ถึงปากเป็ดเลย



มีเนื้องอก2เม็ด ขนาด 1cm หมอบอกเป็นปกติไม่อันตรายแค่มาตรวจทุกปี ผู้หญิงที่ขับเคลื่อนด้วยฮอร์โมนเป็นกันได้ และ เราโดนปากเป็ดแล้ว พอไหวอยู่ ผลตรวจมะเร็งปากมดลูกเลือกระหว่างส่งมาที่บ้านหรือว่าทางอีเมล



จะเป็นลม เจ็บที่สุดชั่วโมงนี้ เมมโมแกรม (อายุ35-40+++ขึ้นไปควรทำ) แต่เราความเสี่ยงบางอย่างที่ต้องทำอย่างเลี่ยงไม่ได้เจ็บมากจริงๆ บีบเนื้อหน้าอกถ่าย8รูป จัดท่าลำบาก สุด และ ก็มาต่ออัลตราซาวด์ชิลๆ ไวเวอร์



ตอนนี้เสร็จเรียบร้อยแล้วรอฟังผล มีคิวก่อนหน้า 3 คิว ลิสคำถามคุณหมอแปป เป็นการดีที่เราวางแผนคำถามไว้ก่อน ถ้ากลัวจำไม่หมด แนะนำ เปิดเครื่องอัดเสียงค่ะ !!!

โปรแกรมที่เราตรวจ ประมาณนี้ มีในแพค ตรวจเพิ่ม ราคา 10k นิดๆ แพงพวกอัลตราซาวด์ mammography นี่ละ



ส่วนตัวอยากแนะนำรพ. ช่วงเปิด บน เปิดล่าง ตรวจ ควรไปเรียนสปานิดนึงแบบค่อยๆเปิดอันนี้เปิดตกใจบางทีคนมันเขิลก็เขิลจริงๆนะ แล้วก็เราอยากฟังคำอธิบายเฉพาะส่วนจากหมอที่ตรวจเราในส่วนนั้นๆ เพราะความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านมันก็มีความเห็นแต่ละหมอไม่เหมือนกัน ที่นี่คนตรวจคนอ่านผลคนละคนเพื่อความไว

มา 9 โมง จบภารกิจ บ่ายโมงตรง อย่าลืมขอซีดีอัลตราซาวด์ เมมโมแกรม ถ้ามีด้วย เสร็จปุ๊ปลงมาทานอาหารมีคูปองให้100บาทค่ะ ตอนนี้ทราบผลแล้ว ทำใจแปป 55




สรุปการตรวจสุขภาพของปีนี้สิ่งที่ต้องกังวลแต่ยังไม่อันตรายดังนี้

คลอเรสเตอรอล HDL สูงกว่าปกติ

เลือดจางกว่าปกติ

มีถุงน้ำ 5mm ในตับ

มีเนื้องอก1cm 2 เม็ด

ปัสสาวะมีโปรตีนและเลือดปนเล็กน้อยคาดว่าขาดน้ำนาน




คุณหมออ่านผลไวมากแต่ตอบชัดทุกคำถามและเราจะเอาฟิล์มหน้าอกไปให้หมอนมดูอีกที

” วันนี้ก็ได้มารู้หลายอย่างเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงของร่างกายถามว่ามันจำเป็นในการตรวจสุขภาพมันก็ควรบ้างของที่เราซื้อมาชิ้นใหญ่ยังมีประกันยังมีความเสื่อมร่างกายเราก็เหมือนกัน รู้ก่อนดูแลไวกว่า สำคัญสุดคือการกลับมาดูแลตัวเองเพราะการตรวจสุขภาพไม่ได้บอกผล 100% “

ราคา package ทั้งหมดที่ตอนนี้มีเผื่อมีใครถามจ่ายสดเองนะครับ



ส่วนตัวชอบความเป็นteamwork การจัดคนไข้เข้าห้องนั้น ออกห้องนี้ และ ไม่ชอบแค่ แพทย์ที่ตรวจกับที่อ่านคนละคน และพอถามหน้างานแพทย์ที่ตรวจจะบอกให้รอฟังทีเดียว ตอนจบกับอีกคนที่ไม่ได้ตรวจ เพราะตอนตัวจะมีภาพเวลาส่องกล้องให้ดูตามแต่ตอนฟังผล จะมีแค่ประโยคสรุปในกระดาษ..จริงๆปกติทุกที่ก็งี้ละ

จำชื่อได้ท่านเดียวคุณหมอธิดา ตรวจภายใน สวย ใจดี มีเวลาให้ เต็มใจให้คำปรึกษาไม่น่าหลายคนแนะนำให้มาหา รอบหน้าเราก็คงมาที่นี่อีก และก็ผลตอนนี้มาถึงบ้านเรียบร้อยแล้ว




เราว่าทุกคนควรได้ตรวจกันบ้างนะ 🙂

#จบเรื่องเล่าสดจากโรงพยาบาล

Leave a Reply

You must be logged in to post a comment.

advert

Google

erk-erk.com





BEAUTY MENU

มาคุยกับเอิ๊กได้ที่นี่ทุกวัน ถ้าว่างรีบตอบทุกคำถามค่ะ

INSTAGRAM @wwwerkerkcom

[instagram-feed]

ติดตามบล็อค erk-erk.com อย่างใกล้ชิด

เพียงกรอก Email ตรงนี้เลย

LINE @erk-erk

เพิ่มเพื่อน

Related Sites