ERK-ERK : LIFE QUOTES

มีหลายคนเคยถาม .. ข้อความที่โพสใน Facebook ตัวเอง คิดเองหรือลอกใครมา ขอตอบด้วยความประทับใจเลยว่า คิดเองทั้งหมดทุกประโยค คำสอนใจตัวเอง เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นในชีวิตจริงของตัวเอง คนรอบข้าง และ บางประสบการณ์ที่ผ่านมาแล้ว เอาไว้เตือนความคิดตัวเอง เวลาท้อใจกับอุปสรรคต่างๆที่แวะมาทักทาย จึงอยากรวบรวมไว้ ในหน้านี้ เผื่อมันจะช่วยให้ใครในที่นี่ ฉุกคิดได้บ้าง ก่อนจะใช้ชีวิตอย่างไร้ค่า ต้องบอกก่อนว่า “ก่อนที่เราแต่ละคนจะเกิดกันมา มันไม่ง่ายนะ ” เกิดมาแล้ว ต้องดูแลตัวเองอย่างดีที่สุด เพราะพวกเราคือของขวัญพิเศษจากฟ้า

“อย่าใช้ชีวิตโดยคิดว่าตัวเองไร้ค่า,ความหมาย..คนเราคือสิ่งพิเศษ,มหัศจรรย์เกิดมามีเพียง”หนึ่ง”ไม่เหมือนใคร .. แม้แฝดก็ยังมีจุดต่าง”

Erk-Erk

“คนที่ชอบก้าวหน้ามักจะก่อก่อนติ คนที่ชอบดักดานมักจะติก่อนก่อ”…….. (คำวิจารณ์,มีค่า,ความหมาย,ถ้ามาจากผู้รู้แจ้งเห็นจริง,มีประสบการณ์)

Erk-Erk

เลขา = ขี้ค่าส่วนตัวชั้นเอก ต่อให้มีสมองดีแค่ไหน เรียนสูงเท่าไหร่ สุดท้ายใช้แค่วิชาเอก คือ “อึดกับทุก อ.” ไม่ว่า เอกสาร อารมณ์ เอาแต่ใจ อดทนต่ำ อันตราย อีโก้ เอาโล่ แต่ละอย่างของ “นาย”

Erk-Erk

“อย่าคิดว่าตัวเองทำไม่ได้ ถ้าคนอื่นทำได้ เรายิ่งทำได้ !”

Erk-Erk

เมื่อเลือกสถานะจะมีคู่ ก็เท่ากับยอมรับ”สุขและทุกข์ ที่ต้องมาคู่กัน” บางครั้งเราเองยังไม่ถูกใจตัวเอง ก็เป็นไปได้ที่คนอื่นจะทำไม่ถูกใจเรา..รัก เลิิก อยู่ที่เราเลือก..เมื่อรักเต็มหัวใจเราทั้งคู่มีความสุข เมื่อรักทำร้ายใจเราทั้งคู่มีความทุกข์ “ไม่ใช่ใครคนใดคนหนึ่ง”เขาทำให้เราผิดหวัง ทุกข์ใจ แต่ เขาก็ทำให้เราสมหวังมีความสุข ดังนั้นรักหรือเลิกก็ไม่จำเป็นต้องบอกใครหน้าไหน เพราะเรา2คนเลือกชีวิตรักนี้ขึ้นมาเอง

Erk-Erk

ไม่ต้องค้นหาคำตอบหรอก ว่าความหมายที่แท้จริงของชีวิตคืออะไร เพราะมันไม่ยิ่งใหญ่เท่ากับ .. “เราใช้ชีวิตอย่างมีความหมายในทุกวัน”

Erk-Erk

“”อย่าตายด้วยน้ำลายใคร .. พยายามมาแค่ไหน .. คนในกระจกรู้” IGNORE IT ALL !!”

Erk-Erk

“เมื่อก้มมองตัวเรา หากทำอะไรด้วยใจเต็มเปี่ยม อย่าหวั่นสิ่งใด เพราะโอกาสไม่ได้มีแค่ทางเดียว,ครั้งเดียวในชีวิต เมื่อทางนี้ไม่ใช่ก็แค่เดินจาก”

Erk-Erk

“โอกาส คือ สิ่งที่วิเศษ ที่ทุกคนมีโอกาสได้รับในชีวิตเท่ากัน” เคล็ดลับอยู่ที่ว่า .. ก่อนที่คุณจะทำให้ใครเขาเชื่อ และ เชื่อหมดใจว่าคุณเท่านั้นที่เหมาะสม .. คุณต้องมั่นใจเสียก่อน ว่าคุณทำได้ .. และ ” คุณเท่านั้นที่คู่ควร ” .. รักตัวเอง และ เชื่อมั่นในจิตวิญญาณตัวเอง ขอให้ทุกคนโชคดีกับทุกโอกาสที่ผ่านเข้ามาในชีวิต”

Erk-Erk

“บางเวลา ตัวหนังสือสามารถเป็นเพื่อนคู่คิดที่ดี .. มากกว่าคำพูดจากมนุษย์ …”

Erk-Erk

“เอาชนะตัวเอง .. เป็นชัยชนะที่น่ายกย่อง คุ้มค่ายาวนาน .. กว่าชนะคนอื่น”

Erk-Erk

จะมาอัพเดทเรื่อยๆนะคะ เผอิญไม่เคยเก็บไว้เลยที่คิดไว้ หาได้เท่านี้ ขอให้ทุกท่านมีความสุขมากมากในการใช้ชีวิตค่ะ

แชร์ประสบการณ์จากการอ่านหนังสือเล่มหนึ่งเมื่อ 2 ปีที่แล้ว แล้วชีวิตเปลี่ยน ของอาจารย์วันชัย ประชาเรืองวิทย์ ดีใจมาก เพราะไม่คิดว่าจะได้เจอตัวจริง และดีใจมากที่แกยอมเปิดสำนักพิมพ์ของตัวเอง www.TGCseminar.com แกไม่เคยรู้จักเอิ๊ก และเอิ๊กไม่เคยเจอแก แต่รู้จักแกเพราะงานเขียนของแก มาช่วยโอบอุ้มและเปลี่ยนชีวิตเอิ๊กไป วันนึงเอิ๊กคงมีโอกาสได้เล่าให้ทุกคนฟัง

Leave a Reply

You must be logged in to post a comment.

advert

Google

erk-erk.com





BEAUTY MENU

มาคุยกับเอิ๊กได้ที่นี่ทุกวัน ถ้าว่างรีบตอบทุกคำถามค่ะ

INSTAGRAM @wwwerkerkcom

[instagram-feed]

ติดตามบล็อค erk-erk.com อย่างใกล้ชิด

เพียงกรอก Email ตรงนี้เลย

LINE @erk-erk

เพิ่มเพื่อน

Related Sites